เปลี่ยนเสือร้ายให้กลายเป็นแมวเหมียว



ติดต่องานเจอ "มนุษย์ป้า" ยิ่งเจอยิ่งเซ็ง
ลูกค้าขี้บ่น เรื่องมาก ใครๆก็ไม่อยากเจอ

มาหาทางรับมือกันเถอะ

ถ้าเรารับมือได้ จะเป็นชื่อเสียงของเราจากการบอกต่อ
แต่ถ้าเราเหวี่ยงละก็ เราจะเน่าไปตลอดชาติ

เห็นข้อดี ข้อเสีย กันแล้วใช่ปะคับ
งั้นเรามาดูกันเลยว่าเราต้องทำอย่างไรบ้าง

1.ปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามใส่คุณก่อน
2.ห้ามมีอารมณ์เด็ดขาด นิ่งไว้!
3.แสดงความเข้าใจ หรือ ขออภัย
4.ทบทวนเรื่องราวให้ทั้งคู่อยู่ในประเด็น
5.ตกลงกับฝ่ายตรงข้ามในวิธีการแก้ปัญหา
6.ตามผลวิธีแก้ ว่าได้ผลหรือไม่

เพียงแค่นี้ คุณก็จะกลายเป็น
คุณแม่ค้าฟรุ้งฟริ้ง!
คุณพ่อค้าแซ่บ....!
ขายได้ขายดี
ลูกค้าทั้งรักทั้งหลง
คู่ค้าส่งเสริมพลักดัน
รวย! รวย! รวย!

---------------------------------------------

นี่เป็นส่วนนึงของ..... CSM Project

มาดูกันต่อว่ามันคืออะไร.......

Content Marketing By Social Media On Mobile Project
การตลาดเชิงเนื้อหาด้วยสื่อออนไลน์บนมือถือ
.
Content Marketing คืออะไร ?
การนำเสนอ เนื้อหาที่มีประโยชน์ ให้กับผู้บริโภค
รู้สึกประทับใจจนจำสินค้าได้ และ เกิดการซื้อซ้ำในที่สุด
เน้นสร้างภาพลักษณ์ที่ดีก่อน จากนั้น..
ผู้บริโภคก็จะเลือกใช้สินค้าหรือบริการของเราเอง
.
Content Marketing กับ Advertising แตกต่างกันอย่างไร ?
Content Marketingการนำเสนอเนื้อหาที่เป็นประโยชน์
ไม่เน้นขาย แต่จะสร้างความเชื่อมั่นโดยการ
ให้ความรู้จากเนื้อหาที่มีประโยชน์
ข้อดี คุ้มค่า ยั่งยืน / ข้อเสีย เห็นผลช้า
Advertising การโฆษณา, โปรโมชั่น เน้นขายอาจทำให้รู้สึกอึดอัด
และไม่ได้อยากซื้อของนั้นจริงๆ แต่เพราะลดราคา หรือ ของแถม
ข้อดี เห็นผลเร็ว / ข้อเสีย ต้นทุนสูง ไม่แน่นอน
.
Content Marketing มีหลักการและเหตุผลอย่างไร ?
เทคโนโลยีมีส่วนในการขายสินค้าและบริการในยุคปัจจุบัน
การนำเสนอเนื้อหาที่เข้าถึงผู้บริโภคตรงกลุ่มเป้าหมาย
โดยรูปภาพและภาพเคลื่อนไหว เป็นการสร้างประโยชน์ให้กับผู้บริโภค
สร้างคุณค่าให้แก่ภาพลักษณ์องค์กร สะท้อนถึงยอดขายสินค้าและบริการ
.
Content Marketing Fail เป็นอย่างไร ?
-ใช้รูปหน้าเราเอง เป็นรูปสัญลักษณ์ในการขายสินค้าและบริการ
ทำให้ไม่สร้างการจดจำให้กับตัวสินค้าและบริการ
-ใช้รูปพื้นหลังหรือภาพปก เป็นรายละเอียดของสินค้า
ทำให้เกิดความสับสนในสินค้าและบริการ
-ใช้รูปจำนวนมากในการนำเสนอบนพื้นที่จำกัด
ลดทอนความน่าสนใจของการนำเสนอ
-ไม่มีคำบรรยายรูปภาพ ขาดโอกาสในการสื่อสาร
-ใช้ภาพเคลื่อนไหวหรือวิดีโอเล่าเรื่องราวของสินค้าและบริการ
-ไม่มีช่องทางการสั่งซื้อสินค้าและบริการบนเครื่องมือสื่อสาร
(มีแต่เบอร์โทรให้ติดต่อซื้อสินค้า)
-สนใจกับตัวเลขเป็นหลักทำให้พวกเขาลืมมองเห็นคุณค่า
และคุณภาพหลายๆ อย่างที่ตัวเลขไม่ได้บอกไว้
-โพสต์อะไรก็ได้ให้ครบตามจำนวนแล้วไลค์เยอะๆ
-ยัดความเป็นแบรนด์ตัวเองลงไปทั้งนี้เพราะมองว่านี่คือสื่อในมือของตัวเอง
จนไม่มีใครแชร์หรือไลค์โฆษณา
-ไม่ลงทุกทำคอนเทนต์เช่นการใช้ภาพประกอบ
รวมทั้งการจ้างคนเขียนที่มีความชำนาญ
ทั้งที่มีคนรับรู้มากกว่าสื่อประเภทอื่น
-โพสต์บน Facebook แล้วจบกัน
ไม่ช่วยดันและสร้างให้คอนเทนต์เข้าถึงกลุ่มคนส่วนใหญ่
.
Content Marketing ทำแล้วได้อะไร ?
*ความสนใจและความประทับใจ
จากรูปภาพและภาพเคลื่อนไหว
สร้างการจดจำในตัวสินค้าและบริการ
*ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้า หรือ
มาใช้บริการเป็นครั้งที่ 2
และเกิดการบอกต่อๆกัน
*ลดค่าใช้จ่ายในการประชาสัมพันธ์
จากความสนใจและความประทับใจ
ไปจนถึงการซื้อซ้ำและการบอกต่อ
*กิจการเติบโตต่อเนื่องจากการลดค่าใช้จ่าย
ในการประชาสัมพันธ์ มีเงินเหลือลงทุนขยายร้าน
ในขณะที่สินค้าและบริการเติบโต
ทั้งยอดขายและคุณค่า
.
Content Marketing ทำอย่างไร ?
*Image Caption / รูปภาพพร้อมข้อความบรรยาย
รูปภาพที่สามารถสื่อความหมายรูปแบบการใช้ชีวิต
หรือการบริโภคสินค้าหรือบริการนั้นๆพร้อมคำบรรยาย
ภาพนิ่งสื่อสารกับผู้บริโภคได้ดีและรวดเร็ว
สีสันที่สดใสเข้ามาช่วยดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค
*Clip / วิดีโอ
วิดีโอที่สามารถสื่อความหมายรูปแบบการใช้ชีวิต
หรือการบริโภคสินค้าหรือบริการนั้นๆ
ภาพเคลื่อนไหวสื่อสารกับผู้บริโภคได้ลึกซึ้ง
ความรู้สึกมีชีวิตชีวาช่วยสร้างความประทับใจ
*Article/บทความ (ในบางกรณี)
.
Content Marketing ที่ดีต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง ?
ทำไมต้องเลือกใช้ (Content ที่เลือกใช้) ?
ขาย (Content ที่เลือกใช้)ให้ใคร ?
(Content ที่เลือกใช้) ต่างจากเนื้อหาเรื่องราวอื่นๆอย่างไร ?
การตอบสนองของลูกค้าระดับ (Content ที่เลือกใช้) เป็นอย่างไร ?
ช่องทางการขายของ (Content ที่เลือกใช้) ?
ช่องทางการประชาสัมพันธ์ (Content ที่เลือกใช้) ?
ข้อดีและข้อเสียของ (Content ที่เลือกใช้) ?
จะทำอย่างไรให้คนหันมาสนใจหรือ
เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ของ (Content ที่เลือกใช้) ?
การสร้างกลุ่มลูกค้า(Content ที่เลือกใช้)ให้ใหญ่ขึ้นอย่างไร ?
ทำอย่างไรให้ผู้ใช้ (Content ที่เลือกใช้) แล้วบอกต่อ ?
ทำอย่างไรจึงจะเพิ่มกำลังซื้อต่อหัวให้กับ (Content ที่เลือกใช้)?
การทำให้ลูกค้าเกิดการบริโภคกลับมาซื้อซ้ำ (Content ที่เลือกใช้)?
.
Content Marketing มีกี่ประเภท ?
Based
- How to
- Question
- Hive mind
- Event
- Product
Review
Time Saving
Best Practice
Complication
Case Study
Stats
Debates
Interview
Ask The Experts
Resources
Link bait
Research
Trends
Competitions
Quizzes
Experiment
Productivity
Fun
Templates
Beginners Guides
Inspiration
Opinion
Checklists
Definitions
Glossaries
Data
Surveys
Analysis
Fiction
Gifts
Galleries
Mind maps
Frameworks
Testimonials
Demos
News jacking
.
Content Marketing มีการวัดผลอย่างไร ?
Social Metrics
-New Members (New Page Likes)
-Members (Total Page Likes)
-Page views (Total Reach)
-Post views (Post Reach)
Engagement Metrics
- Engagement Rate (On Day)
( Like+Comments+Shares On Wall Post / Total Fan * 100 )
Sales Metrics
- Acquisition
(Customer Acquisition Value)
(Developing Customer Value)
-Retention
(Customer Lifetime Value)
Brand Metrics
- Reputation
(Brand Awareness)
(Perceived Quality)
(Brand Association)
(Brand Loyalty)
- PR
(Clip Counting)
(Media Impressions)
(Accuracy of Coverage)
(Content Analysis)
(Advertising Value Equivalency)
- Demographic
(Search Radius)
(Household Income)
(Average Age)
(Average Household Size)
(Daytime vs. Nighttime Population)
Business metrics
- Return on Investment
(ROI = Net Profit / Cost * 100)
- Sales
- Leads
- Conversions
.
Content Marketing องค์กรต้องมีความพร้อมระดับไหน ?
.
ระดับเริ่มต้น
เพื่อสร้างรากฐานข้อมูล และ คำนวณหาทิศทางของเนื้อหา
Social
- Logo
- Background
- 3 Content Posts / Days
- Company profile
- Owner profile
Engagement
- Right Content
- Right Audience
- Right Channel
- Right Format
- Right Time
Goals
- Social Metrics
- Engagement Metrics
.
ระดับกลาง
เพื่อสัมพันธ์ลูกค้าและภาพลักษณ์ของแบรนด์
Social
- Logo
- Background
- 6 Content Posts / Days
- Company profile
- Owner profile
Engagement
- Right Content
- Right Audience
- Right Channel
- Right Format
- Right Time
Sales
- Customer Value
Brand
- Content Impressions
Goals
- Social Metrics
- Engagement Metrics
- Sales Metrics
- Brand Metrics
.
ระดับสูง
เพื่อวัดผลตอบแทนจากการลงทุน
Social
- Logo
- Background
- 6 Content Posts / Days
- Company profile
- Owner profile
Engagement
- Right Content
- Right Audience
- Right Channel
- Right Format
- Right Time
Sales
- Customer Value
Brand
- Content Impressions
Business
- Return on Investment
Goals
- Social Metrics
- Engagement Metrics
- Sales Metrics
- Brand Metrics
- Business metrics
.
------------------------------
.
" มีความสุข ในการทำงานกันนะคับ "
----------------------------------------------
https://www.facebook.com/chatchawalchoolabp
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่