Nikon1 J2 เลนส์มีปัญหา 10-30 mm. แล้วเอามาขายทำไม

กระทู้คำถาม
เราได้ซื้อกล้อง Nikon1 J2 มาวันที่ 18-8-2557 ซื้อมาได้ไม่กี่วันเลนส์ก็มีปัญหาทั้งๆ ที่ซื้อมายังไม่ได้ใช่เลย

เพราะปกติจะใช้กล้องต่อเมื่อมีการเดินทางเท่านั้น วันที่ 4-9-2557 หยิบมาเพื่อจะเตรียมกล้องลองเอาออกมาถ่ายดูจะเพราะจะเดินทางสรุปเลนส์มึดใช้งานไม่ได้ วันที่ 5-9-2557 เลยรีบเอาไปส่งเครม เพราะเราซื้อกล้องตัวนี้มาเพื่อจะเอาไปใช้ตอนไปต่างประเทศ เรามีเดินทางวันที่ 27-11-2557 แต่พอเอาไปส่งเครมที่ Big Camera ถามพนักงานว่าน้องค่ะ เครมถ้าได้ไวสุดประมาณกี่เดือนค่ะ คำตอบคือ 2-3 เดือนค่ะ เราก็นึกแล้วว่าไม่ทันแน่ๆ

เราก็แอบเซงเพราะว่าถ้าซื้อแล้วเอาไปใช้ต่างประเทศไม่ได้จะซื้อมาทำไมในเมื่อเราก็มีกล้องอีกตัว หลังจากส่งเครมเสร็จ ทิ้งช่วงไม่กี่วันเราก็มาโพสในเฟชบุ๊คไปที่เพจของ Nikon ก็มีเจ้าหน้าที่ตามเรื่องให้ หลังจากนั้นเราก็ติดต่อไปทาง inbox เพื่อสอบถามเป็นระยะ ก็ได้สินค้าเครมกลับมาไวและเราสามารถนำไปใช้ที่ต่างประเทศได้ ข้อความที่คุยมีตามนี้เลยค่ะ




เราใช้กล้องจริงจังครั้งแรกก็คือตอนไปต่างประเทศสิบกว่าวัน กลับมาหลังจากนั้นก็ไม่ได้ใช่เลย เพราะไม่ได้ไปไหน
ก็จะมีหยิบมาถ่ายในบ้านบาง เพราะกลัวไม่ได้ใช้เลยกล้องจะเสีย

เราได้ใช้จริงจังอีกครั้งตอนไปต่างประเทศอีกเหมือนเดิม คือวันที่ี 9-16 พฤษภาคม 2558 หลังจากนั้นก็ไม่ได้ใช้อีกเลย

สรุปกล้องเราซื้อมาใช้จริงจังแค่ 2 ครั้ง นอกนั้นก็นั่งถ่ายรูปเล่นที่โต๊ะทำงาน

พอเมื่อคืนวันที่ 16-07-2558 จะหยิบกล้องมาเตรียมถ่ายหมาเล่นที่บ้าน เลนส์มีอาการเหมือนเดิมอีกแล้วคือมึด โฟกัสไม่ได้ คราวนี้เป็นทั้ง 2 เลนส์เลย ลองเป็นพักก็ทำไรไม่ได้
ตอนเช้าเลยลองใหม่ เลนส์ตัว 30-110 เหมือนจะใช้ได้ เพราะถ่ายได้เป็นบางรูปแต่ส่วนมาถ่ายไม่ได้โฟกัสไม่ได้ ตอนเช้าก็เลยรีบเอาไปส่งเครมอีก
คราวนี้ก็ให้พนักงานที่ร้าน Big Camera ลองเปลี่ยนเอากล้องเราไปใส่เลนส์ที่ร้าน เอาเลนส์เราไปใส่กล้องที่ร้าน สรุปเสียทั้ง 3 ชิ้นเลย กันเลนส์ 2 ตัว คราวนี้กล้องก็เสียด้วย

เครมเสร็จเรากลับมาโพสในเฟชบุ๊คเหมือนเดิม แต่คราวนี้พนักงานให้เบอร์โทรติดต่อให้โทรสอบถามเอง

เราก็โทรทันที และถามว่า
เรา...อยากสอบถามว่ากล้อง Nikon1 J2 รุ่นนี้มีปัญหาอะไรป่าวค่ะ
พนักงาน...เลนส์ 10-30 ป่าวค่ะ
เรา...ใช่ค่ะ เพราะเลนส์มันมึดและมีอาการนี้มา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วค่ะ
พนักงาน...ตอนนี้เลนส์ 10-30 ของเรามีปัญหาค่ะ ถ้ามีปัญหาเราซ่อมให้ฟรีค่ะ
พนักงานก็ดูไม่ค่อยอยากจะตอบคำถามเราสักเท่าไร

ว่างโทรศัพท์เสร็จเราก็นึกถ้าเลนส์มีปัญหาแล้วเอาออกมาขายทำไมไม่ทราบค่ะ ถ้าสินค้าของลูกค้าหมดประกัน จะทำไงค่ะ ต้องเสียเงินเพิ่มค่าซ่อมเพิ่มเหตุมาจากการผลิตของคุณหรอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่