[CR] ตัดแว่นเดือน มีนา ได้แว่น มิถุนาพร้อมปัญหาล้านแปดนี่คือสิ่งร้านแว่นกรุงไทย สาขาฟอร์จูนทำกับลูกค้า

กระทู้รีวิว
เราสายตาสั้นมาก 10.00 ขึ้นไปทั้ง 2 ข้างและมีเอียงร่วมด้วย จนไม่มีคอนแทคเลนส์ใส่แล้ว จึงตัดสินใจที่จะใส่แว่น ตัวเองอาศัยอยู่เมืองนอก กลับไปเที่ยวบ้านช่วงต้นเดือนมีนา และจะอยู่ 1 เดือน เลยตัดสินใจตัดแว่นที่ไทย เพราะคิดว่าต้องถูกกว่าเมืองนอกแน่ๆ จึงได้ไปตัดแว่นที่ร้าน KT Optic หรือแว่นกรุงไทย สาขาฟอร์จูน เพราะใกล้บ้าน พ่อ แม่ น้องก็วัดสายตา ตัดแว่น ซื้อเลนส์ที่นี่

เลนส์ที่ทางร้านเสนอให้คือตัวที่ดีที่สุด(เค้าว่า) โฆษณาสรรพคุณของเลนส์ซะอยากได้...ถนอมสายตา ช่วยให้ไม่สั้นเพิ่ม ไม่ว่าจะมองมุมไหนของเลนส์ก็ชัด ไม่มึน พื้นไม่ลอยเวลาเดิน ดีเฟ่อร์ทุกอย่าง ตัวท็อปของร้านต้องสั่งทำจากเยอรมัน เราก็อยากได้เป็นกันแดดในตัวด้วย สนนราคาทั้งหมด 5x,xxx นิดๆๆ...น้ำตาแทบไหล เอาฟระเพื่อสุขภาพตาของตัวเอง เพราะจะใส่แว่นตลอดแล้ว ไม่มีเลนส์ใส่แล้ว จ่ายตังค์เดินคิดหนักกลับบ้าน วันรุ่งขึ้นรีบโทรไปหาเค้าให้หยุดส่งเรื่องทำเลนส์ก่อน คิดทั้งคืน เสีย ห้าหมื่น มีแว่นตัวเดียว เกิดฉุกเฉินแล้วเอาไรใส่ฟระ จึงตกลงกะทางร้าน เอาเลนส์เดิมแต่ไม่ต้องเปลี่ยนสีกันแดดล่ะ แต่เอาแว่นตัวเก่าที่มีมาเปลี่ยนเลนส์ตัวที่เกรดต่ำกว่าตัวแรกเลนส์ตัวนี้ก็เกือบ 2x,xxx ก็เลยไม่ต้องคืนหรือเพิ่มเงิน แต่ได้แว่นมา 2 ตัวแทน

ตอนที่จะตัดแว่นเราได้บอกร้านแล้วว่าไม่ได้อยู่ที่นี่นะ จะกลับวันที่ 1 เมษา ซึ่งวันที่ตัดคือวันที่ 8 เค้าก็บอกว่าทันแน่ๆ ใช้เวลาไม่เกิน 2 อาทิตย์ วันที่ 23 คือวันนัดรับ เราก็สบายใจ ลัลล้า

ปัญหาที่ 1 เกิด วันที่ 23 แว่นไม่ได้ ขอเลื่อนไปวันที่ 27 เราก็อืม ได้ยังไม่กลับแต่ก็บอกเค้าว่าต้องทันวันที่ 1 นะ เค้าก็ "ได้ค่ะคุณลูกค้า" แต่แว่นตัวที่เปลี่ยนเลนส์อย่างเดียวได้แล้ว ก็อุ่นใจ เพราะไม่ต้องไปตัดที่เยอรมัน

ปัญหาที่ 2 เกิด วันที่ 27 ก็ไม่ได้ ขอเป็นวันที่ 31 แทน มีปัญหา "QC ไม่ผ่านค่ะ"...พรุ่งนี้กลับแล้วนะเออ

ปัญหาที่ 3 วันที่ 31 เค้าโทรมาหาพ่อ บอก "ต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วย ที่แว่นไม่สามารถเสร็จทันก่อนที่ลูกค้าจะกลับได้ เราอยากแสดงความเสียใจโดยการให้เลนส์อีกคู่ที่เหมือนกับเลนส์ที่ลูกค้าสั่งซื้อ ขอแค่ให้ลูกค้าไปซื้อกรอบแว่นมา แล้วเราจะส่งทั้ง 2 ตัวไปให้ถึงบ้านลูกค้าที่เมืองนอก" พอพ่อบอกเลยโทรไปถามก็ได้คำตอบเดียวกัน ก็เลยตาเหลือกวิ่งไปหาซื้อแว่นที่(ร้านอื่น) แล้วเอาไปให้เค้าที่ร้านวัดองศาเสร็จสรรพ ก็ถามอีกว่าเลนส์แถมคือตัวที่สั่งใช่ไหม. เค้าก็ "ใช่ค่ะ ต้องขอโทษลูกค้าด้วยจริงๆ" ไอ้เราก็คิด คราวนี้เป็นคนบ้ามีแว่น 3 อัน ใจจริงก็ไม่ได้คิดที่จะให้เค้าชดใช้อะไรที่ผิดนัด แต่เมื่อเค้าเสนอมา เลนส์แพงขนาดนี้ให้ฟรี เอาก็ได้ฟระ
คราวนี้รู้สึกไม่ผิดเลยที่เปลี่ยนใจนาทีสุดท้ายเอากรอบเก่ามาใส่เลนส์ใหม่ เพราะไม่งั้นจะอยู่อย่างไรถ้าไม่มีแว่น
กลับบ้านไป 2 อาทิตย์แว่นมาส่งแล้ว ดีใจมากกกก หยิบมาดู โหๆๆๆ โคตรหนาเลย ขนาดนี้เอาแบบบางที่สุดที่เค้ามีล่ะนะ ช่างมันก็สายตาเราเยอะเอง ได้เท่านี้ก็ดีแล้ว

ปัญหาที่ 4เกิด เอาแว่นมาใส่ เห้ย เห้ย ปิดตาซ้าย ขวาชัด เอ้าปิดตาขวา ซ้ายเบลอ เอามองพร้อมกันสองตา ยิ้มล่ะ เบลอฟุดๆๆ ปรับ ขยับ ดันให้ใกล้ตา ถอยให้ห่างตา ก็ไม่ชัดเหมือนเดิม เอาตัวแถมมาลองดิ อ้าวววว อาการเดียวกัน เลยเอาแว่นทั้ง 2 ตัวมาเทียบกัน เลนส์ก็เหมือนกันทุกประการ หนาเท่าๆกัน สีเหมือนกัน รอยตัดขุ่นเหมือนกัน กรอบก็คล้ายกัน เกิดไรหว่า
ติดต่อหาทางร้านโดยพ่อเป็นคนประสานงานจนได้ไลน์ของผู้จัดารร้านมา เค้าแนะนำว่าอาจเพราะว่ากรอบใหม่ที่มีใหญ่กว่า กรอบเก่าที่เคยใช้ ตาอาจยังปรับไม่ได้เลยไม่ชัด ให้ลองใส่ไปสักสองอาทิตย์ เพื่อเป็นการปรับสายตา ถ้ายังไม่ได้ผลทางร้านจะแก้ไขให้ทั้ง 2 ตัว เราก็เอาฟระยอมก็ได้ ทนใส่ทั้งๆที่ปวดกระบอกตามาก จะขับรถก็มองป้ายไม่เห็นต้องปิดตาหนึ่งข้างเพื่ออ่าน อ่านหนังสือนี่ไม่ต้องพูดถึง หัวแทบระเบิด อ้วกแทบพุ่งจนต้องเอาแว่นเก่ามาใส่ถ้าจำเป็นต้องอ่านหนังสือ

พอครบ 2 อาทิตย์เค้าก็ติดต่อกลับมา เราก็บอกไม่เห็นดีขึ้นเลย เค้าก็ขอให้ส่งกลับไปทั้ง 2 ตัวเค้าเช็คให้ เสียเงินอีกล่ะ...เอาฟระดีกว่าเสีย 5 หมื่นโดยไม่ได้ไรเลย หลังจากแว่นถึงมือเค้า ผลที่ออกมาคือ... "องศาของตาข้างซ้ายผิดพลาดค่ะคุณลูกค้า เราจะตัดเลนส์ใหม่ให้แล้วส่งกลับไปให้ลูกค้านะคะ" ผ่างๆๆๆๆๆๆ แล้วให้ทนใส่ 2 อาทิตย์

หลังจากส่งไป รออีกเกือบเดือน แว่นก็เสร็จ...เย้ในที่สุด ตัวแพงก็ชัดทั้งสองข้าง แต่ๆๆๆๆ

ปัญหาที่ 5 เกิด แว่นแถม เลนส์หน้าตาแปลกๆๆ เฮ้ยไมมันใส เลนส์ก็หนากว่าอีกตัวมาก ไมมันไม่เหมือนเดิม ไหนลองใส่ดิ รีบเอาถอดแทบไม่ทัน ไหนเค้าโฆษณาว่ามองมุมไหนก็ชัด นี่ไม่ใช่ล่ะ ชัดแค่จุดโฟกัสกลางตา นอกนั้นก็เบลอค่ะ ใส่แล้วพื้นลอย เดินงงเลย นี่ไม่ใช่เลนส์ตัวแพงล่ะ เค้าเอาเลนส์ถูกมาใส่ให้แน่ๆ

ตัดสินไลน์ถามเค้าอีกที ว่าทราบไหมว่าแว่น 2 ตัวนี้เลนส์ต่างกันทั้งๆที่ควรจะเป็นแบบเดียวกัน นางบอกว่า "ทราบค่ะ เพราะเลนส์ตัวที่ลูกค้าซื้อมันมีราคาสูงเลนส์ที่ตัวเคลมให้ไม่ใช่ชนิดเดียวกันแต่เป็นค่าสายตาเดียวกันค่ะและเลนส์คนล่ะโครงสร้างค่ะ...สตั๊น 5 นาที สาดดดดด

เราถามว่าไหนว่าเลนส์แถมจะให้แบบเดียวกับที่สั่งไง พ่อเราก็รับทราบแบบนั้น
นางตอบ"ทางร้านแจ้งกับลูกค้าว่าจะให้เลนส์แถมเป็นค่าสายตาเดียวกันแต่ไม่ได้บอกว่าจะเป็นเลนส์เดียวกันนะคะ เราให้เลนส์แถมกับลูกค้าเพื่อเป็นการขอโทษในการเลื่อนนัดและการเสียเวลาของลูกค้าค่ะ"
เราเลยเถียงว่าครั้งแรกที่ส่งมาอ่ะ เลนส์ไม่แตกต่างกันเลยนะแว่น 2 ตัวนี้ ข้างขวาก็ชัดเหมือนกัน ไม่ว่าจะมองมุมไหนของเลนส์ แต่นี่ต่างอย่างเห็นได้ชัด นางตอบ "ทางร้านขอยืนยันว่าที่แจ้งกับลูกค้าว่าจะให้เลนส์ฟรี 1 คู่ในค่าสายตาเดียวกันเพื่อเป็นการขอโทษลูกค้า เลนส์ฟรีคู่นี้ไม่สามารถขอกับบริษัทได้เนื่องจากไม่ได้อยู่ในกระบวนการซื้อขาย ทางร้านจึงขอเลนส์ฟรีคู่นี้กับทางเซลล์ จึงได้เลนส์ฟรีคู่นี้มาค่ะ แต่เมื่อเกิดปัญหาเลนส์ฟรีจึงไม่สามารถเคลมได้ ทางร้านจึงคุยกับทางบริษัทว่าแก้ไขเลนส์ให้กับลูกค้าคู่นี้ด้วยได้ไหมเพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้าที่ใส่ไม่ได้ ทางบริษัทจึงอนุมัติเลนส์คู่นี้มา ซึ่งค่าสายตา องศาทุกอย่างเหมือนกันค่ะ"

เราเถียงค่ะ"ลูกค้าก็ยืนยันค่ะว่าทางร้านบอกเองว่าจะให้เลนส์แบบที่สั่ง ถ้าอย่างนั้นลูกค้าคงไม่รับตั้งแต่แรกค่ะ เพราะลูกค้าเองก็ได้สั่งทำเลนส์ธรรมดากับแว่นกรอบเก่าไปแล้ว แล้วลูกค้าจะยอมรับเลนส์ธรรมดาอีกตัวมาเพื่ออะไรคะ" เพราะเรากังวลกับความหนาของแว่นมาก ถ้าแว่นที่ได้มาเป็นของแถมเป็นเลนส์คุณภาพต่ำที่เวลาสวมทีเหมือนเอาแว่นขยายมาวางตรงตา เราคงไม่เอาหรอก

ทั้งหมดทั้งมวลนี่ถ้าแว่นมาตรงเวลาจะไม่มีปัญหาเรื่องแว่นแถม ไม่แถม เรายังได้แก้ไขแว่นที่สั่งทันที ไม่ต้องมาเสียค่าใช้จ่าย ส่งไป-กลับอย่างนี้

ตอนนี้เราไลน์อะไรไปเค้าก็ไม่ตอบ อยากให้ช่วยกันแชร์ให้หน่อย เมื่อทำอะไรไม่ได้ก็อยากให้สังคมรับรู้ และระวัง ความยุติธรรมอยู่ไหนเราผิดอะไร มีแต่ยอมกับยอม ยังไงก็ระวังร้านนี้เอาไว้นะคะ ถ้าตาเราไม่สั้นมากเราจะไม่ยอมเสียเงิน เสียเวลาขนาดนี้เลย
ชื่อสินค้า:   ร้านแว่นกรุงไทย KT Optic สาขาฟอร์จูน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่