เจ้าสัวสหพัฒน์  ชี้ อั้ม พัชราภา เป็นนางเอกขี่ม้าขาว ช่วยเพิ่มยอดขาย  "มาม่า"

เจ้าสัวสหพัฒน์  ชี้ อั้ม พัชราภา เป็นนางเอกขี่ม้าขาว  ช่วยเพิ่มยอดขาย  "มาม่า" ในช่วงไตรมาสที่ 2 คึกคักขึ้น หลัง4เดือนแรกยอดการขายมาม่าลดลง    
นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "มาม่า" ในช่วงต้นไตรมาสที่ 2 เริ่มฟื้นตัว  หลังจากที่ช่วง 4 เดือนแรกของปี (58) แม้เศรษฐกิจดี แต่ยอดการขายมาม่ากลับตก ยอดขายเพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 0.4 เท่านั้น แต่หลังจากดึงนางเอกสาว  อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งทำให้ยอดขายมาม่าคึกคักขึ้นโดยคาดว่ายอดขายของของกลุ่มสหพัฒน์ในปีนี้จะอยู่ที่ 150,000 ล้านบาท หรือ โตประมาณร้อยละ 3-5 


ทั้งนี้ นายเวทิต  โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) คาดว่า ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั้งปีนี้จะเติบโตร้อยละ 2-3  คิดเป็นมูลค่า 15,800 ล้านบาท  ถือเป็นปีที่ 2 ที่เติบโตลดลง หลังจากปีก่อนเติบโตร้อยละ 1.2-1.3  เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว  ลูกค้ารากหญ้าซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักชะลอการซื้อ   ขณะที่Note:กราฟฟิก คาดการณ์ส่วนแบ่งตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในไทย ปี 2558  ยอดขายของมาม่า ทั้งปีจะเติบโตที่ร้อยละ 4   ส่วนแบ่งทางการตลาดเติบโตอีกเล็กน้อยที่ ร้อยละ  0.5  ทำให้ยังคงครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้เป็นที่ 1  สัดส่วนอยู่ที่ร้อยละ 53.5  รองลงมาคือไวไว ร้อยละ 20 และ ยำยำที่ร้อยละ 20  ที่เหลือเป็นแบรนด์อื่น
http://news.voicetv.co.th/business/224016.html
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่