งง!! ค่าธรรมเนียมการจัดส่ง lazada

คือผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้ากับทาง lazada ได้แก่
Hatari พัดลมไอเย็น 8 ลิตร รุ่น HT-AC10R1 White ซื่งมี น้ำหนักสุทธิ เท่ากับ 10.2 kg (ถ้ารวมความจุน้ำ 8 ลิตรด้วย ก็ 18.2 kg นะ 5555+)


แสดง น้ำหนัก 10.2 kg


เรื่องของเรื่อง  คือทาง lazada แสดงค่าธรรมเนียมในการจัดส่งมา 599 บาท (จริงๆแล้ว 0-19 kg. ส่งฟรี ตามรูป)

ผมจึงได้โทรศัพท์ สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ของทาง lazada จำนวนถึง 4 คน

คนแรกผู้ชายรับ
ผม : ผมต้องการสั่งซื้อสินค้า Hatari พัดลมไอเย็น 10.2 kg ราคา 2998 บาท ไม่ทราบว่าทำไมถึงมีค่าธรรมเนียมการจัดส่งครับ
เจ้าหน้าที่ : ลูกค้าครับ ถ้าลูกค้าสั่งซื้อสินค้า ราคาเกิน 499 บาท และน้ำหนักไม่เกิน 20 kg เราจะทำการจัดส่งฟรี ไม่เสียค่าธรรมเนียมครับ
ผม : ผมก็โอเค ครับ งั้นเดี่ยวผมไปทำรายการต่อ ทางหน้าเวป ครับ

ผมจึงมาทำรายการต่อ จนถึงขั้นตอนต่อไป ปรากฎว่า ถึงขึ้นตอนสุดท้ายก่อนกด ยืนยัน ค่าใช้จ่ายที่เห็น(หลังหักส่วนลด)
คือ 3,297 บาท ซื่งมาจาก ค่าพัดลม 2,998 + ค่าจัดส่ง 599 - ส่วนลด true 300

ผมจึงไม่กล้ากดยืนยัน จึงได้ทำการโทรสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เพื่อยินยันคำตอบ
ครั้งนี้ผู้หญิงรับ
ผม : ถามคำถามเดิมก่อน ไม่ทราบว่า ทำไมสินค้า Hatari พัดลมไอเย็น 10.2 kg ราคา 2998 บาทถึงมีค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 599 บาทครับ
เจ้าหน้าที่ : ในส่วนนี้ ขออนุญาตรวจสอบ
รอสาย 2-3 นาที
เจ้าหน้าที่ : ลูกค้าค่ะ ในส่วนนี้มีค่าธรรมเนียม 599 บาท เนื่องจากสินค้ามีน้ำหนักเกิน
ผม : ไม่ทราบว่าเกินยังไงครับ
เจ้าหน้าที่ : สินค้ามีขนาดใหญ่และน้ำหนักเกินกำหนดค่ะ
ผม : ผมจึงอ่าน ตารางน้ำหนักการจัดส่งให้พนักงานฟัง ว่า ไม่ถึง 20 kg ส่งฟรี ของผมมันแค่ 10.2 kg เอง
เจ้าหน้าที่ : ขออนุญาตรวจสอบค่ะ
รอสาย 2-3 นาที
เจ้าหน้าที่ : ขอเบอร์โทรกับผม จะตรวจสอบแล้ว โทรกลับมา

ประมาณ 1 ชม.
เจ้าหน้าที่คนเดิม

เจ้าหน้าที่ : ลูกค้าค่ะ ในส่วนของสินค้าตัวนี้ไม่มีค่าจัดส่งในค่ะ
ผม : อ่าวแต่หน้าเวป บอก 599 บาท
เจ้าหน้าที่ : ยืนยันว่าไม่มีค่าธรรมเนียม แต่ถ้ามีค่าส่งขึ้น ให้ลูกค้าโทรมาแล้วเราจะทำการ ยกเลิกค่าจัดส่งให้ค่ะ
ผม : โอเคครับ งั้นผม กดสั่งเลยนะครับ แล้วจะโทรไปครับ

ผมจึงกดยืนยัน แต่ก็นั้นไง ขึ้นค่าธรรมเนียม 599 บาท


ผมจึงทำตามที่เจ้าหน้าที่ บอกไว้ จึงโทรไปเพื่อขอยกเลิกค่าธรรมเนียม
เจ้าหน้าที่อีกคนรับสาย
ผม : ผมขอยกเลิกค่าธรรมเนียมการจัดส่ง ครับ order xxxx
เจ้าหน้าที่ : ขอตรวจสอบ ...... ต้องส่วนนี้ยกเลิกค่าธรรมเนียมไม่ได้นะค่ะ
ผม : อ่าว แล้วผมก็เล่าว่าเจ้าหน้าที่ คนเก่าบอกสามารถทำได้
เจ้าหน้าที่ : ไม่ได้ค่ะ เดี่ยวจะทำการยกเลิกรายการจัดซื้อให้ค่ะ
ผม : อ่าวผมจะซื้อ ไม่ได้ไม่ซื้อ แต่ สินค้าของคุณน้ำหนัก 10.2 kg ต้องส่งฟรีสิครับ
เจ้าหน้าที่ : ค่ะ แต่สินค้าของคุณ น้ำหนักเกิน
ผม : ผมจึงถามว่า เกินยังไงครับ
เจ้าหน้าที่ : ไม่ตอบคำถามแต่ บอกว่า สินค้าของคุณมีขนาดใหญ่ และ น้ำหนักเกิน
ผม : งงครับ เห็นๆอยู่ว่าไม่เกิน
เจ้าหน้าที่ : ทางเราขอ email คุณ แล้วจะทำการส่งรายละเอียดไปให้นะค่ะ
ผม : ครับ ช่วยตรวจสอบด้วยครับ

รอประมาณ 10-20 นาที ได้รับ mail (ขออนุญาติปิดเลข order)


ผมจึงตาม link เข้าไป http://www.lazada.co.th/helpcenter/shipping-delivery/#answer-faq-bulkyfee-ans
อ้าวเห้อ ก็ที่เราอ่านนี้หว่า รูปเดิม


ผมเริ่มโมโห เลยโทรกลับไปอีกครั้ง (ค่าโทรจะเกินส่วนลดและ)
เจ้าหน้าอีกคนรับสาย (โชคดีเสียงน่ารัก)
ผม : เล่าเหตุการณ์ที่ผ่านมา.....
เจ้าหน้าที่ : ขอตรวจสอบ ...... 2-3 นาที
เจ้าหน้าที่ : ในส่วนนี้ยืนยันว่ามีค่าธรรมเนียม เนื่องจากสินค้า น้ำหนักเกิน
ผม : (นั้นไง คำตอบเดิมๆ ใจเย็นๆ) คุณครับ คุณดูนะ สินค้าผมน้ำหนักไม่เกิน
เจ้าหน้าที่ : ส่วนมาว่า เกินค่ะ
ผม : (เริ่มไม่ไหว) เกินยังไงครับ 10.2 kg มันมากกว่า 20 kg ตรงไหนครับ คุณตอบผมได้ไหม
เจ้าหน้าที่ : (ไม่ตอบคำถาม แต่ บอกว่า) สินค้าตัวนี้มีค่าธรรมเนียมจัดส่ง 599 บาท ตามที่ระบบคำนวณ ถูกต้องแล้ว
ผม : ช่วยตรวจสอบด้วยครับ พนักงาน 3 คนแรก ให้คำตอบคนละอย่างเลยครับ
เจ้าหน้าที่ : เดี่ยวจะทำการตรวจสอบให้ค่ะ แล้วจะติดต่อกลับค่ะ

หายเงียบมา 2-3 ชม.ละ

สรุป ผมซื้อ Hatari พัดลมไอเย็น 8 ลิตร รุ่น HT-AC10R1 White ซื่งมี น้ำหนักสุทธิ เท่ากับ 10.2 kg ไม่เกิน 20 kg ตามที่ lazada กำหนดแน่นอน แต่มีค่าธรรมเนียบ 599 บาท ได้อย่างไร ไม่ทราบและเจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้คำตอบได้ ในส่วนของค่าธรรมเนียบที่เกิดขึ้น

ปล. ผมเคยซื้อสินค้า lazada มาหลายครั้งมาก ไม่เคยเสียค่าธรรมเนียม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่