เตือนภัย หลอกสมัครประกันเดินทางต่างประเทศเนียนมากับบัตรเครดิตกรุงศรีฯ

สวัสดีค่ะ จขกท. ยืมล๊อกอินของแฟนมาโพสนะคะ

จุดประสงค์คือต้องการเล่าประสบการณ์แย่ๆ เกี่ยวกับประกันภัย หลังจากสมัครบัตรเครดิต และเตือนภัยให้ระวังกันค่ะ

เรื่องของเรื่องคือ จขกท. ได้เปิดบัตรเครดิต ของธนาคารกรุงศรีฯ เมื่อ 13 พ.ค. เพื่อจะนำไปใช้จ่ายที่ต่างประเทศ ช่วงวันที่ 6-11 มิ.ย. ที่ผ่านมา
ซึ่งสาเหตุที่สมัคร เพราะในโปรฯของบัตรใบนี้ มีประกันเกี่ยวเดินทางต่างประเทศให้ด้วย เช่น ประกันอุบัติเหตุ, ประกันเครื่องบินล่าช้า, ประกันกระเป๋าเดินทาง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพียงนำบัตรไปใช้จ่ายที่ต่างประเทศ
(จุดสังเกต *รายละเอียดของบัตร มีระบุว่า เป็นประกันจาก Hamshire Insurance Company)

การใช้จ่ายที่ต่างประเทศไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

แต่ปัญหาอยู่ที่ ก่อนจะเดินทางไปต่างประเทศ ได้มีเจ้าหน้าที่โทรมา "โดยแนะนำตัวว่ามาจากฝ่ายประกันภัยของ กรุงศรี" และได้พูดคุยถึงประกันเดินทางต่างประเทศ โดยพูดเร็วมาก และให้จขกท.พูดคอนเฟิร์ม โดยที่จขกท.เข้าใจว่าเป็นการคอนเฟิร์มเกี่ยวกับประกันภัยในย่อหน้าแรก เพราะใกล้จะเดินทางพอดี และจขกท.ได้แจ้งไปกับทางกรุงศรีฯ ว่าจะมีการนำไปใช้ที่ต่างประเทศ

หลังจากกลับมาจากต่างประเทศสักพัก ด้วยความที่ว่า จขกท. ไม่ชอบให้ยอดค้างในบัตรเครดิต เพราะวงเงินมีไม่มาก ก็เลยเช็คยอดด้วยตัวเองบ่อยๆ และจะไปชำระก่อนถึงดีล
วันที่ 23 มิ.ย. ได้เช็คยอดผ่านระบบออนไลน์ มียอดประมาณ 21,xxx บาท

วันนี้จึงเดินทางไปที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงศรีฯ สาขาเซนทรัลเวิลด์ และพบว่า มียอดเพิ่มมา 728บาท ลงวันที่ 25 มิ.ย. จะถึงดีลวันที่ 5 ก.ค. ต้องชำระภายใน 25 ก.ค.
จึงให้เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ประสานงานไปยังคอลเซ็นเตอร์ให้ตรวจสอบยอดนี้ พบว่าเป็นยอดเรียกเก็บจาก ACE Insurance โดยเป็นค่าประกันภัยระหว่างประเทศ
จึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ไป ว่าไม่ได้ไปสมัครประกันภัยอะไรกับบริษัทชื่อนี้เลย มีแต่เจ้าหน้าที่ของกรุงศรีฯเอง ที่โทรศัพท์มาให้ยืนยัน
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางกรุงศรีฯจะไม่มีการโทรไปหาลูกค้าในทำนองนี้
จขกท.จึงได้รู้ ว่าโดนหลอกให้สมัครเข้าแล้ว จะติดต่อไปบริษัท ACE Insurance ก็ไม่ได้ เพราะบริษัทไม่เปิดวันเสาร์
คอลเซ็นเตอร์และพนักงานเคาน์เตอร์ของกรุงศรีฯเองก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้มาก จขกท.จึงกลับบ้านไปด้วยความเครียด และยังไม่ชำระค่าบัตรเครดิตทั้งหมด เนื่องจากเสียความรู้สึก และจริงๆก็ยังไม่ถึงดีลที่จะต้องจ่าย

เมื่อตอนหัวค่ำ ได้โทรศัพท์ไปที่คอลเซ็นเตอร์ของกรุงศรีฯอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่เพียงแนะนำว่าให้แจ้งตรวจสอบยอดไป โดยมีค่าใช้จ่าย 250บาท และต้องรอถึง 45วัน จขกท.ไม่โอเค(อย่างมาก) เนื่องจากให้รอนานขนาดนั้น มันจะไปถึงวันที่ต้องชำระดีลนี้ และค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ถึงวางหูตัดบทไป

หลังจากวางหูสักพัก เจ้าหน้าที่(น่าจะคนเดิม) โทรศัพท์กลับมา แจ้งว่าให้ติดต่อไปยัง ACE อีกทีในวันจันทร์  หรือติดต่อมายังกรุงศรีฯ (วันจันทร์อีกเช่นกัน) โดยให้ข้อมูลว่า สามารถแจ้งยกเลิกได้และไม่ต้องจ่ายยอดนี้ เพราะยังไม่ได้รับกรรมธรรม์ (และยอดนี้ก็ยังไม่ถึงดีล เนื่องจาก จขกท. จะไปจ่ายล่วงหน้า)

เงินจำนวน เจ็ดร้อยกว่าบาท อาจจะไม่มากสำหรับการจับจ่ายใช้สอยสิ่งที่ตนต้องการ แต่จขกท.คิดว่ามันมาก มากสำหรับสิ่งที่จขกท.ไม่ต้องการ และยังมาจากการหลอกลวงให้เข้าใจผิดอีก จึงอยากมาฝากเป็นกรณีศึกษาอีกเรื่องนึงให้เป็นข้อมูลเตือนเพื่อนๆบนโลกอินเตอร์เน็ต ในการสมัครธุรกรรมใดก็ตาม ที่เกี่ยวกับการประกันภัย ว่ามีการหลอกลวงแบบนี้เกิดขึ้นแล้ว

และขอจารึกชื่อ ACE Insurance ในที่นี้ เพื่อจะได้เป็น keyword ใน search engine ถึงความไม่บริสุทธิ์ฉ้อโกงของบริษัทนี้

อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ จขกท.จะมาอัพเดต ว่าหลังจากติดต่อไปแล้ว จะได้ผลอย่างไรนะคะ ขอบคุณค่ะ

ปล. ขออนุญาตแท็ก เที่ยวต่างประเทศ เพราะเกี่ยวข้องกับประกันเดินทางต่างประเทศ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่