ขอความรู้เรื่องการเคลมประกันชั้น 1 หน่อยค่ะ

ดิฉันทำประกันชั้น 1 (ประกันศูนย์)ของธนชาติมาเป็นเวลา 5 ปี ตั้งแต่ออกรถป้ายแดงในปี 2010 เป็นรถประวัติดีไม่มีเคลมมาก่อน จนกระทั่งเมื่อวันพฤหัสบดี 11 มิย. 2558  ดิฉันขับรถไปทำธุระช่วงกลางคืนประมาณ 20.00 น. เข้าถนนในซอยแล้วรถตกหลุมเสียงดังมากกก เนื่องจากไม่คุ้นเคยทางและมองไม่เห็นหลุมดังกล่าว จากนั้นรถก็มีอาการพวงมาลัยหนักมากกกกก เครื่องยนต์ขับได้ปกติแต่เวลาเลี้ยวต้องระวังบังคับพวงมาลัยดีๆ จนถึงบ้านพักในที่สุด เมื่อเช็คดูสภาพรถภายนอกทั้งล้อแม็คและอื่นๆ ก็ไม่มีแตกหรือดุ้งใดๆ เพราะมันน่าจะเป็นใต้ท้องรถมากกว่า คืนนั้นดิฉันติดต่อ __road side assistance เพื่อนัดเวลาจัดรถยกมานำเข้าศูนย์ใกล้บ้าน

ในเช้าวันถัดมาดิฉันก็ได้ติดต่อประกันเพื่อแจ้งเหตุ ซึ่งจนท.ก็มาพบที่ศูนย์และสอบถามเหตุการณ์ให้เราเซ็นต์เอกสาร และแจ้งว่าติดเสาร์อาทิตย์ต้องทำเรื่องในวันจันทร์ ช่วงเย็นวันเดียวกันก็จะทราบผลอนุมัติ เมื่อโทรติดตามว่าเป็นอย่างไรจนท.บอกยังไม่ทราบผล เลยโทรประสานเพื่อขอทราบข้อมูลจากสนง. ใหญ่ เข้าใจว่าน่าจะทราบผลเร็วกว่า ก็ได้หมายเลขของหัวหน้าน้องจนท.เคลมมาแทน การสนทนาครั้งนั้นกับจนท.คนที่สองนี่ไม่ประทับใจเลยในแง่ของการตอบคำถาม

วันที่สองจนท.คนนั้นก็บอกว่าได้แจ้งให้ศูนย์ทำใบเสนอราคาเพื่อกลับส่งมาหาประกันแล้ว แล้วบอกเราว่าไม่เห็นจะได้ใบเสนอราคาเลย เราก็อ้าววว หมดเวลาไป 2 วันแล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้า ดิฉันก็แจ้ง/ร้องเรียนไปในเวปของสนง.ใหญ่ ก็ไม่เห็นอีเมล์ตอบกลับใดๆ

เช้าวันที่ 3 น้องจนท.เคลมคนแรกติดต่อมาบอกมาเซ็นต์ใบเคลมด้วย ก็ไปเซ็นต์มาแล้วยื่นเรื่องกับศูนย์แล้ว

กระบวนการหลังนี้จะเป็นยังไงต่อไปรึคะ ขอรบกวนข้อมูลผู้รู้หน่อยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะเซ็ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่