ขอสวัสดีเพื่อน ๆ ชาวพันทิพทุกท่านนะคะ
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก เนื่องจากที่ผ่านมาสารภาพเลยค่ะ ว่าเข้ามาอ่าน & เข้ามากินเผือก & เข้ามาเก็บข้อมูลอย่างเดียวจริง ๆ
ไม่คิดว่าตัวเองจะมีเรื่องอะไรที่มันจะทำให้เดือดร้อน รำคาญใจ ถึงขั้นต้องมาระบายในนี้...
เข้าเรื่องเลยดีกว่า !!
ขออนุญาตใช้คำว่า "เรา" แทนตัวเองนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ซื้อคอนโด กับทางโครงการ TC Green phase 2 อาคาร C เพราะเข้าไปดูตอนที่ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ก็ประมาณ 90% แล้วล่ะ ชอบในทำเล และราคา จึงตัดสินใจกับแฟนที่จะซื้อคอนโดนี้ เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยใหม่ของเรา... พอทำสัญญาซื้อขายเสร็จ ยื่นกู้กับทางธนาคารเรียบร้อย
เซลล์ก็พยายามจะพรีเซ็นว่า โครงการจะพร้อมโอนในเดือน ก.ค. 58 และสามารถเข้าอยู่ได้เลย ทางเราก็มั่นใจเป็นดิบดี ก็ไล่ตระเวนมองหาเฟอร์นิเจอร์ตั้งแต่เดือน พ.ค. - มิ.ย. เพื่อที่ว่าโอนเรียบร้อย จะเข้าตกแต่ง แล้วขนข้าวของมาอยู่เลย
พอใกล้ถึงวันโอน เราก็คอนเฟิร์มกับทางเซลล์เรียบร้อย ว่าโอนวันที่ 10 ก.ค. เซลล์แจ้งให้เข้าไปชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ กับทางนิติฯ ก่อนถึงจะโอนได้
ด้วยความที่เราก็ไม่มีเวลาว่าง จึงต่อรองขอเป็นชำระวันเดียวกับที่เซ็นเอกสาร เซลล์ก็เร่งเร้าให้เรารีบชำระ โดยการโอนเข้าบัญชีโครงการ
เราด้วยความที่กลัวว่าจะโอนไม่ได้ มีปัญหาล่าช้าไปอีก จึงรีบโอนเงินให้ทางโครงการเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายให้นิติฯ ที่จะเข้ามาดูแล ...
วันที่ 10 ก.ค. เป็นวันศุกร์ พอโอนเสร็จสรรพเซลล์ก็แจ้งให้มารับชุดกุญแจ พร้อมเอกสารต่าง ๆ ในวันเสาร์ที่ 11 ก.ค.
ปรากฎว่า
- ในวันที่ไปรับ ได้มาแค่ คู่มือ, เอกสารต่าง ๆ, กุญแจห้อง 5 ดอก, กุญแจห้องนอน 3 ดอก, กุญแจล็อคเกอร์ 2 ดอก
- แต่.... คีย์การ์ดไม่ให้ บัตรผ่านเข้าออกสำหรับติดรถไม่มี ... โดยทางนิติฯ แจ้งว่า "เนื่องจากระบบประตูยังไม่พร้อม ด้วยเหตุผลทางเทคนิค บลา.. บลา.. บลา.. แต่ลูกบ้านสามารถเข้าออกได้ตลอดเวลา โดยติดต่อ รปภ. ซึ่งจะประจำอยู่ตรงล๊อบบี้ ให้เปิดประตูให้" (ระบบไม่พร้อม แต่ รปภ.เปิดได้ คือ??) เราก็โอเค รับของกลับเท่าที่ได้ในวันนั้น
- ในวันเดียวกันกับที่มารับกุญ เราก็ไปทำการคอนเฟิร์มกับร้านเฟอร์นิเจอร์, ม่าน, ฟิล์ม, กลอนประตูดิจิตอล ให้มาติดตั้งในวัน พฤ.16 แล้วเราก็กลับเข้ามาที่โครงการอีกครั้งในเวลาช่วงกลางคืน ปรากฎว่า ยามไม่ให้เข้าโดยอ้างว่า ทางนิติไม่ได้แจ้งอะไรไว้ แถมโครงการก็ยังเก็บงานไม่เรียบร้อยดี ยังมีช่างทำงานอยู่ด้านบน
คือเรา งง มาก ... การสื่อสารของนิติฯ ต้องมีปัญหาแน่ ๆ แต่ก็ไม่ละความพยายาม ตอนนั้นยอมรับว่าฉุนมาก นี่เราโอนเรียบร้อย มีกรรมสิทธิ์เรียบร้อย แถมเป็นหนี้เรียบร้อย แต่ไม่สามารถเข้าใช้พื้นที่ได้ ก็พรั่งพรูใส่ รปภ. เขาจึงได้เข้าไปตามช่างมาอีก 2-3 คน แล้วได้มีการโทรศัพท์ไปหา ผจก.นิติฯ เพื่อสอบถามว่าสามารถให้ขึ้นไปได้หรึ่อไม่ ผลปรากฎว่า สามารถขึ้นได้โดยให้ รปภ. เป็นคนใช้คีย์การ์ดเปิดให้ แต่.... ให้คนเดินตามขึ้นไปถึงห้อง และรอลงมาพร้อมกัน คือให้คนเดินประกบ เหมือนเราเป็นโจร เหมือนเราไม่ใช่เจ้าของห้อง คือโมโหมาก แต่ทำอะไรไม่ได้
อาทิตย์ 12 ก.ค. เราเข้ามาที่ นิคิฯ ช่วงเช้า เพื่อสอบถามความชัดเจนอีกครั้ง ว่าสรุปคือยังไง ทางนิติฯ ก็ได้แต่ขอโทษ พร้อมทั้งรับปากว่า ต่อไปจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้อีก เนื่องจากไม่ได้สื่อสารให้ รปภ.เข้าใจ พร้อมทั้งรับปากกับเรา ดังนี้
- คีย์การ์ดจะพร้อมใช้งานได้ในวันจันทร์ ที่ 13 ก.ค. พร้อมทั้ง บลูทูธติดรถ เพื่อเข้าออกโครงการ สามารถมารับได้วันพรุ่งนี้เลยนะคะ (วันจันทร์)
วันจันทร์ 13 ก.ค. เราก็โทรไปสอบถามเรื่องเวลาที่จะให้เข้าไปรับคีย์การ์ด ตามที่นิติฯ ได้นัดไว้เมื่อวาน ปรากฎว่า...
- ระบบยังไม่เรียบร้อย ยังไม่สามารถให้ได้ตอนนี้
- เราถามไปว่า แล้วจะได้เมื่อไหร่ ตอบว่า ... "ยังไม่ขอรับปากนะคะ แต่เดือน ส.ค. สามารถใช้งานได้อย่างแน่นอน" ... นี่แปลว่าต้องรอไปอีกเดือนหนึ่งเลยเหรือ?
- เรื่องกลอนประตูดิจิตอล ที่จะมาติดเพิ่ม ยังไม่อนุญาตให้ติด เพราะต้องรอเข้าที่ประชุมลูกบ้านก่อน ซึ่งจะจัดขึ้นปลายเดือน ธ.ค.
(แล้วระหว่างนี้ล่ะ คือยังไง ... เราก็กังวลเรื่องความปลอดภัยของห้องเรา เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าผู้รับเหมา หรือใครก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้องต้องแอบเอากุญแจเราไปปั้มเรียบร้อย )
- ซึ่งในตอนแรกนั้น เซลล์แจ้งชัดเจนเลยว่าสามารถติดได้ เพราะ phase 1 ก็ติดได้ปกติ เพราะมันก็คือว่าปลอดภัยของตัวลูกบ้านเอง
คือ งง และสับสน กับการทำงานของ นิติฯ นี้มาก สื่อสารไม่ชัดเจน เงื่อนไขเยอะ แถมทำงานไม่เสร็จเรียบร้อยด้วย ซึ่งลูกบ้านก็ได้จ่ายค่ากองทุน ส่วนกลางอะไรไปหมดแล้ว อีกทั้งสินค้าก็สั่งซื้อพร้อมจ่ายเงินไปหมดแล้วด้วย จะมาสั่งให้ยกเลิกแบบนี้ก็ไม่ไหวรึเปล่า
อยากให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับคอนโด ช่วยเราทีนะคะ ว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างในตอนนี้
คือคิดไม่ออกแล้ว ว่าจะจัดการต่อไปยังไง วันพฤ. 16 นี้ สินค้าทุกอย่างจะมาส่งให้เรา ตั้งแต่กลอนประตู, ฟิล์ม, ม่าน, เฟอร์นิเจอร์ กลัวจะมีปัญหาอื่น ๆ ตามมาอีก ไม่รู้คิดถูกหรือคิดผิด ที่เลือกโครงการนี้ ..... คิดว่าทุกโครงการก็ย่อมมีปัญหาแตกต่างกันไป อยากขอความช่วยเหลือ คำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ด้วยนะคะ
ขอบพระคุณมาก ๆ ค่ะ ที่สละเวลาเข้ามาอ่านเรื่องราวของเรา
และขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าเลยค่ะ
TC Green เฟส 2 คอนโดใหม่โอนเรียบร้อย แต่ก็มีปัญหากับทางนิติฯ
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก เนื่องจากที่ผ่านมาสารภาพเลยค่ะ ว่าเข้ามาอ่าน & เข้ามากินเผือก & เข้ามาเก็บข้อมูลอย่างเดียวจริง ๆ
ไม่คิดว่าตัวเองจะมีเรื่องอะไรที่มันจะทำให้เดือดร้อน รำคาญใจ ถึงขั้นต้องมาระบายในนี้...
เข้าเรื่องเลยดีกว่า !!
ขออนุญาตใช้คำว่า "เรา" แทนตัวเองนะคะ
เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ซื้อคอนโด กับทางโครงการ TC Green phase 2 อาคาร C เพราะเข้าไปดูตอนที่ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ก็ประมาณ 90% แล้วล่ะ ชอบในทำเล และราคา จึงตัดสินใจกับแฟนที่จะซื้อคอนโดนี้ เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยใหม่ของเรา... พอทำสัญญาซื้อขายเสร็จ ยื่นกู้กับทางธนาคารเรียบร้อย
เซลล์ก็พยายามจะพรีเซ็นว่า โครงการจะพร้อมโอนในเดือน ก.ค. 58 และสามารถเข้าอยู่ได้เลย ทางเราก็มั่นใจเป็นดิบดี ก็ไล่ตระเวนมองหาเฟอร์นิเจอร์ตั้งแต่เดือน พ.ค. - มิ.ย. เพื่อที่ว่าโอนเรียบร้อย จะเข้าตกแต่ง แล้วขนข้าวของมาอยู่เลย
พอใกล้ถึงวันโอน เราก็คอนเฟิร์มกับทางเซลล์เรียบร้อย ว่าโอนวันที่ 10 ก.ค. เซลล์แจ้งให้เข้าไปชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ กับทางนิติฯ ก่อนถึงจะโอนได้
ด้วยความที่เราก็ไม่มีเวลาว่าง จึงต่อรองขอเป็นชำระวันเดียวกับที่เซ็นเอกสาร เซลล์ก็เร่งเร้าให้เรารีบชำระ โดยการโอนเข้าบัญชีโครงการ
เราด้วยความที่กลัวว่าจะโอนไม่ได้ มีปัญหาล่าช้าไปอีก จึงรีบโอนเงินให้ทางโครงการเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายให้นิติฯ ที่จะเข้ามาดูแล ...
วันที่ 10 ก.ค. เป็นวันศุกร์ พอโอนเสร็จสรรพเซลล์ก็แจ้งให้มารับชุดกุญแจ พร้อมเอกสารต่าง ๆ ในวันเสาร์ที่ 11 ก.ค.
ปรากฎว่า
- ในวันที่ไปรับ ได้มาแค่ คู่มือ, เอกสารต่าง ๆ, กุญแจห้อง 5 ดอก, กุญแจห้องนอน 3 ดอก, กุญแจล็อคเกอร์ 2 ดอก
- แต่.... คีย์การ์ดไม่ให้ บัตรผ่านเข้าออกสำหรับติดรถไม่มี ... โดยทางนิติฯ แจ้งว่า "เนื่องจากระบบประตูยังไม่พร้อม ด้วยเหตุผลทางเทคนิค บลา.. บลา.. บลา.. แต่ลูกบ้านสามารถเข้าออกได้ตลอดเวลา โดยติดต่อ รปภ. ซึ่งจะประจำอยู่ตรงล๊อบบี้ ให้เปิดประตูให้" (ระบบไม่พร้อม แต่ รปภ.เปิดได้ คือ??) เราก็โอเค รับของกลับเท่าที่ได้ในวันนั้น
- ในวันเดียวกันกับที่มารับกุญ เราก็ไปทำการคอนเฟิร์มกับร้านเฟอร์นิเจอร์, ม่าน, ฟิล์ม, กลอนประตูดิจิตอล ให้มาติดตั้งในวัน พฤ.16 แล้วเราก็กลับเข้ามาที่โครงการอีกครั้งในเวลาช่วงกลางคืน ปรากฎว่า ยามไม่ให้เข้าโดยอ้างว่า ทางนิติไม่ได้แจ้งอะไรไว้ แถมโครงการก็ยังเก็บงานไม่เรียบร้อยดี ยังมีช่างทำงานอยู่ด้านบน
คือเรา งง มาก ... การสื่อสารของนิติฯ ต้องมีปัญหาแน่ ๆ แต่ก็ไม่ละความพยายาม ตอนนั้นยอมรับว่าฉุนมาก นี่เราโอนเรียบร้อย มีกรรมสิทธิ์เรียบร้อย แถมเป็นหนี้เรียบร้อย แต่ไม่สามารถเข้าใช้พื้นที่ได้ ก็พรั่งพรูใส่ รปภ. เขาจึงได้เข้าไปตามช่างมาอีก 2-3 คน แล้วได้มีการโทรศัพท์ไปหา ผจก.นิติฯ เพื่อสอบถามว่าสามารถให้ขึ้นไปได้หรึ่อไม่ ผลปรากฎว่า สามารถขึ้นได้โดยให้ รปภ. เป็นคนใช้คีย์การ์ดเปิดให้ แต่.... ให้คนเดินตามขึ้นไปถึงห้อง และรอลงมาพร้อมกัน คือให้คนเดินประกบ เหมือนเราเป็นโจร เหมือนเราไม่ใช่เจ้าของห้อง คือโมโหมาก แต่ทำอะไรไม่ได้
อาทิตย์ 12 ก.ค. เราเข้ามาที่ นิคิฯ ช่วงเช้า เพื่อสอบถามความชัดเจนอีกครั้ง ว่าสรุปคือยังไง ทางนิติฯ ก็ได้แต่ขอโทษ พร้อมทั้งรับปากว่า ต่อไปจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้อีก เนื่องจากไม่ได้สื่อสารให้ รปภ.เข้าใจ พร้อมทั้งรับปากกับเรา ดังนี้
- คีย์การ์ดจะพร้อมใช้งานได้ในวันจันทร์ ที่ 13 ก.ค. พร้อมทั้ง บลูทูธติดรถ เพื่อเข้าออกโครงการ สามารถมารับได้วันพรุ่งนี้เลยนะคะ (วันจันทร์)
วันจันทร์ 13 ก.ค. เราก็โทรไปสอบถามเรื่องเวลาที่จะให้เข้าไปรับคีย์การ์ด ตามที่นิติฯ ได้นัดไว้เมื่อวาน ปรากฎว่า...
- ระบบยังไม่เรียบร้อย ยังไม่สามารถให้ได้ตอนนี้
- เราถามไปว่า แล้วจะได้เมื่อไหร่ ตอบว่า ... "ยังไม่ขอรับปากนะคะ แต่เดือน ส.ค. สามารถใช้งานได้อย่างแน่นอน" ... นี่แปลว่าต้องรอไปอีกเดือนหนึ่งเลยเหรือ?
- เรื่องกลอนประตูดิจิตอล ที่จะมาติดเพิ่ม ยังไม่อนุญาตให้ติด เพราะต้องรอเข้าที่ประชุมลูกบ้านก่อน ซึ่งจะจัดขึ้นปลายเดือน ธ.ค.
(แล้วระหว่างนี้ล่ะ คือยังไง ... เราก็กังวลเรื่องความปลอดภัยของห้องเรา เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าผู้รับเหมา หรือใครก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้องต้องแอบเอากุญแจเราไปปั้มเรียบร้อย )
- ซึ่งในตอนแรกนั้น เซลล์แจ้งชัดเจนเลยว่าสามารถติดได้ เพราะ phase 1 ก็ติดได้ปกติ เพราะมันก็คือว่าปลอดภัยของตัวลูกบ้านเอง
คือ งง และสับสน กับการทำงานของ นิติฯ นี้มาก สื่อสารไม่ชัดเจน เงื่อนไขเยอะ แถมทำงานไม่เสร็จเรียบร้อยด้วย ซึ่งลูกบ้านก็ได้จ่ายค่ากองทุน ส่วนกลางอะไรไปหมดแล้ว อีกทั้งสินค้าก็สั่งซื้อพร้อมจ่ายเงินไปหมดแล้วด้วย จะมาสั่งให้ยกเลิกแบบนี้ก็ไม่ไหวรึเปล่า
อยากให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับคอนโด ช่วยเราทีนะคะ ว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างในตอนนี้
คือคิดไม่ออกแล้ว ว่าจะจัดการต่อไปยังไง วันพฤ. 16 นี้ สินค้าทุกอย่างจะมาส่งให้เรา ตั้งแต่กลอนประตู, ฟิล์ม, ม่าน, เฟอร์นิเจอร์ กลัวจะมีปัญหาอื่น ๆ ตามมาอีก ไม่รู้คิดถูกหรือคิดผิด ที่เลือกโครงการนี้ ..... คิดว่าทุกโครงการก็ย่อมมีปัญหาแตกต่างกันไป อยากขอความช่วยเหลือ คำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ด้วยนะคะ
ขอบพระคุณมาก ๆ ค่ะ ที่สละเวลาเข้ามาอ่านเรื่องราวของเรา
และขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าเลยค่ะ