เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ผมโดนตัดสัญญาณไป ไม่สามารถโทร-เข้า ออกได้เลย ใช้ได้แค่ WIFI เท่านั้น เพราะทำงานไม่มีเวลาออกไปไหน พอโดนตัดติดต่องานไม่ได้ เลยไปที่ช็อปของทรู ซึ่งไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ให้คำตอบผมว่า
1.ผมมียอดค้างชำระ จำนวน 966 บาท ก็เลยถามว่าผมค้างชำระเดือนไหนบ้าง จนท ตอบว่า
- ค้างเดือน มิถุนายน 486 บาท
- เดือนกรกฎาคม 480 บาท (อันนี้ข้องใจมาก เพราะนี่คือเดือนกรกฎาคม เพิ่งผ่านไปแค่ 12 วันเท่านั้น ยังไม่ถึงกลางเดือนเลย)
2.บอกว่า เลยกำหนดชำระไปวันที่ 26 มิถุนายน ซึ่งอันนี้ก็คงผิดที่ผมไม่ไปชำระตามที่กำหนด แต่หากว่าเลย กำหนดชำระวันที่ 26 มิย ไปแล้ว เพิ่งจะมาตัดสัญญาณผมวันที่ 12 กค ??? เจ้าหน้าที่บอกว่า เลย Due ไป เพราะจริงๆ ควรจะตัดสัญญาณวันที่ 1 กค โห.... จาก 26 มิย - 1 กค นี่ อย่างกับค่าน้ำ-ค่าไฟ เลย แล้วให้ผมชำระ เดือนมิถุนายน - กรกฎาคม เลย เพื่อเปิดสัญญาณโทรศัพท์ให้ทำงานตามปกติ
3.ปกติแล้ว ถ้าจะตัดควรจะมีอะไรแจ้งเตือน ก่อนหรือไม่ เจ้าหน้าที่กลับตอบไม่ได้ แล้วแจ้งว่า อาจจะมีการปรับเปลี่ยน Condition ภายในเกี่ยวกับ Credit ของลูกค้า ซึ่งมีการปรับปรุงทุกๆ 6 เดือน ซึ่งเราไม่ทราบได้ เดี๋ยวหาคำตอบแล้วจะโทรแจ้ง
ซึ่งเหตุการณ์นี้ผมไม่เคยโดนตัดสัญญาณเลย เบอร์ทรูมูฟ ใช้มาตั้งแต่ iPhone Free-Size ที่ทรู นำเข้า iPhone เจ้าแรกเลย ประมาณ 5 ปีแล้ว
เคยค้างจ่ายเดือนก่อนและไปจ่ายเดือนถัดไปรวบยอดก็ไม่มีปัญหาอะไร เพิ่งจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งแรก
ใครใช้รายเดือนของทรูมูฟ เอช แล้วเจอแบบนี้มั่งครับ พอดีผมใช้ทรูมูฟมาก่อน เพิ่งเปลี่ยนมาเป็นทรู-เอช เมื่อต้นปีที่แล้วครับ
ทรูมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์ เป็น Due แบบไหนครับ ใช้แบบรายเดือน
1.ผมมียอดค้างชำระ จำนวน 966 บาท ก็เลยถามว่าผมค้างชำระเดือนไหนบ้าง จนท ตอบว่า
- ค้างเดือน มิถุนายน 486 บาท
- เดือนกรกฎาคม 480 บาท (อันนี้ข้องใจมาก เพราะนี่คือเดือนกรกฎาคม เพิ่งผ่านไปแค่ 12 วันเท่านั้น ยังไม่ถึงกลางเดือนเลย)
2.บอกว่า เลยกำหนดชำระไปวันที่ 26 มิถุนายน ซึ่งอันนี้ก็คงผิดที่ผมไม่ไปชำระตามที่กำหนด แต่หากว่าเลย กำหนดชำระวันที่ 26 มิย ไปแล้ว เพิ่งจะมาตัดสัญญาณผมวันที่ 12 กค ??? เจ้าหน้าที่บอกว่า เลย Due ไป เพราะจริงๆ ควรจะตัดสัญญาณวันที่ 1 กค โห.... จาก 26 มิย - 1 กค นี่ อย่างกับค่าน้ำ-ค่าไฟ เลย แล้วให้ผมชำระ เดือนมิถุนายน - กรกฎาคม เลย เพื่อเปิดสัญญาณโทรศัพท์ให้ทำงานตามปกติ
3.ปกติแล้ว ถ้าจะตัดควรจะมีอะไรแจ้งเตือน ก่อนหรือไม่ เจ้าหน้าที่กลับตอบไม่ได้ แล้วแจ้งว่า อาจจะมีการปรับเปลี่ยน Condition ภายในเกี่ยวกับ Credit ของลูกค้า ซึ่งมีการปรับปรุงทุกๆ 6 เดือน ซึ่งเราไม่ทราบได้ เดี๋ยวหาคำตอบแล้วจะโทรแจ้ง
ซึ่งเหตุการณ์นี้ผมไม่เคยโดนตัดสัญญาณเลย เบอร์ทรูมูฟ ใช้มาตั้งแต่ iPhone Free-Size ที่ทรู นำเข้า iPhone เจ้าแรกเลย ประมาณ 5 ปีแล้ว
เคยค้างจ่ายเดือนก่อนและไปจ่ายเดือนถัดไปรวบยอดก็ไม่มีปัญหาอะไร เพิ่งจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งแรก
ใครใช้รายเดือนของทรูมูฟ เอช แล้วเจอแบบนี้มั่งครับ พอดีผมใช้ทรูมูฟมาก่อน เพิ่งเปลี่ยนมาเป็นทรู-เอช เมื่อต้นปีที่แล้วครับ