สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
ถ้าเป็นคนที่มีความรู้เรื่องรถแค่ผิวเผิน
ก็อาจจะคิดว่า รถมันก็มีแค่สเปค รูปลักษณ์ และก็ยี่ห้อ
แต่ความเป็นจริงมันมีอะไรที่มากกว่านั้น
รถบางยี่ห้อ ก็สักแต่ว่าทำมาส่งๆเพื่อให้จบแค่วันที่ขาย
คือถ้า Toyota ทำ Revo แล้วมันห่วยๆแบบนั้น มันก็คงขายไม่ได้เหมือนกัน
ลองสังเกตุดูได้ งานออกแบบระบบกลไกแบบโง่ๆ Toyota มักจะไม่มีให้เห็น
และการออกแบบให้ซ่อมบำรุง Toyota มักจะทำให้ซ่อมบำรุงได้ง่ายกว่า
แถมระบบกลไกที่ทำงานแบบเดียวกัน Toyota ก็มักจะทนกว่าและมีค่าเบียงเบนน้อยกว่า
ส่วนเรื่องความรับผิดชอบหลังการขาย รถเก๋งอาจจะเป็นรอง Honda รถกระบะอาจะเป็นรอง Isuzu
แต่เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆที่เหลือในตลาดเดียวกัน ก็ถือว่าคนละชั้นกัน
ก็อาจจะคิดว่า รถมันก็มีแค่สเปค รูปลักษณ์ และก็ยี่ห้อ
แต่ความเป็นจริงมันมีอะไรที่มากกว่านั้น
รถบางยี่ห้อ ก็สักแต่ว่าทำมาส่งๆเพื่อให้จบแค่วันที่ขาย
คือถ้า Toyota ทำ Revo แล้วมันห่วยๆแบบนั้น มันก็คงขายไม่ได้เหมือนกัน
ลองสังเกตุดูได้ งานออกแบบระบบกลไกแบบโง่ๆ Toyota มักจะไม่มีให้เห็น
และการออกแบบให้ซ่อมบำรุง Toyota มักจะทำให้ซ่อมบำรุงได้ง่ายกว่า
แถมระบบกลไกที่ทำงานแบบเดียวกัน Toyota ก็มักจะทนกว่าและมีค่าเบียงเบนน้อยกว่า
ส่วนเรื่องความรับผิดชอบหลังการขาย รถเก๋งอาจจะเป็นรอง Honda รถกระบะอาจะเป็นรอง Isuzu
แต่เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆที่เหลือในตลาดเดียวกัน ก็ถือว่าคนละชั้นกัน
แสดงความคิดเห็น
ถ้า Revo เป็นของเจ้าอื่นๆ ที่ไม่ใช่ของ Toyota คิดว่าจะเป็นอย่างไร
อาจจะเป็น Chevloret Revo หรือ Masda Revo หรือ Nisson Revo ฯล ความสนใจ ยอดการจอง
จะมีมากว่าหรือน้อยกว่าที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้ครับ
โดยส่วนตัวคิดว่า ที่แน่ๆ คือ รูปร่างภายนอก ยังสู้ Vigo Champ หรือ Isuzu D'Max ไม่ได้ครับ
ผมเลยอยากทราบว่า ชื่อเสียงที่ Toyota สร้างไว้ มีผลกับความสนใจหรือคนที่กำลังจะตัดสินใจออกรถมากแค่ไหนครับ