เคยได้ยินแต่คนมาบ่นกันในนี้
ไม่นึกว่าจะเจอกับตัวเองเข้าให้
เรื่องมีอยู่ว่า
1. กลาง พ.ค. : ผมส่งแท็บเล็ทไปซ่อม
รุ่นนี้
http://www.siamphone.com/spec/asus/transformer_pad_(tf303cl).htm
หลังจากนั้น จนท.ที่ศูนย์พระราม 9 ก็ส่ง SMS มาบอกให้ไปรับเครื่องเมื่อวันที่ 21 พ.ค.
แต่ตอนนั้นผมยังติดธุระอยู่เลยไม่ได้รีบไปรับ คิดว่า ส-อ จะเข้าไป
2. วันที่ 27 พ.ค. จนท.จาก Asus (น่าจะมาจากศูนย์ใหญ่) โทรมาบอกว่า เครื่องของผมซ่อมไม่ได้ (อ้าว) ทาง บ. จะคืนเงินให้ แต่ต้องส่งหลักฐานมาคอนเฟิร์ม และจะมีการส่งเงินคืนให้ภายใน 45 วัน
ให้เราเอาอุปกรณ์ที่เหลือไปคืนที่ศูนย์ให้หมดเลย
หลังจากนั้นผมก็นำอุปกรณ์ไปคืนที่ศูนย์ ทางศูนย์ก็เช็คกับระบบและไม่มีปัญหาอะไร รับคืนของไป
3. วันที่ 12 มิ.ย. เนื่องจากผมยังไม่ได้ส่งเมลหลักฐานการขอเงินคืนไป ผมจึงโทรไปสอบถามกับทาง จนท. ที่แจ้งเรื่องคืนเงินเข้ามาอีกทีเพื่อคอนเฟิร์ม
ปรากฎว่าคำตอบที่ได้คือ
"เครื่องของคุณอยู่ในระบบงานซ่อม ตอนนี้ซ่อมเสร็จแล้ว ให้ไปรับเครื่องคืนที่ศูนย์ได้เลยค่ะ"
อ้าว เฮ้ย ยังไงกัน ไหนบอกว่าให้เราคืนของและจะคืนเงินให้
เค้าบอกว่าใบซ่อมของผมมันไปอยู่ในระบบซ่อมแล้วช่างก็ซ่อมได้แล้ว
ผมก็บอก อ้าว คุณโทรมาบอกให้เราส่งหลักฐานคืนเงินนี่
ตอนนั้นผมก็แจ้งไปแล้วด้วยว่าทางศูนย์พระราม 9 เค้าบอกให้ไปรับเครื่องคืนแล้วนะ
จนท.ก็ยังยืนกับผมว่ามันซ่อมไม่ได้ ไม่มีอะไหล่ ให้ส่งหลักฐานรับเงินคืนได้เลย
ตกลงเอายังไง ประสานงานกันยังไง
จนท.ที่คุยกับผมคงจะเป็นเด็กใหม่ ไม่ก็ไม่เชี่ยวพอ เค้าเลยส่งสายให้คุยกับอีกคน เป็น ญ เหมือนกัน
จนท.คนใหม่ก็ยังยืนยันว่าผมต้องไปรับเครื่องคืนเพราะมันอยู่ในระบบการซ่อม และช่างแจ้งมาว่าซ่อมเสร็จแล้ว
ผมเลยถามไปว่า ทำงานยังไง ไม่ประสานกัน ลูกค้าสับสนนะ จะคืนเงิน จะซ่อมอะไรยังไง ไม่เห็นบอก
ถ้าผมไม่โทรมาคอนเฟิร์มเรื่องคืนเงิน คงไม่ได้รู้จากปากพวกคุณใช่มั้น มันเสียความรู้สึกมาก
จนท.นิ่งไปแล้วถามกลับมา
ตกลงอยากได้เงินคืนใช่มั้ยคะ
อ้าว ปรี๊ดสิครับ ผมเลยใส่เป็นชุดเลยว่า ผมไม่ได้อยากได้เงินคืนหรอก แต่คุณบอกล่าสุดว่าจะคืนเงิน
ผมก็ไปติดต่อที่ศูนย์ซ่อม คืนอุปกรณ์ทั้งหมดเรียบร้อยแล้วอยู่ดี ๆ
คุณบอกว่ามันไปอยู่ในระบบซ่อม แล้วช่างก็บอกว่าซ่อมเสร็จแล้ว ให้ไปรับเครื่องคืน
คุรคิดว่าจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ทำงานไม่ประสานกันเลย ต่างคนต่างทำ ไม่คุยกัน แล้วความสับสนก็ตกอยู่ที่ลูกค้างั้นเหรอ
จนท.ก็นิ่งไปอีก แล้วถามว่าตกลงจะรับเงินคืนใช่มั้ย
ผมก็บอกว่า ใช่ ผมไม่ใช้แล้ว เสียความรู้สึก
แล้วเค้าก็บอกให้ส่งหลักฐานไปทางอีเมล
4. ล่าสุดเมื่อวาน 11 ก.ค. หลังจากเรื่องเงียบไปนาน
ทางศูนย์พระราม 9 โทรมาบอกให้ไปรับเครื่องคืน
งงเลยครับทีนี้ ผมถามไปว่าไหนบอกว่าจะทำเรื่องคืนเงินให้ จนท.ศูนย์ก็บอกปัดไปว่าให้ไปคุยกะคอลเซนเตอร์เอา
และถามว่าตกลงจะมารับเครื่องวันไหน
ถามย้ำ 3-4 รอบ ผมก็เม้งไปอีกว่า ตกลงมันเป็นยังไง คุยกันแล้ว แล้วอยู่ดี ๆ จะมาให้ผมไปรับเครื่อง
ผมถามไป 3-4 รอบเหมือนกัน ทางโน้นก็ย้ำแต่ว่าให้ไปคุยกับคอลเซ็นเตอร์ ทางเค้ามีหน้าที่แค่แจ้งลูกค้าเรื่องการซ่อม
ผมเลยไม่ตอบ บอกว่าจะไปคุยกะคอลเซนเตอร์เอง
หลังจากนั้นเลยโทรไปคุยกะคอลเซนเตอร์ก็ช่วยอะไรไม่ได้
ได้แค่บอกจะตามเรื่อง รับเรื่องไว้ ผมเลยบอกไม่มีประโยชน์หรอก
ผมคุยกับศูนย์แล้ว คุยหลายรอบมาก
คอลเซนเตอร์ก็อึ้งไป แล้วบอกจะตามให้
ผมเลยถามว่าใช้เวลาเท่าไหร่ เค้าบอกจะคุยเลยแล้วจะโทรกลับ
จนป่านนี้ก็เงียบไปครับ
กำลังติดตามผลว่าจะเกิดอะไรขึ้น
บทสรุปจะเป็นยังไง
แต่ที่แน่ ๆ ถ้าได้เครื่องคืนก็เอาไปขายตู้เลย
ได้ซัก 4-5 พันก็ยังดี
เครื่องห่วยมาก เล่นไป 2-3 วันแรก รีสตาร์ทเองตลอด ช้า อืด
เอาไปเปลี่ยนที่ร้าน กลับมาเล่นได้อีกเดือนก็เหมือนเดิม
เลยต้องเอามาเข้าศูนย์และเจอมหากาพย์อัปยศเช่นนี้
อุตส่าห์ซื้อ Zenfone 4.5 ให้น้องสาวใช้ ไม่รู้เป็นไงมั่ง
ตอนนี้ผมก็ใช้ nexus 7 ที่ผลิตโดย Asus อีก
ภาวนาว่าอย่าให้มันเข้าศูนย์อีกเลย
Asus ครับ ถ้าบริหารหลังการขายมันแย่ขนาดนี้ อย่าเอาของมาขยเลยดีกว่า
ไม่นึกว่าจะเจอกับตัวเองเข้าให้
เรื่องมีอยู่ว่า
1. กลาง พ.ค. : ผมส่งแท็บเล็ทไปซ่อม
รุ่นนี้
http://www.siamphone.com/spec/asus/transformer_pad_(tf303cl).htm
หลังจากนั้น จนท.ที่ศูนย์พระราม 9 ก็ส่ง SMS มาบอกให้ไปรับเครื่องเมื่อวันที่ 21 พ.ค.
แต่ตอนนั้นผมยังติดธุระอยู่เลยไม่ได้รีบไปรับ คิดว่า ส-อ จะเข้าไป
2. วันที่ 27 พ.ค. จนท.จาก Asus (น่าจะมาจากศูนย์ใหญ่) โทรมาบอกว่า เครื่องของผมซ่อมไม่ได้ (อ้าว) ทาง บ. จะคืนเงินให้ แต่ต้องส่งหลักฐานมาคอนเฟิร์ม และจะมีการส่งเงินคืนให้ภายใน 45 วัน
ให้เราเอาอุปกรณ์ที่เหลือไปคืนที่ศูนย์ให้หมดเลย
หลังจากนั้นผมก็นำอุปกรณ์ไปคืนที่ศูนย์ ทางศูนย์ก็เช็คกับระบบและไม่มีปัญหาอะไร รับคืนของไป
3. วันที่ 12 มิ.ย. เนื่องจากผมยังไม่ได้ส่งเมลหลักฐานการขอเงินคืนไป ผมจึงโทรไปสอบถามกับทาง จนท. ที่แจ้งเรื่องคืนเงินเข้ามาอีกทีเพื่อคอนเฟิร์ม
ปรากฎว่าคำตอบที่ได้คือ
"เครื่องของคุณอยู่ในระบบงานซ่อม ตอนนี้ซ่อมเสร็จแล้ว ให้ไปรับเครื่องคืนที่ศูนย์ได้เลยค่ะ"
อ้าว เฮ้ย ยังไงกัน ไหนบอกว่าให้เราคืนของและจะคืนเงินให้
เค้าบอกว่าใบซ่อมของผมมันไปอยู่ในระบบซ่อมแล้วช่างก็ซ่อมได้แล้ว
ผมก็บอก อ้าว คุณโทรมาบอกให้เราส่งหลักฐานคืนเงินนี่
ตอนนั้นผมก็แจ้งไปแล้วด้วยว่าทางศูนย์พระราม 9 เค้าบอกให้ไปรับเครื่องคืนแล้วนะ
จนท.ก็ยังยืนกับผมว่ามันซ่อมไม่ได้ ไม่มีอะไหล่ ให้ส่งหลักฐานรับเงินคืนได้เลย
ตกลงเอายังไง ประสานงานกันยังไง
จนท.ที่คุยกับผมคงจะเป็นเด็กใหม่ ไม่ก็ไม่เชี่ยวพอ เค้าเลยส่งสายให้คุยกับอีกคน เป็น ญ เหมือนกัน
จนท.คนใหม่ก็ยังยืนยันว่าผมต้องไปรับเครื่องคืนเพราะมันอยู่ในระบบการซ่อม และช่างแจ้งมาว่าซ่อมเสร็จแล้ว
ผมเลยถามไปว่า ทำงานยังไง ไม่ประสานกัน ลูกค้าสับสนนะ จะคืนเงิน จะซ่อมอะไรยังไง ไม่เห็นบอก
ถ้าผมไม่โทรมาคอนเฟิร์มเรื่องคืนเงิน คงไม่ได้รู้จากปากพวกคุณใช่มั้น มันเสียความรู้สึกมาก
จนท.นิ่งไปแล้วถามกลับมา
ตกลงอยากได้เงินคืนใช่มั้ยคะ
อ้าว ปรี๊ดสิครับ ผมเลยใส่เป็นชุดเลยว่า ผมไม่ได้อยากได้เงินคืนหรอก แต่คุณบอกล่าสุดว่าจะคืนเงิน
ผมก็ไปติดต่อที่ศูนย์ซ่อม คืนอุปกรณ์ทั้งหมดเรียบร้อยแล้วอยู่ดี ๆ
คุณบอกว่ามันไปอยู่ในระบบซ่อม แล้วช่างก็บอกว่าซ่อมเสร็จแล้ว ให้ไปรับเครื่องคืน
คุรคิดว่าจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ทำงานไม่ประสานกันเลย ต่างคนต่างทำ ไม่คุยกัน แล้วความสับสนก็ตกอยู่ที่ลูกค้างั้นเหรอ
จนท.ก็นิ่งไปอีก แล้วถามว่าตกลงจะรับเงินคืนใช่มั้ย
ผมก็บอกว่า ใช่ ผมไม่ใช้แล้ว เสียความรู้สึก
แล้วเค้าก็บอกให้ส่งหลักฐานไปทางอีเมล
4. ล่าสุดเมื่อวาน 11 ก.ค. หลังจากเรื่องเงียบไปนาน
ทางศูนย์พระราม 9 โทรมาบอกให้ไปรับเครื่องคืน
งงเลยครับทีนี้ ผมถามไปว่าไหนบอกว่าจะทำเรื่องคืนเงินให้ จนท.ศูนย์ก็บอกปัดไปว่าให้ไปคุยกะคอลเซนเตอร์เอา
และถามว่าตกลงจะมารับเครื่องวันไหน
ถามย้ำ 3-4 รอบ ผมก็เม้งไปอีกว่า ตกลงมันเป็นยังไง คุยกันแล้ว แล้วอยู่ดี ๆ จะมาให้ผมไปรับเครื่อง
ผมถามไป 3-4 รอบเหมือนกัน ทางโน้นก็ย้ำแต่ว่าให้ไปคุยกับคอลเซ็นเตอร์ ทางเค้ามีหน้าที่แค่แจ้งลูกค้าเรื่องการซ่อม
ผมเลยไม่ตอบ บอกว่าจะไปคุยกะคอลเซนเตอร์เอง
หลังจากนั้นเลยโทรไปคุยกะคอลเซนเตอร์ก็ช่วยอะไรไม่ได้
ได้แค่บอกจะตามเรื่อง รับเรื่องไว้ ผมเลยบอกไม่มีประโยชน์หรอก
ผมคุยกับศูนย์แล้ว คุยหลายรอบมาก
คอลเซนเตอร์ก็อึ้งไป แล้วบอกจะตามให้
ผมเลยถามว่าใช้เวลาเท่าไหร่ เค้าบอกจะคุยเลยแล้วจะโทรกลับ
จนป่านนี้ก็เงียบไปครับ
กำลังติดตามผลว่าจะเกิดอะไรขึ้น
บทสรุปจะเป็นยังไง
แต่ที่แน่ ๆ ถ้าได้เครื่องคืนก็เอาไปขายตู้เลย
ได้ซัก 4-5 พันก็ยังดี
เครื่องห่วยมาก เล่นไป 2-3 วันแรก รีสตาร์ทเองตลอด ช้า อืด
เอาไปเปลี่ยนที่ร้าน กลับมาเล่นได้อีกเดือนก็เหมือนเดิม
เลยต้องเอามาเข้าศูนย์และเจอมหากาพย์อัปยศเช่นนี้
อุตส่าห์ซื้อ Zenfone 4.5 ให้น้องสาวใช้ ไม่รู้เป็นไงมั่ง
ตอนนี้ผมก็ใช้ nexus 7 ที่ผลิตโดย Asus อีก
ภาวนาว่าอย่าให้มันเข้าศูนย์อีกเลย