คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
สังคมดัดจริต การตีนักเรียนทำได้ครับ ถ้าไม่ลงโทษตามสมควร จะขัดเกลาได้อย่างไร การลงโทษมุ่งหวังให้หลาบจำไม่ทำอีก ไม่ใช่การทำลายให้เกิดความอายครับ ควรเป็นความละอาย
ถ้าเอาไม้บรรทัดตีพอให้เจ็บ ว่ากล่าวตักเตือนให้พอได้หลาบจำ ละอายต่อคนอื่น ก็เป็นเรื่องสมควร
แต่ถ้าเอารองเท้าตบตี ด่าพ่อล่อแม่ อันนี้วงการไหนก็ไม่สมควร
แต่คนในสังคมมันห่วย ไม่เข้าใจว่าอะไรถูกต้อง อะไรสมควร
#ข้ออ้างของคนในสังคม ไม่ใช่บรรทัดฐานของความถูกต้องครับ ความถูกต้องมันมีเส้นมีขิบเขตของมันอยู่แล้วครับ
ถ้าเอาไม้บรรทัดตีพอให้เจ็บ ว่ากล่าวตักเตือนให้พอได้หลาบจำ ละอายต่อคนอื่น ก็เป็นเรื่องสมควร
แต่ถ้าเอารองเท้าตบตี ด่าพ่อล่อแม่ อันนี้วงการไหนก็ไม่สมควร
แต่คนในสังคมมันห่วย ไม่เข้าใจว่าอะไรถูกต้อง อะไรสมควร
#ข้ออ้างของคนในสังคม ไม่ใช่บรรทัดฐานของความถูกต้องครับ ความถูกต้องมันมีเส้นมีขิบเขตของมันอยู่แล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
มีคำถามเรื่องบทลงโทษเด็กสักเล็กน้อยครับ
แต่คนที่ผมเคยเรียนทักษะป้องกันตัวของเกาหลี ด่าพ่อล้อแม่เด็กนักเรียนได้ ไปฟ้องพ่อฟ้องแม่เค้าบอกเป็นวิธีฝึกอย่าไปใสใจ
ก่อนหน้านี้ในโรงเรียนมีปัญหาเรื่องครูใช้ไม้ขนาดเล็กลงโทษเด็ก มีปัญหาขั้นผู้ปกครองต้องเข้ามาคุย ( ผู้ปกครองไม่ยอมความจะเอาเรื่องครูด้วย)
แต่ไม่นานมีกระทู้บอกเล่าเกี่ยวกับการลงโทษเด็กโดยใช้รองเท้า โดยชาวเน็ตบอกว่าเป็นวิธีฝึกความอดทน อย่าไปใส่ใจ
ผมจึงสงสัยครับว่าทำไมเป็นโค้ชถึงได้สถานะพิเศษ ถึงลงโทษดุด่า ว่าทำร้ายน้ำใจเด็กได้ ตีเด็กก็ได้ แล้วคนภายนอกก็ไม่ว่าบอกเป็นวิธีฝึก
แล้วทำไมครูในโรงเรียนถึงลงโทษแบบโค้ชไม่ได้ ตีเด็กก็ผิด ตำหนิเด็กก็ผิดไม่แปลกใจเลยครับที่เด็กไทยล้าหลังก็เพราะ
ไม่สามารถคุมเด็กนักเรียนให้เข้มงวดเหมือนที่โค้ชทำได้
ผมไม่ได้ว่าอะไรโค้ชนะครับเพราะ ญาติผมก็เป็นนักกีฬาปิงปองเหมือนกัน แต่โค้ชเขาก็ไม่เคยทำร้ายร่างกายน้องเลย แต่ก็มีด่าว่าบ้าง