ผมเข้าใจในมาตรการรักษษความปลอดภัยในการแลกบัตรฯ ก่อนเข้าไปในสำนักงานต่างๆ
แต่ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้
คือในวันที่ 10 กรกฏาคมที่ผ่านมา น้องชายผมไปสมัครงานกับบริษัทผู้ให้บริการเครื่อข่ายมือถือเจ้าหนึ่ง
มีสำนักงานอยู่ในอาคารฮาร์เบอร์มอล แหลมฉบัง
โดยทางน้องชายผมแลกบัตรเพื่อเข้าไปกรอกใบสมัครตั้งแต่ 09.00น.ของช่วงเช้า
ทำการทดสอบต่างๆ และสอบสัมภาษณ์เสร็จราวๆ 20.00น.
ปรากฏว่าพนักงานรักษาความปลอดภัยของ บ. ดังกล่าวแจ้งว่าทำบัตรประจำตัวประชาชนของน้องผมหาย
โดยแจ้งแค่อาจจะหยิบสลับหรือให้ผิดไปกับผู้เข้ามาในตึกรายอื่น และบอกจะติดต่อกลับมา
นี่ก็วันอังคารแล้วยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลย
ในเบื้องต้นผมให้น้องชายไปลงบันทึกประจำวันไว้
ผมจึงมีข้อสงสัยว่าการแลกบัตรประชาชนก่อนขึ้นตึกเมื่อเค้าให้บัตรฯซึ่งถือเป็นทรัพย์สินก็ควรต้องดูแลทรัพย์ของเค้าให้ดี
เพราะขนาดแค่บัตรประชาชนใบเล็กๆยังรักษาให้ผู้เข้าไปในอาคารไม่ได้ แล้วอย่างนี้เหตุร้ายต่างๆเค้าจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่รัดกุมได้หรือ
หรือมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอื่นๆไหมสำหรับผู้เข้าไปใช้บริการต่างๆในอาคาร
ป่านนี้น้องผมยังไม่ได้รับบัตรประชาชนคืน และต้องเสียเวลาไปทำบัตรประชาชนใหม่
ผมเลยอยากรู้ว่าทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในความดูและของบริษัทผู้ให้บริการเครื่อข่ายมือถือเจ้านี้
ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบอย่างไร
จึงฝากเป็นตัวอย่างมากับเพื่อนๆชาว PANTIP หวังว่าเหตุการณ์นี้จะช่วยผลักดัน เป็นตัวอย่าง และเกิดการปรับปรุงให้กับผู้เกี่ยวข้อง
แลกบัตรเข้าอาคาร แล้วพนักงานรักษาความปลอดภัยทำบัตรประชาชนเราหาย ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ
แต่ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้
คือในวันที่ 10 กรกฏาคมที่ผ่านมา น้องชายผมไปสมัครงานกับบริษัทผู้ให้บริการเครื่อข่ายมือถือเจ้าหนึ่ง
มีสำนักงานอยู่ในอาคารฮาร์เบอร์มอล แหลมฉบัง
โดยทางน้องชายผมแลกบัตรเพื่อเข้าไปกรอกใบสมัครตั้งแต่ 09.00น.ของช่วงเช้า
ทำการทดสอบต่างๆ และสอบสัมภาษณ์เสร็จราวๆ 20.00น.
ปรากฏว่าพนักงานรักษาความปลอดภัยของ บ. ดังกล่าวแจ้งว่าทำบัตรประจำตัวประชาชนของน้องผมหาย
โดยแจ้งแค่อาจจะหยิบสลับหรือให้ผิดไปกับผู้เข้ามาในตึกรายอื่น และบอกจะติดต่อกลับมา
นี่ก็วันอังคารแล้วยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลย
ในเบื้องต้นผมให้น้องชายไปลงบันทึกประจำวันไว้
ผมจึงมีข้อสงสัยว่าการแลกบัตรประชาชนก่อนขึ้นตึกเมื่อเค้าให้บัตรฯซึ่งถือเป็นทรัพย์สินก็ควรต้องดูแลทรัพย์ของเค้าให้ดี
เพราะขนาดแค่บัตรประชาชนใบเล็กๆยังรักษาให้ผู้เข้าไปในอาคารไม่ได้ แล้วอย่างนี้เหตุร้ายต่างๆเค้าจะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่รัดกุมได้หรือ
หรือมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอื่นๆไหมสำหรับผู้เข้าไปใช้บริการต่างๆในอาคาร
ป่านนี้น้องผมยังไม่ได้รับบัตรประชาชนคืน และต้องเสียเวลาไปทำบัตรประชาชนใหม่
ผมเลยอยากรู้ว่าทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในความดูและของบริษัทผู้ให้บริการเครื่อข่ายมือถือเจ้านี้
ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบอย่างไร
จึงฝากเป็นตัวอย่างมากับเพื่อนๆชาว PANTIP หวังว่าเหตุการณ์นี้จะช่วยผลักดัน เป็นตัวอย่าง และเกิดการปรับปรุงให้กับผู้เกี่ยวข้อง