ปรึกษาครับบริษัทแจ้งเงินเดือนกับประกันคมไม่ตรงและไม่ยอมแจ้งวันที่ลาออกตามวันจริงทำให้เสียสิทธิรับเงินทดแทน

ผมออกจากบริษัททัวร์บริษัทนึงชื่อย่อว่า " P. Vacations " ตั้งแต่ 28/02/58 ซึ่งผมได้ไปขึ้นทะเบียนรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงานแล้ว จนรายงานตัวครั้งที่2ไปเมื่อวันที่ 22/06/58 ครับแต่บริษัทเพิ่งดำเนินการแจ้งออกให้วันที่ 24/06/58 (มีเอกสารแต่ผมใส่รูปไม่ได้) แต่แจ้งว่าผมออกวันที่ 30/04/58 วันนี้ผมจึงโทรไปสอบถามประกันสังคม เค้าก็บอกว่าไม่สามารถได้รับเงินทดแทนเนื่องจากบริษัทแจ้งวันที่ออกไม่ถูกต้อง ส่วนจำนวนเงินเดือนจริงของผมนั้นคือ 14,500 บาทแต่บริษัทแจ้งกับประกันสังคมว่าเงินเดือน 10,000 บาทถ้วน ( อีกหลายๆคนในออฟฟิศก็ถูกแจ้งว่าเงินเดือน 10,000 บาทซึ่งความจริงไม่ใช่เลย ก็ไม่รู้ว่าประกันสังคมเชื่อได้ยังไง 5555 ) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปร้องเรียนกับประกันสังคมเขต 11 พื้นที่ของบริษัทก่อนผมรบกวนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆชาวพันธ์ทิพย์ให้คำแนะนำเพิ่มเติมทีครับหรือใครมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างเสนอแนะได้ครับ ขอบพระคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่