ก็ว่าจะไม่บ่นแล้วนะ แต่บ่อยจนทนไม่ไหวแล้ว
บ่อยครั้งที่เราต้องเดินทางโดยเครื่องบิน ซึ่งรู้ๆ กันอยู่ว่าอุบัติเหตุทางอากาศมันเกิดทีก็รอดยาก
เลยเป็นคนที่ไม่ว่าทางสายการบินมีกฎอะไร ก็จะปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด คือให้ความร่วมมืออย่างดีอะ
กฎบางอย่างเราก็ไม่ทราบเหตุผลนะว่าทำไมต้องห้าม เช่น ห้ามนำสัตว์ขึ้นบนห้องโดยสาร
แต่คิดว่ามันต้องมีผลกระทบไง ไม่งั้นเค้าจะห้ามทำไม เนอะ เราก็เลยไม่เคยทำ
ส่วนเรื่องที่เจอมาวันนี้ (และเจอทุกครั้งแหละ) คือเรื่องเครื่องมือสื่อสาร ที่เค้าขอให้ปิดตอนเครื่องจะขึ้น จะลง
ย้ำ! ให้ปิด เราว่าเราตั้งใจฟังดีแล้วนะ ว่าให้ปิด แต่ก็เห็นว่าส่วนใหญ่แค่เปิด Airplane mode เท่านั้น
ส่วนตัวจะปิดเครื่องตั้งแต่เริ่มเดินขึ้นเครื่องแล้ว ซ่อนก่อนปิดจะเปิดโหมดเครื่องบินไว้ด้วย
พอเครื่องขึ้นไปแล้วสักพัก ถ้าไม่ง่วงแล้วหลับไป ก็จะเปิดขึ้นมานั่งเล่นเกม (ถ้าบินไกลๆ ไม่มีอะไรจะทำ)
เปิดโหมดเครื่องบินก่อนปิดเครื่อง เพราะตอนเปิดเครื่อง มันจะได้เข้าโหมดเครื่องบินเลย ไม่ผ่านขั้นตอนเปิดสัญญาณใดๆ
พอแอร์ประกาศว่าเครื่องกำลังจะลง ก็รีบปิดเครื่อง แล้วเปิดอีกทีตอนเดินเข้าอาคารผู้โดยสารแล้ว
แต่สิ่งที่เจอมาตลอดมันไม่ใช่อะ แอร์ประกาศให้ปิดเครื่อง แต่ละคนก็เปิดโหมดเครื่องบิน
พอเครื่องลงจอด ยังจอดไม่สนิทเลย เปิดเครื่องกันแล้วจ้า เครื่องยังไหลอยู่ก็ติ๊งต่องกันแล้ว
แชทไลน์กันต่อ ก่อนปิดเครื่องคงจะยังไม่สุด บางคนนี่ยิ่งแล้ว กดโทรออกเลยจ้าา
เหมือนกลัวคนจะไม่รู้ว่า "มีคนมารับนะจ๊ะ" ไม่ใช่ไก่กามาเอง
คือทั้งๆ ที่สัญญาณไฟบนหัวคุณยังแดงอยู่เลยว่าห้ามเปิดเครื่อง หรือไม่ได้สนใจดู นอกจากเน้นมาเซลฟี่?
แอร์เดินผ่านไปผ่านมาก็ทำอะไรไม่ได้ ที่อยากรู้คือถ้าเปิดแล้วมันไม่มีผลกระทบจริงๆ เค้าจะห้ามทำไม
หันไปดูฝรั่งเหอะ ไม่มีใครมาวุ่นวายกับมือถือแท็บเล็ตสักคน แต่พวกเรากันเองนี่แบบ
***เผื่อมีใครบินมาไฟลต์เดียวกัน หางแดง วันนี้ (25/6/2558) ไฟลต์ FD3188 นะคะ
แต่ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่เปิดเครื่องมือสื่อสารก่อนไฟดับ ข้ามกระทู้นี้ไปได้เลยค่ะ***
ห่างโซเชียลช้าไปอีกสัก 10 นาที มันจะขาดใจกันเหรอ...ถามจริงๆ
บ่อยครั้งที่เราต้องเดินทางโดยเครื่องบิน ซึ่งรู้ๆ กันอยู่ว่าอุบัติเหตุทางอากาศมันเกิดทีก็รอดยาก
เลยเป็นคนที่ไม่ว่าทางสายการบินมีกฎอะไร ก็จะปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด คือให้ความร่วมมืออย่างดีอะ
กฎบางอย่างเราก็ไม่ทราบเหตุผลนะว่าทำไมต้องห้าม เช่น ห้ามนำสัตว์ขึ้นบนห้องโดยสาร
แต่คิดว่ามันต้องมีผลกระทบไง ไม่งั้นเค้าจะห้ามทำไม เนอะ เราก็เลยไม่เคยทำ
ส่วนเรื่องที่เจอมาวันนี้ (และเจอทุกครั้งแหละ) คือเรื่องเครื่องมือสื่อสาร ที่เค้าขอให้ปิดตอนเครื่องจะขึ้น จะลง
ย้ำ! ให้ปิด เราว่าเราตั้งใจฟังดีแล้วนะ ว่าให้ปิด แต่ก็เห็นว่าส่วนใหญ่แค่เปิด Airplane mode เท่านั้น
ส่วนตัวจะปิดเครื่องตั้งแต่เริ่มเดินขึ้นเครื่องแล้ว ซ่อนก่อนปิดจะเปิดโหมดเครื่องบินไว้ด้วย
พอเครื่องขึ้นไปแล้วสักพัก ถ้าไม่ง่วงแล้วหลับไป ก็จะเปิดขึ้นมานั่งเล่นเกม (ถ้าบินไกลๆ ไม่มีอะไรจะทำ)
เปิดโหมดเครื่องบินก่อนปิดเครื่อง เพราะตอนเปิดเครื่อง มันจะได้เข้าโหมดเครื่องบินเลย ไม่ผ่านขั้นตอนเปิดสัญญาณใดๆ
พอแอร์ประกาศว่าเครื่องกำลังจะลง ก็รีบปิดเครื่อง แล้วเปิดอีกทีตอนเดินเข้าอาคารผู้โดยสารแล้ว
แต่สิ่งที่เจอมาตลอดมันไม่ใช่อะ แอร์ประกาศให้ปิดเครื่อง แต่ละคนก็เปิดโหมดเครื่องบิน
พอเครื่องลงจอด ยังจอดไม่สนิทเลย เปิดเครื่องกันแล้วจ้า เครื่องยังไหลอยู่ก็ติ๊งต่องกันแล้ว
แชทไลน์กันต่อ ก่อนปิดเครื่องคงจะยังไม่สุด บางคนนี่ยิ่งแล้ว กดโทรออกเลยจ้าา
เหมือนกลัวคนจะไม่รู้ว่า "มีคนมารับนะจ๊ะ" ไม่ใช่ไก่กามาเอง
คือทั้งๆ ที่สัญญาณไฟบนหัวคุณยังแดงอยู่เลยว่าห้ามเปิดเครื่อง หรือไม่ได้สนใจดู นอกจากเน้นมาเซลฟี่?
แอร์เดินผ่านไปผ่านมาก็ทำอะไรไม่ได้ ที่อยากรู้คือถ้าเปิดแล้วมันไม่มีผลกระทบจริงๆ เค้าจะห้ามทำไม
หันไปดูฝรั่งเหอะ ไม่มีใครมาวุ่นวายกับมือถือแท็บเล็ตสักคน แต่พวกเรากันเองนี่แบบ
***เผื่อมีใครบินมาไฟลต์เดียวกัน หางแดง วันนี้ (25/6/2558) ไฟลต์ FD3188 นะคะ
แต่ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่เปิดเครื่องมือสื่อสารก่อนไฟดับ ข้ามกระทู้นี้ไปได้เลยค่ะ***