หลายคนคงได้ยินข่าวที่ทาง KTM จะลดราคากันมาบ้างแล้ว ความฝันที่หลาย ๆ คนอยากขี่เจ้าส้ม แต่ความอินดี้ไม่มากพอ (แพง) ก็เรียกได้ว่า เข้าใกล้ความฝันไปอีก เพราะลดราคาครั้งนี้ อาจจะเอื้อมถึงก็ได้ บางศูนย์ได้ออกมาเปรย ๆ ราคาแล้ว 200 อยู่ที่ไม่เกินแสนห้า 390 ราว ๆ 2 แสน
แต่ ! กลุ่มคนที่เซ็งสุด ๆ ในการลดราคาครั้งนี้คงไม่พ้นกลุ่มลูกค้าเก่า ๆ ของไร่ส้มแน่นอน สำหรับรุ่นเจ้าปัญหาที่สุดคงไม่พ้นเจ้าเป็ด Duke ยอดนิยม ส่วน RC ผลกระทบยังไม่มากเท่า Duke
สำหรับในกลุ่ม Facebook KTM เรียกว่าดุเดือดมาก หลาย ๆ คนออกมาโวยวายในการลดราคาครั้งนี้
เช่น บางคนออกมาบ่นว่า งวดแรกยังไม่ทันผ่อนเลย ทำตังหล่นซะแล้ว หลายเสียงออกมาเรียกร้องให้ทาง KTM มีมาตรการชดเชยให้แก่กลุ่มลูกค้าเก่า บางส่วนบอกจะรอดูเหตุผลในการลดราคา ก็ว่ากันไป หนักสุดคงไม่พ้นบางเสียงที่บอกจะนำรถไปจอดหน้าศูนย์ให้ไฟแนนซ์มายึดยอมเสียเครดิตก็มี ... (แต่ศูนย์แทบไม่เดือดร้อนเลยก็ว่าได้ ไฟแนนซ์นำไปปล่อยราคาถูก ๆ เหลือมูลหนี้เท่าไหร่ก็มาฟ้องต่อเอา...) หลายเสียงบ่น มือ 2 ราคาตก ปล่อยฟรีดาวน์ยังขายไม่ได้ เรียกได้ว่ากลุ่มดุเดือดสุด ๆ กว่าตอนเปิดตัวรุ่นใหม่เสียอีก
แต่... นี้ไม่ใช่ครั้งแรกของการลดราคาของไร่ส้ม เพราะเคยมีลดราคามาแล้วครั้งหนึ่งนั้นเอง
บางเสียงที่วางตัวเป็นกลางก็ออกมาแสดงความคิดเห็น
"ผมซื้อล๊อตแรก Non abs เมื่อ 32 เดือนก่อนครับ ราคา 230,000.- ไม่แถมประกัน ไม่แถมพรบ. ดอกเบี้ยเต็ม แล้วราคาลดมาเหลือ 199,000.- ปัจจุบันมีทั้งซัพดาวน์ แถมประกัน ดอกเบี้ยถูก แบบนี้ผมควรไปโวยววาย 0 ได้ไหมครับ แต่ผมไม่ทำไง เพราะรถมันซื้อมาขี่ ซื้อมาใช้ ผมมีความสุขที่ได้ขี่ครับ"
"ถ้าซื้อขี่เพราะชอบ และมีความสุขกับการขี่ อะไรจะเกิดก็แทบไม่มีผลกระทบเลยนะผมว่า เพราะเขาก็ยังคงขี่และมีความสุขกับรถของเขาเหมือนเดิม
ปัจจุบันผู้ใช่หลากหลาย ยอมรับว่าบางส่วน** เน้นอีกทีว่าบางส่วน** ซื้อรถในขนาดที่ตนเองยังไม่พร้อม แน่นอนครับผมคนนึงก็อยากได้หนิชอบด้วย ฟรีดาวน์อีก แต่แน่นอนซื้อแล้วต้องผ่อนให้หมดครับเลือกแล้วต้องให้สุด บางส่วนก็ซื้อมาเป็นทางผ่านเพื่ออัพซีซี กลุ่มนี้ค่อนข้างกระทบเพราะเขาปล่อยต่อไม่ได้....."
"ถ้าเป็นอย่างที่พูดจริงมีคนที่จะยอมติดบางคนด้วยที่เขาไม่สนเรื่องนี้ สวนตัวผมก็ยอมรับได้นะ เพราะมันคือนโยบายการตลาดของเขา แต่ระยะยาวนิพูดแทนเขายากมาก ว่าลูกค้าจะเชื่อใจอยู่หรือเปล่าอย่างลดราคา 229000 เหลือ 178000 แล้วลูกค้าจะแน่จัยได้ยังไงว่าอนาคตราคาจะไม่ลดลงอีกถ้าสมมุตินะมีรุ่นใหม่ออกมาแล้วราคาถูกแค่ 149000 และของแต่งใส่ท่อมาลูกค้าเก่าไม่น้ำตาตกกันหรือครับ"
"จะเดือดร้อนกันทำไมครับ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ของแบบนี้ พบเจอกันอยู่บ่อยๆ แทบทุกวงการ ทั้ง บ้าน รถเล็ก รถใหญ่ ค่ายเขียว ค่ายแดง ค่ายชุดชั้นใน เห็นเขาก็อยู่กันได้ ไม่เห็นมีใครเป็นอะไรสักคน"
ก็เรียกได้ว่าดุเดือดจริง ๆ สำหรับการประกาศลดราคาครั้งนี้ เหมือนกรณีไทรอั้ม ที่หลายคนก็บ่น ๆ กันว่า เพียงระยะเวลาไม่นาน ทำตังหล่นสามแสน...
โดยส่วนตัวผม เล็งเจ้าเป็ด 390 ไว้นานแล้ว แต่เนื่องจากผมอินดี้ไม่พอ เลยยังไม่สามารถสนองนี๊ดตัวเองมาขี่ได้ซักที่ ไปลองคร่อมขับเล่นที่ศูนย์หลายครั้งมาก ติดใจสุด ๆ แต่ก็ต้องกัดฟันบอกกับตัวเองว่า เรายังไม่เหลือขนาดนั้น... ยอมรับโดยส่วนตัวค่อนข้างดีใจในการลดราคาครั้งนี้ เพราะอย่างน้อยผมก็สามารถเอื้อมถึงในราคา 2 แสนต้น ๆ สำหรับ 390 แม้ราคาจะสามารถได้ 600cc ของอีกหลาย ๆ ค่ายก็ตาม (ชาวไร่ส้มต้องอินดี้)
ดราม่าหนัก ! KTM ลดราคาไม่ใยดีลูกค้าเก่า
แต่ ! กลุ่มคนที่เซ็งสุด ๆ ในการลดราคาครั้งนี้คงไม่พ้นกลุ่มลูกค้าเก่า ๆ ของไร่ส้มแน่นอน สำหรับรุ่นเจ้าปัญหาที่สุดคงไม่พ้นเจ้าเป็ด Duke ยอดนิยม ส่วน RC ผลกระทบยังไม่มากเท่า Duke
สำหรับในกลุ่ม Facebook KTM เรียกว่าดุเดือดมาก หลาย ๆ คนออกมาโวยวายในการลดราคาครั้งนี้
เช่น บางคนออกมาบ่นว่า งวดแรกยังไม่ทันผ่อนเลย ทำตังหล่นซะแล้ว หลายเสียงออกมาเรียกร้องให้ทาง KTM มีมาตรการชดเชยให้แก่กลุ่มลูกค้าเก่า บางส่วนบอกจะรอดูเหตุผลในการลดราคา ก็ว่ากันไป หนักสุดคงไม่พ้นบางเสียงที่บอกจะนำรถไปจอดหน้าศูนย์ให้ไฟแนนซ์มายึดยอมเสียเครดิตก็มี ... (แต่ศูนย์แทบไม่เดือดร้อนเลยก็ว่าได้ ไฟแนนซ์นำไปปล่อยราคาถูก ๆ เหลือมูลหนี้เท่าไหร่ก็มาฟ้องต่อเอา...) หลายเสียงบ่น มือ 2 ราคาตก ปล่อยฟรีดาวน์ยังขายไม่ได้ เรียกได้ว่ากลุ่มดุเดือดสุด ๆ กว่าตอนเปิดตัวรุ่นใหม่เสียอีก
แต่... นี้ไม่ใช่ครั้งแรกของการลดราคาของไร่ส้ม เพราะเคยมีลดราคามาแล้วครั้งหนึ่งนั้นเอง
บางเสียงที่วางตัวเป็นกลางก็ออกมาแสดงความคิดเห็น
"ผมซื้อล๊อตแรก Non abs เมื่อ 32 เดือนก่อนครับ ราคา 230,000.- ไม่แถมประกัน ไม่แถมพรบ. ดอกเบี้ยเต็ม แล้วราคาลดมาเหลือ 199,000.- ปัจจุบันมีทั้งซัพดาวน์ แถมประกัน ดอกเบี้ยถูก แบบนี้ผมควรไปโวยววาย 0 ได้ไหมครับ แต่ผมไม่ทำไง เพราะรถมันซื้อมาขี่ ซื้อมาใช้ ผมมีความสุขที่ได้ขี่ครับ"
"ถ้าซื้อขี่เพราะชอบ และมีความสุขกับการขี่ อะไรจะเกิดก็แทบไม่มีผลกระทบเลยนะผมว่า เพราะเขาก็ยังคงขี่และมีความสุขกับรถของเขาเหมือนเดิม
ปัจจุบันผู้ใช่หลากหลาย ยอมรับว่าบางส่วน** เน้นอีกทีว่าบางส่วน** ซื้อรถในขนาดที่ตนเองยังไม่พร้อม แน่นอนครับผมคนนึงก็อยากได้หนิชอบด้วย ฟรีดาวน์อีก แต่แน่นอนซื้อแล้วต้องผ่อนให้หมดครับเลือกแล้วต้องให้สุด บางส่วนก็ซื้อมาเป็นทางผ่านเพื่ออัพซีซี กลุ่มนี้ค่อนข้างกระทบเพราะเขาปล่อยต่อไม่ได้....."
"ถ้าเป็นอย่างที่พูดจริงมีคนที่จะยอมติดบางคนด้วยที่เขาไม่สนเรื่องนี้ สวนตัวผมก็ยอมรับได้นะ เพราะมันคือนโยบายการตลาดของเขา แต่ระยะยาวนิพูดแทนเขายากมาก ว่าลูกค้าจะเชื่อใจอยู่หรือเปล่าอย่างลดราคา 229000 เหลือ 178000 แล้วลูกค้าจะแน่จัยได้ยังไงว่าอนาคตราคาจะไม่ลดลงอีกถ้าสมมุตินะมีรุ่นใหม่ออกมาแล้วราคาถูกแค่ 149000 และของแต่งใส่ท่อมาลูกค้าเก่าไม่น้ำตาตกกันหรือครับ"
"จะเดือดร้อนกันทำไมครับ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ของแบบนี้ พบเจอกันอยู่บ่อยๆ แทบทุกวงการ ทั้ง บ้าน รถเล็ก รถใหญ่ ค่ายเขียว ค่ายแดง ค่ายชุดชั้นใน เห็นเขาก็อยู่กันได้ ไม่เห็นมีใครเป็นอะไรสักคน"
ก็เรียกได้ว่าดุเดือดจริง ๆ สำหรับการประกาศลดราคาครั้งนี้ เหมือนกรณีไทรอั้ม ที่หลายคนก็บ่น ๆ กันว่า เพียงระยะเวลาไม่นาน ทำตังหล่นสามแสน...
โดยส่วนตัวผม เล็งเจ้าเป็ด 390 ไว้นานแล้ว แต่เนื่องจากผมอินดี้ไม่พอ เลยยังไม่สามารถสนองนี๊ดตัวเองมาขี่ได้ซักที่ ไปลองคร่อมขับเล่นที่ศูนย์หลายครั้งมาก ติดใจสุด ๆ แต่ก็ต้องกัดฟันบอกกับตัวเองว่า เรายังไม่เหลือขนาดนั้น... ยอมรับโดยส่วนตัวค่อนข้างดีใจในการลดราคาครั้งนี้ เพราะอย่างน้อยผมก็สามารถเอื้อมถึงในราคา 2 แสนต้น ๆ สำหรับ 390 แม้ราคาจะสามารถได้ 600cc ของอีกหลาย ๆ ค่ายก็ตาม (ชาวไร่ส้มต้องอินดี้)