Spirit of Tour of Japan 2015 by Peter Pouly

กระทู้ข่าว
Spirit of Tour of Japan 2015 by Peter Pouly



Sprite of Tour of Japan 2015 by Peter Pouly
Tour of Japan 2.1 UCI Pro Race ทัวร์ ออฟ เจแปน 2.1 ยูซีไอ

ผมขอเรียกการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ศึกซามูไร”

ทุกวินาทีสำคัญ! ทุกวันมันเป็นการแข่งขันที่จริงจังมากๆทุกทีมแข่งขันกันเพื่ออันดับที่ดีที่สุด นักปั่นใช้ความเร็วค่อนข้างสูงตั้งแต่เริ่มจนจบ ในการแข่งขันครั้งนี้มีถึง6สเตจที่เป็นการแข่งแบบเซอร์กิต ระยะทางประมาน10-20กิโลเมตรต่อรอบ มีการไต่เนินชันสั้นๆ 3-10นาที ทุกสเตจมีระยะทางระหว่าง130-150กิโลเมตร

ทุกรอบที่ปั่นความยากลำบากอยู่ที่การขึ้นเนินให้ไวที่สุด เร็วที่สุด และทุกๆครั้งที่ผมเหลือบตามอง Power Meter บนจักรยานมันบอกว่าผมใช้แรงในการขึ้นเนินมากถึง 450-500วัตต์ ต่อรอบเป็นระยะเวลา3-10นาทีบนทางขึ้นเนินทุกวัน



สำหรับศึกซามูไรครั้งนี้ ผมเอาจักรยานไป2คัน 1.Infinite Prime Team คันประจำของผมและ 2.Infinite R-Flow Team จักรยานแอโร่ที่ผมใช้ลงแข่งขัน UCIเป็นครั้งแรก
ผมเลือกใช้ R-Flow Team ในสเตจ 1-2-3-4 และ 7 มันเป็นจักรยานที่สมบูรณ์สำหรับ ทัวร์ออฟเจแปน จริงๆเพราะใช้ความเร็วที่สูงกันมากๆในกลุ่ม ดังนั่นจักรยานที่สติฟกดแล้วพุ่ง จึงเหมาะกับการแข่งนี้ที่มีการไต่เนินสั้นๆและยังสามารถกดลูกบันไดเพื่อออกตัวจากโค้งได้ไว R-Flow ให้การตอบสนองที่รวดเร็วว่องไวจริงๆ

ผมรู้สึกมั่นใจใน R-Flow Team เมื่อต้องมาปั่นในสนามแบบนี้ ผมรู้สึกได้ถึงความพร้อมและความสามารถของจักรยานคู่ใจคันใหม่เพราะทุกครั้งที่ผมกด มันพุ่งได้ดังใจสั่ง 1มาจากองศาจักรยานที่ปราดเปรียวในแบบรถสายสปรินต์ 2เฟรมมีบริเวณ BBและท่อคอ ที่สติฟให้ความรู้สึกที่หนักแน่นในทุกการเร่งความเร็ว



ผมเลือกใช้ Prime Team บนสเตจที่6 ในการไต่ภูเขาไฟฟูจิ และสเตจที่6 ที่ Cycling Center ที่เป็นเนินยาวกว่า300เมตร การเปลี่ยนจักรยานไปมาระหว่าง R-Flow Team และ Prime Team ไม่ได้สร้างปัญหาแก่ผมเลยสักนิด ถึงแม้ว่าทั้ง2คันจะมีคาแร็กเตอร์ที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงก็ตาม แต่เพราะการที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีนั้นทั้งคู่จึงสามารถทำหน้าที่ได้ตรงตามจุดประสงค์ที่พัฒนาขึ้นมา



ผมแอบหลงรักในรูปทรงอันเซ็กซี่แต่แฝงความดุดันของ R-Flow Team เวลาที่คุณขี่มัน R-Flow Team ให้อารามณ์เหมือนกับว่าคุณได้ขี่จักรยานยนต์ระดับ Moto GP เลยทีเดียว



หลังจากกลับจากญี่ปุ่น ผมก็ยังใช้ R-Flow Team ในการฝึกซ้อมอยู่ทุกวันและยังได้ทดลองติดตั้งแอโร่บาร์ ที่เชื่อมกับระบบDi2ไอ้อย่างง่ายดายอีกด้วย มันเป็นทริกของผมที่จะใช้แอโร่บาร์แบบ TT ในการปั่นเพื่อช่วยให้ร่างกายของผมปั่นได้ง่ายขึ้นสบายขึ้นในการฝึกซ้อมเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังการแข่งระดับโปรที่ยากลำบาก ฮาๆๆๆ



ผมรู้สึกดีที่ได้มีโอกาสพาม้าศึกจากInfinite ทั้ง2ตัวไปอวดโฉมลงแข่งในรายการระดับโลก ถึงแม้ว่าจะเป็นการเดินทางไปแข่งที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกสพหรับผมก็ตาม เสียดายแค่ว่าร่างกายของผมไม่พร้อม ไม่ได้สมบูรณ์เติมที่(ปวดฟันและไม่ฟิตเต็ม100) ผลงานจึงออกมาได้ไม่ดีอย่างที่คาดหวังไว้ จบที่อันดับ40ใน Tour of Japan แต่ผมก็ได้พยายามเต็มที่เท่าที่ร่างกายจะไหวแล้ว

ผมได้ประสบการณ์มากมายระหว่างที่ลงแข่ง ศึกแห่งซามูไรครั้งนี้ รู้สึกดีกับการแข่งขันและประเทศญี่ปุ่น
ผมคาดหวังว่าครั้งหน้าที่จะลงแข่งผมจะได้ใช้ Infinite 2016 ในการแข่งครับ

Peter Pouly



Stage 2
https://app.strava.com/activities/307409274

Stage 3
https://app.strava.com/activities/308064291

Stage 4
https://app.strava.com/activities/308701560

Stage 5
https://app.strava.com/activities/309857297

Stage 6
https://app.strava.com/activities/309857474

Stage 7
https://app.strava.com/activities/310500383

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่