เนื่องจากเจ้าของกระทู้เรียนด้าน Supply Chain เลยค่อนข้างสนใจเกี่ยวกับการขนส่ง
ก่อนอื่นเลยขอชมก่อนว่าคืนของง่ายมากค่ะ ชอบที่เป็นบริษัทต่างชาติ คืนของไม่ต้องถามอะไรวุ่นวาย สบายใจทั้งคนซื้อคนขาย
วันนี้ได้มีโอกาสคืนสินค้าผ่านทาง 7-11 ซึ่งทุกอย่างง่าย รวดเร็ว และเป็นขั้นเป็นตอนที่ง่ายสุดๆ แม้แต่ 7-11 เปิดใหม่ก็สามารถทำได้ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้ (ตอนแรกลังเลว่าจะไป 7-11 ที่ไกลกว่า เพราะกลัว 7-11 เปิดใหม่ทำไม่เป็น แต่ปรากฎขี้เกียจค่าเลยลองเสี่ยงดวงทดสอบ 7-11 เปิดใหม่ดู)
ถึงแม้ตอนแรกพนักงานจะงงๆ แต่พอนางได้ใบที่ยื่นให้(วิธีรับของ claim จากลูกค้า) ทำเแบบงงๆ
แต่สุดท้ายคือ.....แบบมันดีงามมากค่า.....คืนเสร็จก้ได้ใบที่มีประทับตรายืนยันมาพร้อมกับSMS แจ้งว่าพัสดุอยู่ระหว่างการส่งคืน เราเลยรู้สึกว่างานดีเป็นระบบ ชอบๆๆๆๆๆ
อธิบาย: ที่มีสองข้อความเนื่องจากตอนสั่งเราสั่งมาหลายชิ้นเขาเลยแยกส่งเป็น 2 พัสดุ แล้วพอเราจะส่งของคืนบางชิ้นเนื่องจากเนื้อของ material ไม่ถูกใจ
ขออนุญาติแปะโค้ด ZBAPQS51 เพื่อใช้เป็นส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าครั้งแรกลดได้ 15% เนื่องจากเราคิดว่าแบรนด์นี้ค่อนข้างแพงและบางอย่างมันขาย design มากกว่า material เราเลยคิดว่าพยายามซื้อแบรนด์นี้ตอนลดราคาจะคุ้มกว่าค่ะ เรยตัดสินใจสมัครBrand Ambassdor มา เพื่อเอาโค้ดส่วนลดมาแบ่งปันเพื่อนๆด้วย
สุดท้ายนี้อยากจะถามเพื่อนๆว่า
1.มีที่ไหนระบบคืนของดีๆ หรือมีการขนส่งที่ไหนที่ประทับใจบ้างไหมค่ะ เผื่อเป็น case study ในอนาคตด้วย
2.มีShopping Online ที่ไหนที่ชอบบ้าง หรือร้านig เสื้อผ้าก็ได้ค่า
ขอบคุณค่าาา
ปล. ถ้าใครจะแชร์ความไม่ประทับใจก็ได้นะ หรืออาจจะเสนอแนวทางดีๆ เพื่อพัฒนาการขนส่งสินค้าให้ดียิ่งๆขึ้นไปค่า
ประทับใจมากกก กับการคืนสินค้าZalora
ก่อนอื่นเลยขอชมก่อนว่าคืนของง่ายมากค่ะ ชอบที่เป็นบริษัทต่างชาติ คืนของไม่ต้องถามอะไรวุ่นวาย สบายใจทั้งคนซื้อคนขาย
วันนี้ได้มีโอกาสคืนสินค้าผ่านทาง 7-11 ซึ่งทุกอย่างง่าย รวดเร็ว และเป็นขั้นเป็นตอนที่ง่ายสุดๆ แม้แต่ 7-11 เปิดใหม่ก็สามารถทำได้ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้ (ตอนแรกลังเลว่าจะไป 7-11 ที่ไกลกว่า เพราะกลัว 7-11 เปิดใหม่ทำไม่เป็น แต่ปรากฎขี้เกียจค่าเลยลองเสี่ยงดวงทดสอบ 7-11 เปิดใหม่ดู)
ถึงแม้ตอนแรกพนักงานจะงงๆ แต่พอนางได้ใบที่ยื่นให้(วิธีรับของ claim จากลูกค้า) ทำเแบบงงๆ
แต่สุดท้ายคือ.....แบบมันดีงามมากค่า.....คืนเสร็จก้ได้ใบที่มีประทับตรายืนยันมาพร้อมกับSMS แจ้งว่าพัสดุอยู่ระหว่างการส่งคืน เราเลยรู้สึกว่างานดีเป็นระบบ ชอบๆๆๆๆๆ
อธิบาย: ที่มีสองข้อความเนื่องจากตอนสั่งเราสั่งมาหลายชิ้นเขาเลยแยกส่งเป็น 2 พัสดุ แล้วพอเราจะส่งของคืนบางชิ้นเนื่องจากเนื้อของ material ไม่ถูกใจ
ขออนุญาติแปะโค้ด ZBAPQS51 เพื่อใช้เป็นส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าครั้งแรกลดได้ 15% เนื่องจากเราคิดว่าแบรนด์นี้ค่อนข้างแพงและบางอย่างมันขาย design มากกว่า material เราเลยคิดว่าพยายามซื้อแบรนด์นี้ตอนลดราคาจะคุ้มกว่าค่ะ เรยตัดสินใจสมัครBrand Ambassdor มา เพื่อเอาโค้ดส่วนลดมาแบ่งปันเพื่อนๆด้วย
สุดท้ายนี้อยากจะถามเพื่อนๆว่า
1.มีที่ไหนระบบคืนของดีๆ หรือมีการขนส่งที่ไหนที่ประทับใจบ้างไหมค่ะ เผื่อเป็น case study ในอนาคตด้วย
2.มีShopping Online ที่ไหนที่ชอบบ้าง หรือร้านig เสื้อผ้าก็ได้ค่า
ขอบคุณค่าาา
ปล. ถ้าใครจะแชร์ความไม่ประทับใจก็ได้นะ หรืออาจจะเสนอแนวทางดีๆ เพื่อพัฒนาการขนส่งสินค้าให้ดียิ่งๆขึ้นไปค่า