ปัจจุบันเกียร์ CVT พัฒนากันไปถึงไหนแล้วครับ

บอกตรงๆว่าเคยขับรถที่ใช้เกียร์ CVT มาบ้าง แต่ไม่เคยเป็นเจ้าของ ประกอบกับชอบใช้รถที่ขนาดประมาณ 2,000 CC ขึ้นไป ที่ส่วนมากไม่ค่อยเจอที่เป็นเกียร์ CVT นะครับ

แถมได้ยินชื่อเสียงของเกียร์ CVT ที่ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ มีดีที่เด่นๆ ก็เรื่องความนุ่มนวล กับประหยัด หรือไม่ก็ใส่เทคโนโลยีการเปลี่ยนเกียร์ได้หลายสเต็บกว่า..

อุปนิสัย ผมจะเป็นคนที่ขี้เกรงใจ และพยายามเคารพสิทธิการใช้ถนนร่วมกันมากๆ บางที่ขึ้น ถนนหลัก ,ออกตัว ,เข้า - ออก หรือเปลี่ยนเลน , จะค่อยคิดว่าไปเกะกะใครรึเปล่า รึจะไปขวางใครรึเปล่านะ จนทำให้เป็นคนที่ขับรถแบบ กดคันเร่ง ออกตัวเร็วมาก จนจะติดเป็นนิสัย เพราะกลัวว่าจะไปทำให้รถคันอื่นๆเสียเวลากับเราน่ะครับ.....เม่าเหม่อ

ปัจจุบัน ขับเจ้าเห่าน้อยอยู่ (Accord G6 นะครับ รถที่บ้านจะมีชื่อเรียกทุกคัน....) เปลี่ยนเกียร์จากเชียงกงมาแล้วยกลูกพร้อมแร็คยกยวง แล้วก็วิ่งได้สนุกเหมือนเดิม (ตอนเค้าเสียเนี่ย หวืดกลางถนนบนทางด่วน ต้องรีบหาช่องเข้าไหล่ทางแล้ว Reset ECU วิ่งต่อไปอู่ได้อีก)

เพราะลักษณะการขับแบบนี้ ผมเห็นมีแต่เกียร์ Auto แบบ Friction plate กับ Gear munual ,I Shift ,Opticrouse gear ที่เคยขับมาล่ะมั้งครับ ที่น่าจะทนเท้าผมได้ เคยขับ Vios ของเพื่อน ผมกดคันเร่งพรวดแบบเบาๆ ที่เคยขับเห่าน้อย เล่นเอาเจ้าของตกใจร้องเฮ้ย เบาๆเดี๋ยวพัง...เม่าตกใจ

เลยอยากทราบว่า CVT เวลานี้ เทคโนโลยี ไปถึงไหนแล้วน่ะครับ.... ? เม่าอ่านหนังสือพิมพ์

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 19
พัฒนาระดับใส่ใน "รถถัง" แล้วละครับ

Main Battle Tank MBT Type 10 รุ่นใหม่แกะกล่องของญี่ปุ่นใช้เกียร์ CVT นะเธอ หัวเราะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่