เป็นโทรศัพท์ที่ทางบ้านซื้อไว้ให้หลานใช้ เพื่อติดต่อกับทางบ้าน และใช้งานอื่นๆ
เพราะหลานเป็นคนต่างจังหวัด ต้องเข้ามาเรียนต่อที่กรุงเทพ
ทางบ้านซื้อมือถือ ยี่ห้อ ASUS รุ่น Zenfone 4.5 เพราะเห็นว่าราคาไม่แพง
แต่ ตั้งแต่ซื้อมา เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน 2557
ส่งซ่อมไปแล้ว 4 ครั้ง *ส่งซ่อมครั้งแรก ประมาณต้นเดือนธันวาคม 2557
ส่งซ่อมครั้งที่ 1 ด้วยอาการจอไม่แสดงผล(แต่เครื่องทำงาน)
ส่งซ่อมครั้งที่ 2 ด้วยอาการกล้องใช้งานไม่ได้
ส่งซ่อมครั้งที่ 3 และครั้งที่ 4 ด้วยอาการเดิม จอไม่แสดงผล(แต่เครื่องทำงาน)
*ส่งซ่อมล่าสุดเมื่อ 2 มีนาคม 2558
ล่าสุดที่ได้รับแจ้งจากทางศูนย์(*หลายเดือนมาแล้ว)
บอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ แต่รุ่นนี้ไม่มีของแล้ว จะเปลี่ยนเป็น Zenfone 5 ให้แทน
แต่ตามมาหลายเดือนแล้ว เสียเงิน เสียความรู้สึกไปมากมาย ก็ยังไม่ได้เครื่อง ที่บอกว่าจะส่ง Zenfone 5 มาให้
ก็เงียบหาย เวลาโทรไปถามว่า จะส่งเครื่องที่ว่าเปลี่ยนรุ่นให้ได้เมื่อไหร่ ก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน
จะให้ทำอย่างไรดี? จะต้องร้อง สคบ.มั้ย?
รู้อยู่ว่างาน สคบ.คงเยอะ แต่ถ้าไม่ได้เรื่องคืบหน้าก็จะไปร้องจริงๆ ไม่ปล่อยให้ลอยนวลไปง่ายๆแน่
หรือถ้าทางเจ้าหน้าที่ของ ASUS ผ่านมาอ่าน
ขอได้โปรดช่วยจัดการเร่งด่วนให้ทีเถิด ใจจริงไม่อยากให้เป็นความกันไปยกใหญ่
เพราะมีแต่เสียกับเสีย กันทั้งสองฝ่าย
รายละเอียดตามนี้ คิดว่าคงตามได้ไม่ยาก
- หมายเลข RMA THA3530104
- หมายเลขเครื่องของสินค้า E9AZCY231487
เบอร์ติดต่อกลับ 0852972741
ขอบคุณครับ
________________________________________
:: Last Update ::
ตอนนี้หลานได้เครื่องใหม่มาแล้ว
โดยทาง ASUS ได้เปลี่ยนเป็น Zenfone 5 ให้ (เป็นเครื่องใหม่)
ซึ่งก็ถือว่า ได้เครื่องที่สเป็คสูงกว่าตัวที่เคลมไป
รุ่นที่ส่งเคลม เป็น Zenfone 4.5 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของ ASUS
ได้แจ้งไว้แล้ว ว่า Zenfone 4.5 ไม่มีของแล้ว จึงเปลี่ยนเป็น Zenfone 5 ให้
โดยทาง ASUS ได้ส่ง SMS มาแจ้ง ว่า ตอนนี้เครื่องมาแล้ว ให้ไปรับเครื่อง
(เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา {18/7/58})
หลานจึงได้ ให้เพื่อนที่อยู่แถวดอนเมืองไปรับให้ ที่ศูนย์เซียรังสิต
ปล.ตอนส่งเคลมได้ฝากเพื่อนเคลมให้ เพราะหลานอยู่ไกลจากศูนย์บริการ
ตัวเครื่องที่ได้รับ เป็นของใหม่ ยังไม่ผ่านการใช้งานใดๆ
(ก่อน)สุดท้าย ก็ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ASUS ทุกท่านที่เกี่ยวข้อง เป็นธุระให้
ทำให้ปัญหานี้จบลงได้ด้วยดี
ก็มีสิ่งที่อยากบอกกับทาง ASUS ว่า ด้วย Brand ASUS เอง ไม่ใช่ Brand ที่ No Name
ส่วนตัวผมรู้จัก ASUS มาตั้งแต่เริ่มจับงานด้านคอมพิวเตอร์ใหม่ๆ จนถึงปัจจุบัน (ราวสิบปีเศษ)
(ปัจจุบันทำงานดูแล Computer และระบบ Network)
ผลิตภัณต์ของ ASUS ที่ผ่านมือ ผ่านตา มิใช่น้อย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง ,
Notebook , Server , Router , Tablet และ Smart Phone etc.
ปัจจุบัน ASUS มีฐานลูกค้าอยู่ในมือมิใช่น้อย ทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้ารายใหม่ๆ ที่จะมาอุดหนุนผลิตภัณต์ของ ASUS
ผลิตภัณต์อย่างหนึ่ง ที่ ASUS กำลังทำตลาด ฟาดฟันกับ Brand อื่นๆอยู่ในขณะนี้ คือ Smart Phone
ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับผู้บริโภค ที่มีการแข่งขันจากผู้ผลิต และเป็นตัวเลือกที่มีมากขึ้นสำหรับผู้บริโภค
ถ้าพูดตามเนื้อผ้า เมื่อ ASUS เปิดตัว Smart Phone ออกมาในแต่ละรุ่น ล้วนน่าสนใจ
เพราะ
1. ราคาไม่แพง ในขณะที่สเป็คเครื่องสูง(เมื่อเทียบกับ Brand อื่นๆ ที่สเป็คเดียว หรือใกล้เคียงกัน)
2. ด้วย Brand ASUS ที่รู้จักกันมานานพอควร *น่าจะเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ และ " บริการหลังการขาย "
แต่ เท่าที่ผ่านมา Feedback จากลูกค้า ทั้งใหม่และเก่า ในเรื่องคุณภาพของสินค้า และ " บริการหลังการขาย "
เริ่มพบเห็นได้บ่อยขึ้น ถี่ขึ้น ในด้านที่ไม่ดี ซึ่งก็ต้องบอกว่า ก็มีกันทุก Brand's นั่นแหละ
" แต่ในที่นี้ เรากำลังพูดถึง Brand ASUS " เพาะฉนั้น เราก็อยากให้ทาง ASUS รับฟังเสียงจาก ลูกค้าของคุณ ASUS
และคุณ ASUS ต้องหันกลับมาทบทวน และให้ความสำคัญในสิ่งเหล่านี้เพิ่มขึ้นหรือไม่ โดยเฉพาะ " บริการหลังการขาย "
ผมไม่อยากเห็น ม้า “Pegasus” ต้องมาปีกหัก กับเรื่อง " บริการหลังการขาย " เลยจริงๆ พับผ่า!
ก็มีแค่นี้แหละครับ ที่อยากจะบอกกับ ASUS
สุดท้าย
ขอบคุณ ทุกความเห็น ทุกโหวต ที่มีให้กระทู้นี้
พวกเราคือผู้บริโภค สิ่งใดที่เราเห็นว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือ ไม่ได้รับการบริการ อย่างที่ควรจะเป็น จากผู้ผลิต และ/หรือ ผู้ขาย
พวกเราก็ควรส่งเสียง...ตีแผ่... เรื่องราวเหล่านั้นออกมา ให้สังคมได้รับรู้ เพื่อที่จะได้ มีการแก้ไข และเพื่อเป็นบรรทัดฐานที่ดี ต่อไป
ขอบคุณครับ
21/7/58 23:12 น.
(แก้ไข ครั้งสุดท้าย Last Update)
บริการหลังการขาย ของมือถือยี่ห้อ ASUS !!!
เพราะหลานเป็นคนต่างจังหวัด ต้องเข้ามาเรียนต่อที่กรุงเทพ
ทางบ้านซื้อมือถือ ยี่ห้อ ASUS รุ่น Zenfone 4.5 เพราะเห็นว่าราคาไม่แพง
แต่ ตั้งแต่ซื้อมา เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน 2557
ส่งซ่อมไปแล้ว 4 ครั้ง *ส่งซ่อมครั้งแรก ประมาณต้นเดือนธันวาคม 2557
ส่งซ่อมครั้งที่ 1 ด้วยอาการจอไม่แสดงผล(แต่เครื่องทำงาน)
ส่งซ่อมครั้งที่ 2 ด้วยอาการกล้องใช้งานไม่ได้
ส่งซ่อมครั้งที่ 3 และครั้งที่ 4 ด้วยอาการเดิม จอไม่แสดงผล(แต่เครื่องทำงาน)
*ส่งซ่อมล่าสุดเมื่อ 2 มีนาคม 2558
ล่าสุดที่ได้รับแจ้งจากทางศูนย์(*หลายเดือนมาแล้ว)
บอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ แต่รุ่นนี้ไม่มีของแล้ว จะเปลี่ยนเป็น Zenfone 5 ให้แทน
แต่ตามมาหลายเดือนแล้ว เสียเงิน เสียความรู้สึกไปมากมาย ก็ยังไม่ได้เครื่อง ที่บอกว่าจะส่ง Zenfone 5 มาให้
ก็เงียบหาย เวลาโทรไปถามว่า จะส่งเครื่องที่ว่าเปลี่ยนรุ่นให้ได้เมื่อไหร่ ก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน
จะให้ทำอย่างไรดี? จะต้องร้อง สคบ.มั้ย?
รู้อยู่ว่างาน สคบ.คงเยอะ แต่ถ้าไม่ได้เรื่องคืบหน้าก็จะไปร้องจริงๆ ไม่ปล่อยให้ลอยนวลไปง่ายๆแน่
หรือถ้าทางเจ้าหน้าที่ของ ASUS ผ่านมาอ่าน
ขอได้โปรดช่วยจัดการเร่งด่วนให้ทีเถิด ใจจริงไม่อยากให้เป็นความกันไปยกใหญ่
เพราะมีแต่เสียกับเสีย กันทั้งสองฝ่าย
รายละเอียดตามนี้ คิดว่าคงตามได้ไม่ยาก
- หมายเลข RMA THA3530104
- หมายเลขเครื่องของสินค้า E9AZCY231487
เบอร์ติดต่อกลับ 0852972741
ขอบคุณครับ
________________________________________
:: Last Update ::
ตอนนี้หลานได้เครื่องใหม่มาแล้ว
โดยทาง ASUS ได้เปลี่ยนเป็น Zenfone 5 ให้ (เป็นเครื่องใหม่)
ซึ่งก็ถือว่า ได้เครื่องที่สเป็คสูงกว่าตัวที่เคลมไป
รุ่นที่ส่งเคลม เป็น Zenfone 4.5 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของ ASUS
ได้แจ้งไว้แล้ว ว่า Zenfone 4.5 ไม่มีของแล้ว จึงเปลี่ยนเป็น Zenfone 5 ให้
โดยทาง ASUS ได้ส่ง SMS มาแจ้ง ว่า ตอนนี้เครื่องมาแล้ว ให้ไปรับเครื่อง
(เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา {18/7/58})
หลานจึงได้ ให้เพื่อนที่อยู่แถวดอนเมืองไปรับให้ ที่ศูนย์เซียรังสิต
ปล.ตอนส่งเคลมได้ฝากเพื่อนเคลมให้ เพราะหลานอยู่ไกลจากศูนย์บริการ
ตัวเครื่องที่ได้รับ เป็นของใหม่ ยังไม่ผ่านการใช้งานใดๆ
(ก่อน)สุดท้าย ก็ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ASUS ทุกท่านที่เกี่ยวข้อง เป็นธุระให้
ทำให้ปัญหานี้จบลงได้ด้วยดี
ก็มีสิ่งที่อยากบอกกับทาง ASUS ว่า ด้วย Brand ASUS เอง ไม่ใช่ Brand ที่ No Name
ส่วนตัวผมรู้จัก ASUS มาตั้งแต่เริ่มจับงานด้านคอมพิวเตอร์ใหม่ๆ จนถึงปัจจุบัน (ราวสิบปีเศษ)
(ปัจจุบันทำงานดูแล Computer และระบบ Network)
ผลิตภัณต์ของ ASUS ที่ผ่านมือ ผ่านตา มิใช่น้อย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง ,
Notebook , Server , Router , Tablet และ Smart Phone etc.
ปัจจุบัน ASUS มีฐานลูกค้าอยู่ในมือมิใช่น้อย ทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้ารายใหม่ๆ ที่จะมาอุดหนุนผลิตภัณต์ของ ASUS
ผลิตภัณต์อย่างหนึ่ง ที่ ASUS กำลังทำตลาด ฟาดฟันกับ Brand อื่นๆอยู่ในขณะนี้ คือ Smart Phone
ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับผู้บริโภค ที่มีการแข่งขันจากผู้ผลิต และเป็นตัวเลือกที่มีมากขึ้นสำหรับผู้บริโภค
ถ้าพูดตามเนื้อผ้า เมื่อ ASUS เปิดตัว Smart Phone ออกมาในแต่ละรุ่น ล้วนน่าสนใจ
เพราะ
1. ราคาไม่แพง ในขณะที่สเป็คเครื่องสูง(เมื่อเทียบกับ Brand อื่นๆ ที่สเป็คเดียว หรือใกล้เคียงกัน)
2. ด้วย Brand ASUS ที่รู้จักกันมานานพอควร *น่าจะเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ และ " บริการหลังการขาย "
แต่ เท่าที่ผ่านมา Feedback จากลูกค้า ทั้งใหม่และเก่า ในเรื่องคุณภาพของสินค้า และ " บริการหลังการขาย "
เริ่มพบเห็นได้บ่อยขึ้น ถี่ขึ้น ในด้านที่ไม่ดี ซึ่งก็ต้องบอกว่า ก็มีกันทุก Brand's นั่นแหละ
" แต่ในที่นี้ เรากำลังพูดถึง Brand ASUS " เพาะฉนั้น เราก็อยากให้ทาง ASUS รับฟังเสียงจาก ลูกค้าของคุณ ASUS
และคุณ ASUS ต้องหันกลับมาทบทวน และให้ความสำคัญในสิ่งเหล่านี้เพิ่มขึ้นหรือไม่ โดยเฉพาะ " บริการหลังการขาย "
ผมไม่อยากเห็น ม้า “Pegasus” ต้องมาปีกหัก กับเรื่อง " บริการหลังการขาย " เลยจริงๆ พับผ่า!
ก็มีแค่นี้แหละครับ ที่อยากจะบอกกับ ASUS
สุดท้าย
ขอบคุณ ทุกความเห็น ทุกโหวต ที่มีให้กระทู้นี้
พวกเราคือผู้บริโภค สิ่งใดที่เราเห็นว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือ ไม่ได้รับการบริการ อย่างที่ควรจะเป็น จากผู้ผลิต และ/หรือ ผู้ขาย
พวกเราก็ควรส่งเสียง...ตีแผ่... เรื่องราวเหล่านั้นออกมา ให้สังคมได้รับรู้ เพื่อที่จะได้ มีการแก้ไข และเพื่อเป็นบรรทัดฐานที่ดี ต่อไป
ขอบคุณครับ
21/7/58 23:12 น.
(แก้ไข ครั้งสุดท้าย Last Update)