คันเร่งค้าง ด้วยสาเหตุเล็กๆ ที่ใครๆ ก็คาดไม่ถึง

ผมใช้รถ ฮอนด้า ซิตี้ ปี 2012 และทำการตกแต่งรถบริเวณคันเร่ง 2 อย่างด้วยกัน ดังนี้
1. ติดแป้นเหยียบให้ใหญ่ขึ้น เพราะเห็นว่าแป้นเหยียบเดิมมันเล็กไป กลัวเหยียบพลาด (ไอ้เราก็ขับไม่ค่อยเก่ง)
2. ซื้อถาดยางมาไว้ลองที่เท้า เพราะเวลาทำความสะอาดจะได้ยกถาดยางเทฝุ่นออกเลยสะดวกดี ดังรูป


   อยู่มาวันหนึ่งขณะเร่งแซงคันหน้าเพื่อที่จะเปลี่ยนเลนขึ้นสะพาน จึงเหยียบมิดเพื่อคลิกดาว (ขออภัยหาพิมพ์ผิด) ปรากฎว่าคันเร่งลงไปค้างและไม่ยอมดีดกลับในทันที ประมาณ 5 วินาทีจึงดีดกลับเอง และก็ขับได้ปกติ   วันต่อๆ มาก็ขับปกติ แล้วอยู่มาวันหนึ่งแซงด้วยการคลิกดาวอีก ปรากฎว่าคันเร่งค้างแต่คราวนี้มันไม่ดีดกลับเองอีกแล้ว ด้วยความตกใจจึงพยายามเหยียบคันเร่งย้ำ นานพอควรกว่าคันเร่งจะดีดกลับ (ประมาณ 1 นาที) ทั้ง 2 ครั้งนับว่าโชคดีมากๆ ที่ข้างหน้ารถว่างจึงทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุ
   ผมจึงพยายามหาสาเหตุ ทีแรกกะจะเข้าอู่เลย แต่ก็ลองจอดรถแล้วเหยียบคันเร่งหลายๆ ครั้งดูว่ามันยังค้างไหม ปรากฎว่าค้าง แล้วสาเหตุที่มันค้างเพราะ **แป้นที่เหยียบ ที่เป็นเหล็กที่ผมติดเสริมเข้าไป เวลาเหยียบคันเร่งสุด ด้านล่างที่ยาวออกมามันไปขัดกับล่องเกร็ดของถาดลองพิ้นครับ** ผมหละจะบ้าตาย พี่ๆ พอนึกออกไหมครับ เวลาเราเหยียบเบามันจะไม่ขัดเพราะเหล็กที่ยื่นออกมาไปไม่ถึงถาดลอง แต่พอเราเหยียบคันเร่งสุด ด้วยเหล็กเสริมคันเร่งที่ยาวก็จะลงไปขัดกับล่องที่เป็นเกร็ดของถาดลองด้านล่างพอดีเลย และบางที่ก็แทบจะไม่เด่งคืนกลับมาเลยครับ (อยากจะตบหัวตัวเองจริงๆ ยอมรับว่าประมาทและคาดไม่ถึง)

มาคิดๆ ดู หากเกิดอุบัติเหตุ คงเป็นสาเหตุแบบเดียวกับคนที่ต้องตายเพราะสาเหตุเล็กๆ แต่ทำให้เกิดปัญหาใหญ่ได้ ผมจึงนำมาโพสเพื่อเตือนพี่ๆ และเพื่อนให้ระวังไว้ครับ
ปล. ผมและเพื่อนๆ คงต้องหาความรู้ไว้นะครับว่าถ้าคันเร่งค้างขั้นตอน 1 2 3 ควรทำอะไรบ้าง ผมจำได้แค่ให้ใส่เกียร์ว่าง คุมพวงมาลัย ฯลฯ จำได้แค่นี้อะ ช่วยแนะนำด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  อุบัติเหตุบนท้องถนน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่