แกะ Notebookเพื่อเปลี่ยน RAM แล้วประกันหมดจริงหรอครับ ?? [Lenovo]

สวัสดีครับ พี่ๆ ชาวพันธ์ทิพย์

เผอิญผมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ การเปลี่ยน RAM Notebook ซึ่งเป็นเครื่องของพี่ชายของผมน่ะครับ

เนื่องจากว่า RAM ของ notebook เครื่องนี้ให้มาแค่ 2 GBs เอง
แต่เรื่องของเรื่องคือ notebook ผลิตในปีนี้ จึงทำให้สามารถใช้งานได้แค่ window  64 bits เท่านั้น

หลังจากที่ได้ซื้อมาใช้งาน ได้ 3 วัน
ลง window 8.1 Enterprise แล้ว
และลง run พวก word, excel ดู
ผลปรากฏว่า เครื่องค่อนข้างหน่วง ๆ และช้า เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องของผม (CPU i3 , RAM 4 GBs)

พี่ชายผมจึงตัดสินใจจะนำกลับไปยังร้านคอมพ์ ที่เซ็นทรัลพระราม 2 (ซึ่งเป็นร้านที่พี่ชายไปออก notebook ตัวนี้มา) เพื่อขอซื้อ ram 4 GBs ที่ร้านและขอให้ทางร้านช่วยเปลี่ยนให้

ทางร้านแจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยน RAM ได้ โดยให้เหตุผลว่า
ถ้าแกะเครื่อง notebook เพื่อเปลี่ยน RAM แล้ว ประกันจะหมดลงทันที

พี่ชายจึงตัดสินใจเอา notebook กลับมาบ้านและมาสอบถามผม

ด้วยความที่ผมประสบการณ์ด้าน notebook ยังน้อย
ประกอบกับไม่ค่อยมีความเชี่ยวชาญเรื่องการ upgrade notebook จึงขอตั้งกระทู้ปรึกษา และขอความรู้จากพี่ๆ ทุกท่านด้วยน่ะครับ


ถ้าพี่ๆ เจอเหตุการณ์นี้จะทำอย่างไรกันบ้างครับ
1. รอเครื่องหมดประกันแล้วค่อยเปลี่ยน RAM
2. ส่งไปศูนย์แม่ เพื่อขอเพิ่ม RAM
3. แกะเปลี่ยน RAM เลย (ประกันช่างมัน 555 อันนี้อาจจะ hardcore ไปหน่อยน่ะครับ)
ใครมี idea อื่นๆ แนะนำผมหน่อยน่ะครับ
ผมมือใหม่จริงๆ

Notebook purchase date(วันที่ซื้อ) : 13/7/2015
Notebook brand(ยี่ห้อ) : Lenovo
model(รุ่น) : ideapad 100 15BY
ประกัน : com7
Link of model : http://notebookspec.com/notebook/6423-LENOVO-IdeaPad-100-15IBY-80MJ0003TA.html

ปล. เครื่อง notebook ผม ซื้อจากร้านเดียวกัน แต่เป็นสาขาพันธ์ทิพย์น่ะครับ
เจ้าหน้าที่ของร้านเป็นคนเปลี่ยนให้อย่างดี และบอกว่า ประกัน 2 ปียังคงอยู่เหมือนเดิม(ยี่ห้อ asus) ผมกำลังสงสัยว่า เป็นที่ยี่ห้อ หรือ เป็นที่ร้านค้าอ่ะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่เกี่ยวครับ ร้านมั่ว ผมใช้มา 4-5 เครื่อง เปลี่ยนแรม hdd เอง ของเก่าเก็บไว้ พอเคลมก็เอาของเก่าไปใส่ก็ไม่มีปัญหานะครับ เคลมผ่านตลอด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่