สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านผมมีเรื่องรบกวนเวลาผู้รู้สักนิดครับ !!
ทาง บริษัท จะมี OT ตายตัวอยู่แล้ว คือ วันหยุด 10.3
ส่วนวันธรรมดา 2.3
ตัด วิค 21 - 20 ของเดือน
แต่ปัญหาคือว่า สูตรนี้ทางหัวหน้าคนก่อนได้ทำไว้ให้แล้วมีหัวหน้า
คนใหม่เข้ามา ซึ่งไม่ได้ดำเนินการแบบเดิม แล้วพอหัวหน้าคนใหม่
จะลาออก งานเลยเข้าผมเลยครับ
ผมแก้สูตร วันหยุดไม่เป็นครับ คือมันต้องแก้ วัน Sun ให้เป็นวันหยุดด้วย เวลา ใส่ 10.3 ลงไป มันจะได้ ตัดเป็น OT 2.0 = 8
กับ OT 3.0 = 2.3 เพราะว่าตอนนี้ สูตรมันเขียนไว้ ว่า Fri กับ Sat เป็นวันหยุด ผมแค่อยากรู้ว่าผมควรจะแก้ไข
ยังไงดี ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ พรุ่งนี้ ไม่มี ส่งให้นายดู ผมงานเข้าแน่ๆ
ขอบคุณที่ แนะนำนะครับ ผมไม่เก่งเรื่องนี้เลยจริง T_T
Excel คำนวณ OT ผิดพลาดงานเข้าแน่ๆครับ
สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านผมมีเรื่องรบกวนเวลาผู้รู้สักนิดครับ !!
ทาง บริษัท จะมี OT ตายตัวอยู่แล้ว คือ วันหยุด 10.3
ส่วนวันธรรมดา 2.3
ตัด วิค 21 - 20 ของเดือน
แต่ปัญหาคือว่า สูตรนี้ทางหัวหน้าคนก่อนได้ทำไว้ให้แล้วมีหัวหน้า
คนใหม่เข้ามา ซึ่งไม่ได้ดำเนินการแบบเดิม แล้วพอหัวหน้าคนใหม่
จะลาออก งานเลยเข้าผมเลยครับ
ผมแก้สูตร วันหยุดไม่เป็นครับ คือมันต้องแก้ วัน Sun ให้เป็นวันหยุดด้วย เวลา ใส่ 10.3 ลงไป มันจะได้ ตัดเป็น OT 2.0 = 8
กับ OT 3.0 = 2.3 เพราะว่าตอนนี้ สูตรมันเขียนไว้ ว่า Fri กับ Sat เป็นวันหยุด ผมแค่อยากรู้ว่าผมควรจะแก้ไข
ยังไงดี ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ พรุ่งนี้ ไม่มี ส่งให้นายดู ผมงานเข้าแน่ๆ
ขอบคุณที่ แนะนำนะครับ ผมไม่เก่งเรื่องนี้เลยจริง T_T