คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
คุณจะให้ใครมารับผิดชอบความไม่รอบคอบเผื่อเหลือเผื่อขาดของคุณล่ะคะ
ที่ตรงนั้นเป็นที่ส่วนบุคคลไม่ใช่ที่สาธารณะ เจ้าของที่เขาจะให้จอดฟรีหรือเก็บเงินมันก็เป็นสิทธิ์ของเขานะคะ
การที่เขาแจ้งว่าจะเริ่มเก็บเงินวันที่ 1 กค นั้น คุณไปเหมาเอาเองว่าจอดฟรีได้ถึง 30 มิย ทั้งๆที่ในความเป็นจริงแล้วก่อนจะเริ่มเก็บเงินเขาก็ต้องเตรียมสถานที่และที่สำคัญคือเคลียร์รถออกจากพื้นที่ก่อนวันเริ่มเก็บเงิน เขาต้องไปจัดการเรื่องระบบเก็บเงิน คุณจะให้เขาเข้าไปทำก่อนเที่ยงคืนวันที่ 30 มิยซักห้านาทีก็พอหรือคะ
แนวทางการช่วยเหลือคนที่ต้องมาจอดทุกวันหรือบ่อยๆเขาก็ทำให้แล้ว คุณกลับคิดว่าไปทำแค่ก่อนหนึ่งวันคงจะทัน แล้วถ้าไม่เกิดเรื่องวันนี้แล้วพรุ่งนี้คุณไปทำแล้วได้ไม่ทันคุณจะออกมาด่าเขาอีกหรือเปล่าคะ
ที่ของเขาเขาเก็บเงินก็ไปว่าเขารีดไถ ถ้าคิดว่าแพงก็ไม่ต้องใช้บริการสิคะไม่เห็นยากเลย ปัญหาของตัวคุณเองทั้งนั้น ถ้าจำเป็นต้องขับรถมาทำงานแล้วค่าที่จอดรถมันแพงก็ต้องไปต่อรองกับบริษัทที่คุณทำงานที่เขาได้ผลประโยชน์จากการมาทำงานของคุณไม่ไช่ไปโวยวายเจ้าของที
การท่าเป็นองค์กรที่แสวงหาผลกำไรนะคะ ไม่ใช่องค์กรการกุศล
ไปจัดตรรกะความคิดของตัวเองใหม่จะดีมาก ไม่อย่างนั้นชีวิตคงเจอเหตุการณ์ให้หงุดหงิดไปอีกนาน
ถ้าการเก็บค่าที่จอดรถในสนามบินเป็นการรีดไถ ก็คงจะรีดไถกันไปทุกสนามบินในโลกแล้วล่ะค่ะ
ตอนสุวรรณภูมิปิด ติดอยู่ที่เมเบิร์น ต้องไปติดต่อทีจีที่สนามบิน เข้าไปจอดที่ลานจอดระยะสั้นคาดว่าใช้เวลาจอดไม่เกินสองชั่วโมง จ่ายค่าที่จอดรถไปคิดเป็นเงินไทยพันนิดๆ
สนามบินประเทศค่าจอดวันละ 250 บาทโดนด่าสาระพัด ไม่อยากจ่ายก็นั่งแท็กซีมาไม่ต้องเอารถมาค่ะ
ที่ตรงนั้นเป็นที่ส่วนบุคคลไม่ใช่ที่สาธารณะ เจ้าของที่เขาจะให้จอดฟรีหรือเก็บเงินมันก็เป็นสิทธิ์ของเขานะคะ
การที่เขาแจ้งว่าจะเริ่มเก็บเงินวันที่ 1 กค นั้น คุณไปเหมาเอาเองว่าจอดฟรีได้ถึง 30 มิย ทั้งๆที่ในความเป็นจริงแล้วก่อนจะเริ่มเก็บเงินเขาก็ต้องเตรียมสถานที่และที่สำคัญคือเคลียร์รถออกจากพื้นที่ก่อนวันเริ่มเก็บเงิน เขาต้องไปจัดการเรื่องระบบเก็บเงิน คุณจะให้เขาเข้าไปทำก่อนเที่ยงคืนวันที่ 30 มิยซักห้านาทีก็พอหรือคะ
แนวทางการช่วยเหลือคนที่ต้องมาจอดทุกวันหรือบ่อยๆเขาก็ทำให้แล้ว คุณกลับคิดว่าไปทำแค่ก่อนหนึ่งวันคงจะทัน แล้วถ้าไม่เกิดเรื่องวันนี้แล้วพรุ่งนี้คุณไปทำแล้วได้ไม่ทันคุณจะออกมาด่าเขาอีกหรือเปล่าคะ
ที่ของเขาเขาเก็บเงินก็ไปว่าเขารีดไถ ถ้าคิดว่าแพงก็ไม่ต้องใช้บริการสิคะไม่เห็นยากเลย ปัญหาของตัวคุณเองทั้งนั้น ถ้าจำเป็นต้องขับรถมาทำงานแล้วค่าที่จอดรถมันแพงก็ต้องไปต่อรองกับบริษัทที่คุณทำงานที่เขาได้ผลประโยชน์จากการมาทำงานของคุณไม่ไช่ไปโวยวายเจ้าของที
การท่าเป็นองค์กรที่แสวงหาผลกำไรนะคะ ไม่ใช่องค์กรการกุศล
ไปจัดตรรกะความคิดของตัวเองใหม่จะดีมาก ไม่อย่างนั้นชีวิตคงเจอเหตุการณ์ให้หงุดหงิดไปอีกนาน
ถ้าการเก็บค่าที่จอดรถในสนามบินเป็นการรีดไถ ก็คงจะรีดไถกันไปทุกสนามบินในโลกแล้วล่ะค่ะ
ตอนสุวรรณภูมิปิด ติดอยู่ที่เมเบิร์น ต้องไปติดต่อทีจีที่สนามบิน เข้าไปจอดที่ลานจอดระยะสั้นคาดว่าใช้เวลาจอดไม่เกินสองชั่วโมง จ่ายค่าที่จอดรถไปคิดเป็นเงินไทยพันนิดๆ
สนามบินประเทศค่าจอดวันละ 250 บาทโดนด่าสาระพัด ไม่อยากจ่ายก็นั่งแท็กซีมาไม่ต้องเอารถมาค่ะ
แสดงความคิดเห็น
การเก็บค่าที่จอดรถ ของ ท่าอากาศยานดอนเมือง..ถือเป็นการรีดไถ่หรือไม่???!!!
ไม่ทราบว่าทางการท่าฯ (AOT) ไม่มีปฏิทินหรืออย่างไรช่วยออกมาอธิบายด้วยค่ะ!!!
ขออธิบายเริ่มเรื่องก่อนนะค่ะ เนื่องจากดิฉันซึ้งเป็นพนักงานคนหนึ่งที่ต้องมาปฎิบัติงานที่สนามบินดอนเมืองและเดินทางมาทำงานด้วยการขับรถมาทำงาน
(เนื่องจากรถเมล์ที่สามารถนั้งจากที่บ้านมาที่สนามบินได้มีเพียงแค่สายเดียวและนานๆจะมาสักคัน) และการที่จะจอดรถในอาคารจอดรถตึก7ชั้น(ติดกับอากคารผู้โดยสารอาคาร2)หรือทางอาคารจอดLon Term(ทางฝั่งM - Jet) ซึ่งทั้ง2อาคารนั้นไกลจากอาคารผู้โดยสารอาคาร1 โดยกาเดินประมาณ 10-15นาที
**ซึ่งหากจะจอดที่2อาคารนี้จะต้องจ่ายค่าจอดรถเดือนละ1,000บาท+1,000บาทค่ามัดจำบัตร(ครั้งแรกที่ทำบัตร) แต่ด้วยความที่เสียดายเงินและเงินเดือนที่ไม่ได้มากมายในระดับแค่พนักงานธรรมดาทั่วไปที่มีรายจ่ายที่จำเป็นกว่า ก็เห็นว่ายอมเดินไกลอีกนิดและถือว่าออกกำลังกายไปด้วยอดทนเดินจากลานจอดกลางแจ้ง(อาคารโดยสารภายในประเทศหลังเก่า)เข้าออฟฟิตไกลถึงขนาดต้องเดินนาน20นาที ก็ยอมเดินไกลมาจะเป็นปีนะค่ะเพราะว่าฟรี.
แต่เมื่อกลางเดือนมิ.ย.58ที่ผ่านมามีการติดป้ายว่าจะเก็บที่จอดรถโดยเริ่มคำค่าจอดตั้งแต่ 1 ก.ค. 2558 เป็นต้นไป. โดยใช้อัตราการเก็บราคาเดียวกับอาคารจอดรถ...แม่เจ้า!!! เดินไกลขนาดนี้ต_ูยังต้องเสียเงินอีกหรอ? แต่ก็ไม่เป็นไรจะยอมทำบัตรจอดรถเป็นเดือนละกันจะได้จอดใกล้ขึ้น..เดี๋ยวไปทำบัตรสักวันที่30ม.ย.58ก็ทันเราทำงานใกล้ๆ ที่ทำบัตรจอด.
แต่วันนี้!!!! ~
วันนี้วันที่29มิ.ย.2558รึป่าวหะ?? แต่มีการกั้นด้วยรั้วและใช้เส้นเชือกสีเหลืองห้ามเข้าจอด...อ้าวตร_ูไม่ได้เตรียมัวอะไรเลย...ทุกคนที่ไม่คิดว่าจะมาเจอแบบนี้ก้อจอดแน่นเบียดเต็มข้างฟุตบาตข้างลานจอดไปเลยค่า...เดี๋ยวก็จะต้องถูกล่ามโซ่ล็อคล้อหล่ะนะคาดว่า...แต่คือโมโหมากกก..
ดิฉัน : ถามยามว่าทำไมถึงปิดตั้งแต่วันนี้ค่ะไหนบอกวันที่ 1/07/2558 (คือใช้น้ำเสียงแบบดีมากและพูดสุภาพมากด้วย)
ยาม : ก็ไม่ให้จอดไง...ก็นายสั่งมา..ไปๆๆนู่นเลยตึก7ชั้น
ดิฉัน : ทราบค่ะว่ามีที่จอดที่ตึก7ชั้น ทำงานที่นี่ทำไมจะไม่รู้ละค่ะพูดดีๆก็ได้มั้ง?(ของเริ่มขึ้นเหมือนกันนะเว้ย) แล้วคือวันนี้มันไม่ใช่วันที่ปิดประกาศไว้ว่าจะเริ่มเก็บเงินค่าจอด...อย่างนี้ไปจอดที่ตึก7ชั้นมีค่าใช้จ่าย ทางการท่าฯรับผิดชอบกับตรงนี้ยังไงละค่ะ??
ยาม : ไม่รู้..ก็นายสั่งมาให้ปิดวันนี้..คุณก็ต้องจ่ายเงินเองไง!!!
*** คือโมโหมาก..อยากลงไปมีเรื่องมากๆ พูดจามารยาทแย่มากๆ ถามอะไรไม่เคยรู้บอกแค่ว่าไม่รู้ๆ นายสั้งๆ ทำตัวกร่างเป็นมาเฟียคุมสนามบิน เห็นมาตลอด ชอบตะคอกแท็กซี่ รถส่งของ รถมาส่งผู้โดยสารลงหน้าอาคารผู้โดยสารชั้นบน ไล่ๆๆเหมือนตัวเองนี่ใหญ่โตมาก!!!!!
คืออยากจะทราบว่าจะร้องเรียนได้ที่ไหน? ที่สคบ.นี่ถือว่าเกี่ยวไหม? มันเป็นการรีดไถ่กันชัดๆกับค่าจอดรถที่แพงขนาดนี้แต่และด้วยบริการที่ห่วยแตก!!!
ค่าที่จอดเดือนละ1,000บาท(ที่ลาดจอดก็ยังไกลจากออฟฟิตอยู่ดี รถก็ยังมีข่าวการสูญหาย ที่กั้นเข้าออกก็ห่วยแตกมาก.. ที่จอดก็ยังต้องไปแย่งกันบนลานจอด+เดือนแรกที่ทำบัตรต้องเสียค่ามัดจำบัตรอีก1,000 ซึ่งคืนบัตรก็สามชาติกว่าจะได้เงินคืนเป็นเช็ค ต้องดั้นด้นไปเอาที่การท่าฯ สนง.ใหญ่)
*** วันนี้มาทำงานแบบต้องเอารถมาจอดที้ตึก7ชั้นทำงานเช้ายันเย็นจอดไว้ต้องเสียค่าจอดวันนี้250บาทเต็มๆ มีใครรับชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้หะ?? เรื่องนี้มันต้องมีทางออกที่ดีกว่าที่รีดไถและฉันต้องทนไปตามมีตามเกิดสิ!!! ไม่ยอม!!!!!