เจ้าสัวสหพัฒน์ ชี้ อั้ม พัชราภา เป็นนางเอกขี่ม้าขาว ช่วยเพิ่มยอดขาย "มาม่า" ในช่วงไตรมาสที่ 2 คึกคักขึ้น หลัง4เดือนแรกยอดการขายมาม่าลดลง
นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "มาม่า" ในช่วงต้นไตรมาสที่ 2 เริ่มฟื้นตัว หลังจากที่ช่วง 4 เดือนแรกของปี (58) แม้เศรษฐกิจดี แต่ยอดการขายมาม่ากลับตก ยอดขายเพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 0.4 เท่านั้น แต่หลังจากดึงนางเอกสาว อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งทำให้ยอดขายมาม่าคึกคักขึ้นโดยคาดว่ายอดขายของของกลุ่มสหพัฒน์ในปีนี้จะอยู่ที่ 150,000 ล้านบาท หรือ โตประมาณร้อยละ 3-5
ทั้งนี้ นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) คาดว่า ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั้งปีนี้จะเติบโตร้อยละ 2-3 คิดเป็นมูลค่า 15,800 ล้านบาท ถือเป็นปีที่ 2 ที่เติบโตลดลง หลังจากปีก่อนเติบโตร้อยละ 1.2-1.3 เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว ลูกค้ารากหญ้าซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักชะลอการซื้อ ขณะที่Note:กราฟฟิก คาดการณ์ส่วนแบ่งตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในไทย ปี 2558 ยอดขายของมาม่า ทั้งปีจะเติบโตที่ร้อยละ 4 ส่วนแบ่งทางการตลาดเติบโตอีกเล็กน้อยที่ ร้อยละ 0.5 ทำให้ยังคงครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้เป็นที่ 1 สัดส่วนอยู่ที่ร้อยละ 53.5 รองลงมาคือไวไว ร้อยละ 20 และ ยำยำที่ร้อยละ 20 ที่เหลือเป็นแบรนด์อื่น
http://news.voicetv.co.th/business/224016.html
เจ้าสัวสหพัฒน์ ชี้ อั้ม พัชราภา เป็นนางเอกขี่ม้าขาว ช่วยเพิ่มยอดขาย "มาม่า"
นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "มาม่า" ในช่วงต้นไตรมาสที่ 2 เริ่มฟื้นตัว หลังจากที่ช่วง 4 เดือนแรกของปี (58) แม้เศรษฐกิจดี แต่ยอดการขายมาม่ากลับตก ยอดขายเพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 0.4 เท่านั้น แต่หลังจากดึงนางเอกสาว อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งทำให้ยอดขายมาม่าคึกคักขึ้นโดยคาดว่ายอดขายของของกลุ่มสหพัฒน์ในปีนี้จะอยู่ที่ 150,000 ล้านบาท หรือ โตประมาณร้อยละ 3-5
ทั้งนี้ นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) คาดว่า ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั้งปีนี้จะเติบโตร้อยละ 2-3 คิดเป็นมูลค่า 15,800 ล้านบาท ถือเป็นปีที่ 2 ที่เติบโตลดลง หลังจากปีก่อนเติบโตร้อยละ 1.2-1.3 เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว ลูกค้ารากหญ้าซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักชะลอการซื้อ ขณะที่Note:กราฟฟิก คาดการณ์ส่วนแบ่งตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในไทย ปี 2558 ยอดขายของมาม่า ทั้งปีจะเติบโตที่ร้อยละ 4 ส่วนแบ่งทางการตลาดเติบโตอีกเล็กน้อยที่ ร้อยละ 0.5 ทำให้ยังคงครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้เป็นที่ 1 สัดส่วนอยู่ที่ร้อยละ 53.5 รองลงมาคือไวไว ร้อยละ 20 และ ยำยำที่ร้อยละ 20 ที่เหลือเป็นแบรนด์อื่น
http://news.voicetv.co.th/business/224016.html