เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2558 ระหว่างปฏิบัติงานนอกสถานที่ สายการ “Nokair” ก็โทรมายกเลิกไฟท์บิน ของวันที่ 22 กรกฎาคม 2558 เวลา 19.15 น. ซึ่งผมได้วางแผนการจองไว้ตั้งแต่ 7 เมษายน 2558 ทุกอย่างถูกวางแผนไว้อย่างพอดีไม่ว่าจะเรื่องวันลา กำหนดการทำธุระ ซึ่งเป็นเหตุให้ไม่สามารถเลื่อนการเดินทางได้ ผมจึงถามพนักงานกลับไปว่า ที่จองในนามของผมนั้นยังมีเที่ยวบินไหนยกเลิกอีกบ้าง ซึ่งปรากฏว่ามีอีก ซึ่งคือเที่ยวบินของแฟนผม ซึ่งจะเดินทางกลับจากการทำธุระกับผมในอีก 4 วันถัดไป (ซึ่งรวมของเพื่อนผมซึ่งจะเดินทางด้วยอีก 2 ท่าน) ผมเลยสอบถามว่าจะหาทางแก้ให้ผมอย่างไร พนักงานแจ้งว่าให้เป็นไฟท์บินที่เร็วขึ้นอีกหนึ่งชั่วโมง ซึ่งคือเวลา 18.05 น. ซึ่งเวลาที่ผมจะต้องเช็คอินช้าสุดคือ 17.40 น. ผมตอบกลับไปว่า สถานที่ผมทำงานอยู่เลิกงานเวลา 16.30 น. และตั้งอยู่ในสถานที่ที่รถติดมาก ผมจะเดินทางอย่างไรให้ไปถึงดอนเมืองในเวลา 17.40 อย่างที่คุณว่า คุณช่วยหาทางออกที่ดีกว่านี้ได้หรือไม่ ผมเสนอว่าสายการบินอื่นก็ได้ให้ผมได้เดินทางในวันนั้น พนักงานกลับแจ้งขอกำหนดการการทำธุระ เอกสารซึ่งทางราชการออกให้เฉพาะบุคคล ซึ่งผมเห็นว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง ในเมื่อเป็นความผิดของสายการบิน Nokair คุณก็ควรดำเนินการตามกฎกระทรวงการบินเพื่อให้ผมสามารถเดินทางได้ในเวลาที่ผม สะดวก โดยอยู่ในความรับผิดชอบของพวกคุณ มันทำให้ผมรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก ที่ทุกอย่างต้องมาดำเนินการด้วยตนเอง ไม่ว่าจะในเรื่องของการต้องไปหาเที่ยวบินใหม่เอง เป็นเหตุให้ผมตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบิน และขอคืนเงินเต็มจำนวนในเที่ยวบินของผม รวมทั้งของแฟนผมและเพื่อนๆผมอีก 2 ท่าน (พร้อมกับได้รับแจ้งว่าจะคืนเงินได้ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2558) คืออยากจะบอกว่าความรับผิดชอบต่อผู้โดยสารของพวกคุณแย่มาก มันทำให้ผมไม่อยากบินกับสายการบินนี้อีก ซึ่งแน่นอนว่าผมก็คงแนะนำครอบครัวและเพื่อนๆ ไม่ให้ใช้บริการของสายการบินนี้อีกเช่นกัน
นกแอร์ ยกเลิกเที่ยวบิน เมื่อทวงถามให้เปลี่ยนเที่ยวบิน กลับเรียกเอกสารการไปทำธุระจากเรา