ควาเดิมตอนที่แล้วครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
น้องสี่ได้มีโอกาสสั่งซื้อของกับทาง Lazada
ซื้อโทรศัพท์ Lenovo ตามโปรโมทจากรูปข้างต้น วันที่ 11 มิย. 2558 (รอบที่ 4)
น้องสี่เห็นโทรศัพท์ข้างต้นแล้วรู้สึกชอบ เพราะ Spec เครื่องค่อนข้างดี ราคาไม่แพงจนเกินไป เหมาะสมกับการใช้งาน
อีกประการหนึ่ง ถ้าจอง 100 คนแรก + ลงทะเบียนไว้ จะได้นาฬิกา U8 แถมมาด้วย
น้องสี่จึงทำการลงทะเบียนทาง E-mail ตามขั้นตอนของทาง Lazada เรียบร้อยแล้ว
สรุปวันประกาศผล กลับไม่ได้ของแถม ทั้งๆ ที่กดจองซื้อไปตอนเที่ยงกับ 16 วินาที 12.00.16 น. T+T
เย็นวันนี้ 12 มิย. 2558
น้องสี่ได้ลองโทรไปถามพนักงานมา พนักงานบอกรายชื่อสุ่ม 100 คนแรก จากตอนเที่ยง ถึง เที่ยง 8 นาที
แต่ล่าสุด Lazada ตอบกลับมาว่า แจกของเรียงตามเวลา ค่ะ
น้องสี่ก็งง อ้าวววว บริษัทเดียวกันไหมเนี่ย โอ้ยยยยยยยยยย ตอบคนละอย่างเลย เพลียจิต -*-
ประเด็นคือ
1. เขียนการตลาดไม่ชัดเจน คือ ถ้าสุ่มแจก 100 คน แรก
กรุณาเขียนกำกับด้วยว่าสุ่มแจก
เพราะมันจะได้รู้ว่า มันมีโอกาสที่จะไม่ได้ของแถมนะ แต่นี่โพสโปรโมต 100 คน แรก ได้ของแถม
จองซื้อ 16 วินาทีไม่ได้ของ แต่ คนที่จองตอน 8 นาทีกว่าได้ ของ มันไม่ Fair หรือเปล่า T+T
2. Lazada ตอบปัญหาช้ามาก แต่แปลก ตอนขายของ เอาเงินคนอื่นไป นี่ตอบปัญหาอย่างไวมาก
3. โปรดให้พนักงานรับรู้ข้อมูลให้เพียงพอ + เท่าเทียมกันด้วย
ตอบคนละอย่าง ราวฟ้ากับดิน คนนึงบอกสุ่ม อีกคนบอกไม่สุ่ม แจกเรียงลำดับ
แบบนี้บริษัทเสียหายนะ ทำการใหญ่จะลำบากนะ
4. ที่ซื้อเพราะอยากได้ของแถมไหม?
น้องสี่ขอยอมรับว่า เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจซื้อนะครับ
เพราะก็อยาะจะลองดูเหมือนกันว่า นาฬิกา U8 แบบแตะไป แตะมา มันทำอะไรได้บ้าง ใช้แล้ว OK ไหม จะได้ลองสินค้าไปในตัว
ประกอบกับ มือถือเดิมเริ่มมีปัญหา ค้างบ่อย เลยจำเป็นต้องเปลี่ยนมือถือ
5. เป็นการขายรอบที่ 4 แล้ว แต่ปัญหาไม่เคยถูกแก้ไข?
คือได้ลองไปอ่านการขายรอบที่ 1 2 และ 3 มา ปัญหาเดิมๆ ชื่อหายบ้าง ไม่ได้ของบ้าง กันมากมาย
อันนี้น้องสี่ยอมรับเลยว่าพลาดเอง ไม่ได้ไปอ่านปัญหาบริการหลังการขายของ Lazada ก็เลยต้องโดนกันไป T+T
น้องสี่ จึงเสียความรู้สึกกับ Lazada ครั้งนี้มากๆ โดยที่ผ่านมาสั่งของกับ Lazada ก็มีอยู่บ้าง คุณภาพที่ผ่านมาไม่ได้แย่อะไร
แต่ครั้งนี้มันไม่ Fair จริงๆ เพราะหลักฐานเราก็มี ว่าเรากดจองตอนกี่โมง
16 วินาที ไม่ได้ของแถม แต่ 8 นาทีกว่า ได้ของแถม T+T
คือถ้า สุ่มแจก จะไม่ว่าเลยครับ แต่ทาง Lazada บอกมาเองว่า เรียงตามการจองซื้อโทรศัพท์
ปล. จริงๆ นาฬิกา 800 กว่าบาทเนี่ย จะซื้อเองมันก็ได้แหละ ไม่ได้เป็นเงินเยอะแยะอะไรหรอก
แต่การแจกของครั้งนี้ มันไม่ Fair น้องสี่เลยจำเป็นต้องมาเขียนอธิบายน้า
ที่สำคัญ ขาดทุน ติดดอยหุ้นยังไม่เครียดเท่านี้เลยนะ 55555555555+
เพลียจิตกับการขายของ ของ Lazada ถ้าไม่มีการดำเนินแก้ไข/ปรับปรุง/คำตอบที่ชัดเจน
น้องสี่คงต้องลาจากกับ Lazada จริงๆ T+T
เข็ดแล้ววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววว
Link :
http://ppantip.com/topic/33781199
ปัจจุบัน น้องสี่ได้รับนาฬิกา จากทาง Lazada เรียบร้อยแล้วครับ
ขอขอบคุณทาง Lazada ที่ยังรับเรื่องไปดำเนินการให้นะครับ
ส่วนที่อยากติเพื่อก่อ หลักๆ จะมีดังนี้ครับ
สรุปแบบย่อ
1. ถ้าการแจกของรางวัลนาฬิกา U8 มีปัญหามากๆ
น้องสี่แนะนำว่า ให้นำนาฬิกามาเป็นส่วนลดราคาของตัวเครื่อง Lenovo A7000 ไปเลยครับ
ถ้าแก้ไม่ได้ ก็ปรับปรุงคนในด้าน Marketing คนทำการตลาดไปเลย น่าจะถูกจุดที่สุด
2. ปรับปรุงพนักงานในเรื่องการให้ข้อมูลด้วย ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน สร้างความสับสน งงงวยอย่างมาก
สรุปแบบยาว
1. ถ้าการแจกของรางวัลมีปัญหามาก น้องสี่แนะนำว่า ให้เอาเป็นส่วนลดราคาของตัวเครื่องไปเลย
เช่น ราคา Lenovo A7000 ราคา 5290 บาท ของแถมนาฬิกา U8 ราคาที่ขายในเว็บ 890 บาท
แต่คาดว่าต้นทุนน่าจะน้อยกว่า 890 บาท ดังนั้น ขอประมาณต้นทุนนาฬิการาวๆ 400 บาท (ลดประมาณ 50% จากราคาเต็ม)
ดังนั้น การขาย Lenovo A7000 รอบต่อๆ ไป (น้องสี่ ซื้อรอบที่ 4)
ให้นำต้นทุนของนาฬิกาที่แจก เอาไปลดราคาของทันทีเลย 5290 ลด 400 บาท
ก็จะเหลือราวๆ 4800 - 4900 บาท ซึ่งข้อนี้ดีของจุดนี้บอกเลยว่ามันมีอยู่แล้ว
คือคนจะไปปากต่อปากเองว่า มือถือดี ราคาถูก ไม่เกิน 5000 บาท มี่อยู่จริง Spec แรง
8 หัว , รองรับ 3G 4G ทุกเครือข่าย 2 ซิม หรือ อื่นๆ อีกมากมาย
และที่สำคัญจะไม่ต้องกังวลด้วยว่า จพได้ของแถมหรือไม่ได้ของแถม
เพราะปัญหา ในรอบที่ 1 2 3 และ 5 เท่าที่ดู ก็มีปัญหาเดิมๆ คนมาโพสถามตลอด ว่าทำไมไม่ได้นาฬิกา
ดังนั้น รบกวนไปปรับปรุงด้าน Marketing ด้วย ด่วนที่สุด
ก่อนที่กิจการจะเจ๊งไปก่อน เพราะคนจะปาก ต่อ ปาก ในด้านที่ไม่ดีของทาง Lazada และมันจะทำให้ Lazada เสียไปทั้งหมด ทั้งองค์กร
ซึ่งจริงๆ แล้วปัญหา มันไม่ได้ใหญ่เลย ขอให้ไปแก้ให้ถูกจุด แค่นั้น ซึ่งคนพร้อมที่จะซื้อของจากทาง Lazada อยู่แล้ว มันตอบโจทย์
แต่ถ้าบริการยังไม่ดีแบบนี้ รอวันปิดกิจการได้เลย เพราะเท่าที่ดูจากใน Social Media
เสียงตอบรับออกมาจะค่อนไปทางลบเอามากๆ
2. ปรับปรุงพนักงานในเรื่องการให้ข้อมูลด้วย ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน สร้างความสับสน งงงวยอย่างมาก
คืออยากจะบอกว่า ตอนแรกพนักงานที่รับสาย บอกว่าเป็นการสุ่มแจก แต่สักพักอีกคนใน Page Lazada บอกว่า เป็นการเรียงลำดับแจก
ไอเราก็งงว่า เอ๊ะ อะไรยังไงกันแน่ ทำไมข้อมูลไม่ตรงกัน สรุปคือจะแจกหรือสุ่ม?? หรืออะไร??? ยังไง????? งงไปหมด -*-
จนช่วงวันเสาร์หรืออาทิตย์ ถึงมีคนจากทาง Lazada คุณ V. T. โทรมาชี้แจง + ขออภัยในความไม่สะดวก
ซึ่งน้องสี่บอกเลยว่า ตอนนั้น พูดน้อยมากๆ ฟังอย่างเดียว
ในช่วงแรก ทางคุณ V. T. กำลังบอกทำนองว่า นาฬิกาที่แจก ทางเราใช้ระบบในการประมวลผล บลาๆ ๆ ๆ
เหมือนจะไม่ให้นาฬิกาน้องสี่ น้องสี่เลยถามตรงประเด็นเลยว่า นาฬิกา นี้ น้องสี่ทำตามกฏทุกอย่าง เวลา 16 วินาทีไม่ได้ แต่ 8 นาทีกว่าได้ คืออะไร?
ทางคุณ V. T. จึงรับปากว่า จะนำเรื่องไปคุยกับผู้ใหญ่ให้ ให้รอผลจะมาชี้แจง ถ้ามีอะไรให้ถาม หลังไมค์ไปได้
น้องสี่ ก็ OK รอกันต่อไป แต่ก็แอบมีปัญหาทางหลังไมค์นิดหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร ถือว่าเค้าดำเนินเรื่องแล้ว ก็ให้มันผ่านเลยไป
ดังนั้น ในส่วนนี้รบกวนปรับปรุงการรับรู้ข้อมูลที่ถูกต้อง + Real Time กันสักนิดนึง เพื่อที่คนรับข้อมูล หรือ ลูกค้า จะได้เข้าใจได้ถูกต้อง
และน้องสี่ต้องขอขอบคุณทางคุณ V. T. ที่ติดต่อเรื่องให้นะครับ
ส่วนตัวอยากติเพื่อก่อ เพราะจริงๆ น้องสี่คิดว่า ทาง Lazada คงจะมีจุดดี มากกว่า จุดด้อย นะครับ
แต่บางทีจุดด้อยที่มันน้อยๆ มันจะทำให้ เป็นจุดด้อยในวงกว้าง เปรียบเสมือนแก้วที่ค่อยๆ ร้าว และแตกในที่สุด
น้องสี่ยังเชื่อว่า หากการให้บริการมีการปรับปรุง + ยกระดับที่ดีขึ้น ก็น่าจะทำให้ทาง Lazada มีคนสนใจซื้อของมากขึ้นเช่นกัน
ซึ่งน้องสี่เอง คงจะกลับไปซื้อของกับทาง Lazada อีกครั้ง เมื่อเห็นว่า
ทาง Lazada มีการปรับปรุงในเรื่องข้างต้น และ บริการก่อนและหลังการขาย ที่เป็นระบบมากกว่านี้ครับ
จบเรื่องกับทาง Lazada แว้ววววววววววววววววววววว
มาลุยหุ้นต่อ อิอิ =^o^=
▂ ▃ ▄ ▅ ▆ ▇ █ N'4 เข็ดแล้ว กับการขาย ของ Lazada "Lenovo A7000 100คนแรกที่ซื้อ+ลงทะเบียน จะได้นาฬิกา U8" #2 █ ▇ ▆ ▅ ▄ ▃ ▂
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Link : http://ppantip.com/topic/33781199
ปัจจุบัน น้องสี่ได้รับนาฬิกา จากทาง Lazada เรียบร้อยแล้วครับ
ขอขอบคุณทาง Lazada ที่ยังรับเรื่องไปดำเนินการให้นะครับ
ส่วนที่อยากติเพื่อก่อ หลักๆ จะมีดังนี้ครับ
สรุปแบบย่อ
1. ถ้าการแจกของรางวัลนาฬิกา U8 มีปัญหามากๆ
น้องสี่แนะนำว่า ให้นำนาฬิกามาเป็นส่วนลดราคาของตัวเครื่อง Lenovo A7000 ไปเลยครับ
ถ้าแก้ไม่ได้ ก็ปรับปรุงคนในด้าน Marketing คนทำการตลาดไปเลย น่าจะถูกจุดที่สุด
2. ปรับปรุงพนักงานในเรื่องการให้ข้อมูลด้วย ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน สร้างความสับสน งงงวยอย่างมาก
สรุปแบบยาว
1. ถ้าการแจกของรางวัลมีปัญหามาก น้องสี่แนะนำว่า ให้เอาเป็นส่วนลดราคาของตัวเครื่องไปเลย
เช่น ราคา Lenovo A7000 ราคา 5290 บาท ของแถมนาฬิกา U8 ราคาที่ขายในเว็บ 890 บาท
แต่คาดว่าต้นทุนน่าจะน้อยกว่า 890 บาท ดังนั้น ขอประมาณต้นทุนนาฬิการาวๆ 400 บาท (ลดประมาณ 50% จากราคาเต็ม)
ดังนั้น การขาย Lenovo A7000 รอบต่อๆ ไป (น้องสี่ ซื้อรอบที่ 4)
ให้นำต้นทุนของนาฬิกาที่แจก เอาไปลดราคาของทันทีเลย 5290 ลด 400 บาท
ก็จะเหลือราวๆ 4800 - 4900 บาท ซึ่งข้อนี้ดีของจุดนี้บอกเลยว่ามันมีอยู่แล้ว
คือคนจะไปปากต่อปากเองว่า มือถือดี ราคาถูก ไม่เกิน 5000 บาท มี่อยู่จริง Spec แรง
8 หัว , รองรับ 3G 4G ทุกเครือข่าย 2 ซิม หรือ อื่นๆ อีกมากมาย
และที่สำคัญจะไม่ต้องกังวลด้วยว่า จพได้ของแถมหรือไม่ได้ของแถม
เพราะปัญหา ในรอบที่ 1 2 3 และ 5 เท่าที่ดู ก็มีปัญหาเดิมๆ คนมาโพสถามตลอด ว่าทำไมไม่ได้นาฬิกา
ดังนั้น รบกวนไปปรับปรุงด้าน Marketing ด้วย ด่วนที่สุด
ก่อนที่กิจการจะเจ๊งไปก่อน เพราะคนจะปาก ต่อ ปาก ในด้านที่ไม่ดีของทาง Lazada และมันจะทำให้ Lazada เสียไปทั้งหมด ทั้งองค์กร
ซึ่งจริงๆ แล้วปัญหา มันไม่ได้ใหญ่เลย ขอให้ไปแก้ให้ถูกจุด แค่นั้น ซึ่งคนพร้อมที่จะซื้อของจากทาง Lazada อยู่แล้ว มันตอบโจทย์
แต่ถ้าบริการยังไม่ดีแบบนี้ รอวันปิดกิจการได้เลย เพราะเท่าที่ดูจากใน Social Media
เสียงตอบรับออกมาจะค่อนไปทางลบเอามากๆ
2. ปรับปรุงพนักงานในเรื่องการให้ข้อมูลด้วย ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน สร้างความสับสน งงงวยอย่างมาก
คืออยากจะบอกว่า ตอนแรกพนักงานที่รับสาย บอกว่าเป็นการสุ่มแจก แต่สักพักอีกคนใน Page Lazada บอกว่า เป็นการเรียงลำดับแจก
ไอเราก็งงว่า เอ๊ะ อะไรยังไงกันแน่ ทำไมข้อมูลไม่ตรงกัน สรุปคือจะแจกหรือสุ่ม?? หรืออะไร??? ยังไง????? งงไปหมด -*-
จนช่วงวันเสาร์หรืออาทิตย์ ถึงมีคนจากทาง Lazada คุณ V. T. โทรมาชี้แจง + ขออภัยในความไม่สะดวก
ซึ่งน้องสี่บอกเลยว่า ตอนนั้น พูดน้อยมากๆ ฟังอย่างเดียว
ในช่วงแรก ทางคุณ V. T. กำลังบอกทำนองว่า นาฬิกาที่แจก ทางเราใช้ระบบในการประมวลผล บลาๆ ๆ ๆ
เหมือนจะไม่ให้นาฬิกาน้องสี่ น้องสี่เลยถามตรงประเด็นเลยว่า นาฬิกา นี้ น้องสี่ทำตามกฏทุกอย่าง เวลา 16 วินาทีไม่ได้ แต่ 8 นาทีกว่าได้ คืออะไร?
ทางคุณ V. T. จึงรับปากว่า จะนำเรื่องไปคุยกับผู้ใหญ่ให้ ให้รอผลจะมาชี้แจง ถ้ามีอะไรให้ถาม หลังไมค์ไปได้
น้องสี่ ก็ OK รอกันต่อไป แต่ก็แอบมีปัญหาทางหลังไมค์นิดหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร ถือว่าเค้าดำเนินเรื่องแล้ว ก็ให้มันผ่านเลยไป
ดังนั้น ในส่วนนี้รบกวนปรับปรุงการรับรู้ข้อมูลที่ถูกต้อง + Real Time กันสักนิดนึง เพื่อที่คนรับข้อมูล หรือ ลูกค้า จะได้เข้าใจได้ถูกต้อง
และน้องสี่ต้องขอขอบคุณทางคุณ V. T. ที่ติดต่อเรื่องให้นะครับ
ส่วนตัวอยากติเพื่อก่อ เพราะจริงๆ น้องสี่คิดว่า ทาง Lazada คงจะมีจุดดี มากกว่า จุดด้อย นะครับ
แต่บางทีจุดด้อยที่มันน้อยๆ มันจะทำให้ เป็นจุดด้อยในวงกว้าง เปรียบเสมือนแก้วที่ค่อยๆ ร้าว และแตกในที่สุด
น้องสี่ยังเชื่อว่า หากการให้บริการมีการปรับปรุง + ยกระดับที่ดีขึ้น ก็น่าจะทำให้ทาง Lazada มีคนสนใจซื้อของมากขึ้นเช่นกัน
ซึ่งน้องสี่เอง คงจะกลับไปซื้อของกับทาง Lazada อีกครั้ง เมื่อเห็นว่า
ทาง Lazada มีการปรับปรุงในเรื่องข้างต้น และ บริการก่อนและหลังการขาย ที่เป็นระบบมากกว่านี้ครับ
จบเรื่องกับทาง Lazada แว้ววววววววววววววววววววว
มาลุยหุ้นต่อ อิอิ =^o^=