▂ ▃ ▄ ▅ ▆ ▇ █ N'4 เข็ดแล้ว กับการขาย ของ Lazada "Lenovo A7000 100คนแรกที่ซื้อ+ลงทะเบียน จะได้นาฬิกา U8" #2 █ ▇ ▆ ▅ ▄ ▃ ▂

ควาเดิมตอนที่แล้วครับ อมยิ้ม20

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

Link : http://ppantip.com/topic/33781199





ปัจจุบัน น้องสี่ได้รับนาฬิกา จากทาง Lazada เรียบร้อยแล้วครับ
ขอขอบคุณทาง Lazada ที่ยังรับเรื่องไปดำเนินการให้นะครับ
อมยิ้ม17



ส่วนที่อยากติเพื่อก่อ หลักๆ จะมีดังนี้ครับ อมยิ้ม03

สรุปแบบย่อ หัวใจ

1. ถ้าการแจกของรางวัลนาฬิกา U8 มีปัญหามากๆ
น้องสี่แนะนำว่า ให้นำนาฬิกามาเป็นส่วนลดราคาของตัวเครื่อง Lenovo A7000 ไปเลยครับ
ถ้าแก้ไม่ได้ ก็ปรับปรุงคนในด้าน Marketing คนทำการตลาดไปเลย น่าจะถูกจุดที่สุด


2. ปรับปรุงพนักงานในเรื่องการให้ข้อมูลด้วย ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน สร้างความสับสน งงงวยอย่างมาก



สรุปแบบยาว หัวใจ

1. ถ้าการแจกของรางวัลมีปัญหามาก น้องสี่แนะนำว่า ให้เอาเป็นส่วนลดราคาของตัวเครื่องไปเลย

เช่น ราคา Lenovo A7000 ราคา 5290 บาท ของแถมนาฬิกา U8 ราคาที่ขายในเว็บ 890 บาท
แต่คาดว่าต้นทุนน่าจะน้อยกว่า 890 บาท ดังนั้น ขอประมาณต้นทุนนาฬิการาวๆ 400 บาท (ลดประมาณ 50% จากราคาเต็ม)

ดังนั้น การขาย Lenovo A7000 รอบต่อๆ ไป (น้องสี่ ซื้อรอบที่ 4)
ให้นำต้นทุนของนาฬิกาที่แจก เอาไปลดราคาของทันทีเลย 5290 ลด 400 บาท
ก็จะเหลือราวๆ 4800 - 4900 บาท ซึ่งข้อนี้ดีของจุดนี้บอกเลยว่ามันมีอยู่แล้ว
คือคนจะไปปากต่อปากเองว่า มือถือดี ราคาถูก ไม่เกิน 5000 บาท มี่อยู่จริง Spec แรง
8 หัว , รองรับ 3G 4G ทุกเครือข่าย 2 ซิม หรือ อื่นๆ อีกมากมาย

และที่สำคัญจะไม่ต้องกังวลด้วยว่า จพได้ของแถมหรือไม่ได้ของแถม
เพราะปัญหา ในรอบที่ 1 2 3 และ 5 เท่าที่ดู ก็มีปัญหาเดิมๆ คนมาโพสถามตลอด ว่าทำไมไม่ได้นาฬิกา

ดังนั้น รบกวนไปปรับปรุงด้าน Marketing ด้วย ด่วนที่สุด
ก่อนที่กิจการจะเจ๊งไปก่อน เพราะคนจะปาก ต่อ ปาก ในด้านที่ไม่ดีของทาง Lazada และมันจะทำให้ Lazada เสียไปทั้งหมด ทั้งองค์กร
ซึ่งจริงๆ แล้วปัญหา มันไม่ได้ใหญ่เลย ขอให้ไปแก้ให้ถูกจุด แค่นั้น ซึ่งคนพร้อมที่จะซื้อของจากทาง Lazada อยู่แล้ว มันตอบโจทย์
แต่ถ้าบริการยังไม่ดีแบบนี้ รอวันปิดกิจการได้เลย เพราะเท่าที่ดูจากใน Social Media
เสียงตอบรับออกมาจะค่อนไปทางลบเอามากๆ

2. ปรับปรุงพนักงานในเรื่องการให้ข้อมูลด้วย ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน สร้างความสับสน งงงวยอย่างมาก

คืออยากจะบอกว่า ตอนแรกพนักงานที่รับสาย บอกว่าเป็นการสุ่มแจก แต่สักพักอีกคนใน Page Lazada บอกว่า เป็นการเรียงลำดับแจก
ไอเราก็งงว่า เอ๊ะ อะไรยังไงกันแน่ ทำไมข้อมูลไม่ตรงกัน สรุปคือจะแจกหรือสุ่ม?? หรืออะไร??? ยังไง????? งงไปหมด -*-

จนช่วงวันเสาร์หรืออาทิตย์ ถึงมีคนจากทาง Lazada คุณ V. T. โทรมาชี้แจง + ขออภัยในความไม่สะดวก
ซึ่งน้องสี่บอกเลยว่า ตอนนั้น พูดน้อยมากๆ ฟังอย่างเดียว
ในช่วงแรก ทางคุณ V. T. กำลังบอกทำนองว่า นาฬิกาที่แจก ทางเราใช้ระบบในการประมวลผล บลาๆ ๆ ๆ
เหมือนจะไม่ให้นาฬิกาน้องสี่ น้องสี่เลยถามตรงประเด็นเลยว่า นาฬิกา นี้ น้องสี่ทำตามกฏทุกอย่าง เวลา 16 วินาทีไม่ได้ แต่ 8 นาทีกว่าได้ คืออะไร?

ทางคุณ V. T. จึงรับปากว่า จะนำเรื่องไปคุยกับผู้ใหญ่ให้ ให้รอผลจะมาชี้แจง ถ้ามีอะไรให้ถาม หลังไมค์ไปได้
น้องสี่ ก็ OK รอกันต่อไป แต่ก็แอบมีปัญหาทางหลังไมค์นิดหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร ถือว่าเค้าดำเนินเรื่องแล้ว ก็ให้มันผ่านเลยไป

ดังนั้น ในส่วนนี้รบกวนปรับปรุงการรับรู้ข้อมูลที่ถูกต้อง + Real Time กันสักนิดนึง เพื่อที่คนรับข้อมูล หรือ ลูกค้า จะได้เข้าใจได้ถูกต้อง
และน้องสี่ต้องขอขอบคุณทางคุณ V. T. ที่ติดต่อเรื่องให้นะครับ



ส่วนตัวอยากติเพื่อก่อ เพราะจริงๆ น้องสี่คิดว่า ทาง Lazada คงจะมีจุดดี มากกว่า จุดด้อย นะครับ
แต่บางทีจุดด้อยที่มันน้อยๆ มันจะทำให้ เป็นจุดด้อยในวงกว้าง เปรียบเสมือนแก้วที่ค่อยๆ ร้าว และแตกในที่สุด
น้องสี่ยังเชื่อว่า หากการให้บริการมีการปรับปรุง + ยกระดับที่ดีขึ้น ก็น่าจะทำให้ทาง Lazada มีคนสนใจซื้อของมากขึ้นเช่นกัน

ซึ่งน้องสี่เอง คงจะกลับไปซื้อของกับทาง Lazada อีกครั้ง เมื่อเห็นว่า
ทาง Lazada มีการปรับปรุงในเรื่องข้างต้น และ บริการก่อนและหลังการขาย ที่เป็นระบบมากกว่านี้ครับ อมยิ้ม36




จบเรื่องกับทาง Lazada แว้ววววววววววววววววววววว

มาลุยหุ้นต่อ อิอิ =^o^=

พาพันอยากรู้พาพันอยากรู้พาพันอยากรู้พาพันอยากรู้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่