แผนรถบัส ของสิงคโปร นี่สุดยอด จริง ๆ เลยครับ ผมนั่งดูย้อนหลังก็สงสัยว่าทำไม ญี่ปุ่น ที่อุ่นเครื่องกับอิรัก ด้วยฟอร์มสุดโหด กับไปไม่เป็นเมื่อเจอสิงคโปร บัส พอจะสรุป ได้ดังนี้ครับ
1. สิงคโปร ใช้แผง กลางถึง 5 ตัว กองหลัง 4 กองหน้า 1 ซี่งแผงกองกลางของสิงคโปร นี่ตัวใหญ่ ๆ ไม่เป็นรองญี่ปุ่น เลยครับ เพราะ รู้ดีว่า ญี่ปุ่น แย่งบอลแดนกลางเก่ง แย่งได้เอามาเล่นเร็วเป็นกลุ่มที่หน้ากรอบ หลุดเป็นประตู ดังนั้นจึงให้แผงกลางที่ใหญ่ ไล่บอล ไม่ให้เข้าใกล้ ไลน์ แบ็ค ทั้งสี่ของสิงคโปร
2. กลางของสิงคโปร มาฟอร์ม เดียวกันหมดเลยครับ แย่งลูกได้ ไม่ส่งบอลไปข้างหน้าทันที เพราะ จะทำให้ญี่ปุ่นแย่งการครอบครองกลับไปได้อย่างรวดเร็ว แต่จะเคาะบอลใกล้ ๆ บังบอล ม้วนตัว ใช้ความสามารถเฉพาะตัว ครองบอลไว้ ซี่งรูปร่างของสิงคโปรชุดนี้ ผมว่าใหญ่ หนา แทบทุกคน ผลก็คือ ญี่ปุ่น แย่งบอลได้มั่ง ไม่ได้มั่ง เสียเวลาแย่ง พอทำฟาวล์ เสียเวลาหนักขี้นไปอีก พอจะทำเกมใกล้ ๆ แนวกรอบประตู ก็โดนรุมแย่ง
3. อัมรี่ กองหน้า ตัวเดียว ของสิงคโปร ทำหน้าที่ก่อกวน แผงหลังของญี่ปุ่นให้ ต้องตามประกบ โดยดึงให้ห่างออกจากแนวรุกของญี่ปุ่น ตลอดเวลา เพื่อตัดการสนับสนุนของกองหลังญี่ปุ่น ซี่งก็ได้ผลระดับหนี่ง แต่จังหวะสวนกลับ สิงคโปร กลับไม่รีบ กลับทำช้า ๆ เพื่อความแน่นอน แล้ว จบด้วยการยิงไกลเท่านั้น เพื่อให้ลูกเข้า หรือลูกตายไปเลย ไม่มีการหยอด หรือ ไปรอบอลในเขตโทษ ไม่มีการเติมจากปีก จนสุดเส้น โยนจากเส้นกลางสนามเป็นส่วนใหญ่
4. ทางเดียวที่โค้ชญี่ปุ่น พยามบอกให้ลูกทีมทำ คือ หยอดบอล ข้ามแผงกลาง ไปให้กองหน้า โหม่ง เข้าทำ ด้วยลูกโด่ง แต่วันนี้ Izwan Mahbud องค์ ลง ไม่ว่าจะมาทางอากาศ แบบใหน ปัดได้หมด ขนาด Honda โหม่ง จ่อ ๆ ปัด ทิ้งไปได้อย่างเหลือเชื่อ
ลูกเข้าไปแล้ว 3/4 ยังตามไปควักออกมาได้เฉย
5. เนื่องจากแผง กลาง 5 ตัว ทำงานได้ผลเป็นอย่างดี ทำให้แผง แบ็ค 4 ของสิงค์โปร ไม่เกิดความสับสน แผงรับจึงทำงานง่าย บล็อคได้หมด สิ่งหนี่งคือความเก๋า ของแผงกองหลัง ไม่มีหลุดตำแหน่ง ลูกเรียดดักได้ สาดทิ้ง ซี่งต่างจากแผงกลางที่จะครองบอล จะ มีพลาดจากลูกโหม่งบ้าง แต่วันนี้ โกลด์ องค์ลง เลยรอดมาได้
6. ปัจจัย สุดท้าย คือ โชคชะตา ไม่เข้าข้างญี่ปุ่น
สุดท้ายก็ขอ ให้รถบัส แผลงฤทธิ์ กับยุ่น อีกสักนัด ในบ้านนะครับ
Singapore The Bus Warrior .............
1. สิงคโปร ใช้แผง กลางถึง 5 ตัว กองหลัง 4 กองหน้า 1 ซี่งแผงกองกลางของสิงคโปร นี่ตัวใหญ่ ๆ ไม่เป็นรองญี่ปุ่น เลยครับ เพราะ รู้ดีว่า ญี่ปุ่น แย่งบอลแดนกลางเก่ง แย่งได้เอามาเล่นเร็วเป็นกลุ่มที่หน้ากรอบ หลุดเป็นประตู ดังนั้นจึงให้แผงกลางที่ใหญ่ ไล่บอล ไม่ให้เข้าใกล้ ไลน์ แบ็ค ทั้งสี่ของสิงคโปร
2. กลางของสิงคโปร มาฟอร์ม เดียวกันหมดเลยครับ แย่งลูกได้ ไม่ส่งบอลไปข้างหน้าทันที เพราะ จะทำให้ญี่ปุ่นแย่งการครอบครองกลับไปได้อย่างรวดเร็ว แต่จะเคาะบอลใกล้ ๆ บังบอล ม้วนตัว ใช้ความสามารถเฉพาะตัว ครองบอลไว้ ซี่งรูปร่างของสิงคโปรชุดนี้ ผมว่าใหญ่ หนา แทบทุกคน ผลก็คือ ญี่ปุ่น แย่งบอลได้มั่ง ไม่ได้มั่ง เสียเวลาแย่ง พอทำฟาวล์ เสียเวลาหนักขี้นไปอีก พอจะทำเกมใกล้ ๆ แนวกรอบประตู ก็โดนรุมแย่ง
3. อัมรี่ กองหน้า ตัวเดียว ของสิงคโปร ทำหน้าที่ก่อกวน แผงหลังของญี่ปุ่นให้ ต้องตามประกบ โดยดึงให้ห่างออกจากแนวรุกของญี่ปุ่น ตลอดเวลา เพื่อตัดการสนับสนุนของกองหลังญี่ปุ่น ซี่งก็ได้ผลระดับหนี่ง แต่จังหวะสวนกลับ สิงคโปร กลับไม่รีบ กลับทำช้า ๆ เพื่อความแน่นอน แล้ว จบด้วยการยิงไกลเท่านั้น เพื่อให้ลูกเข้า หรือลูกตายไปเลย ไม่มีการหยอด หรือ ไปรอบอลในเขตโทษ ไม่มีการเติมจากปีก จนสุดเส้น โยนจากเส้นกลางสนามเป็นส่วนใหญ่
4. ทางเดียวที่โค้ชญี่ปุ่น พยามบอกให้ลูกทีมทำ คือ หยอดบอล ข้ามแผงกลาง ไปให้กองหน้า โหม่ง เข้าทำ ด้วยลูกโด่ง แต่วันนี้ Izwan Mahbud องค์ ลง ไม่ว่าจะมาทางอากาศ แบบใหน ปัดได้หมด ขนาด Honda โหม่ง จ่อ ๆ ปัด ทิ้งไปได้อย่างเหลือเชื่อ ลูกเข้าไปแล้ว 3/4 ยังตามไปควักออกมาได้เฉย
5. เนื่องจากแผง กลาง 5 ตัว ทำงานได้ผลเป็นอย่างดี ทำให้แผง แบ็ค 4 ของสิงค์โปร ไม่เกิดความสับสน แผงรับจึงทำงานง่าย บล็อคได้หมด สิ่งหนี่งคือความเก๋า ของแผงกองหลัง ไม่มีหลุดตำแหน่ง ลูกเรียดดักได้ สาดทิ้ง ซี่งต่างจากแผงกลางที่จะครองบอล จะ มีพลาดจากลูกโหม่งบ้าง แต่วันนี้ โกลด์ องค์ลง เลยรอดมาได้
6. ปัจจัย สุดท้าย คือ โชคชะตา ไม่เข้าข้างญี่ปุ่น
สุดท้ายก็ขอ ให้รถบัส แผลงฤทธิ์ กับยุ่น อีกสักนัด ในบ้านนะครับ