สวัสดีครับผม สำหรับกระทู้นี้ก็ตามหัวข้อเลยครับ ตัวอักษรอาจจะเยอะสักหน่อยนะครับ
ผมไม่รู้นะครับว่ามีที่ไหนบอกวิธีแก้ปัญหานี้ไว้บ้าง เพราะผมหาไม่ค่อยเจอ 555+
แต่ตอนนี้ผมจะมาบอกวิธีของผม ที่พึ่งทำมาแล้วได้ผลให้เพื่อนๆรู้กันครับ
ผมเองก็เป็นคนนึง ที่ประสบปัญหา เข้าเมล์ของ hotmail แล้วมันขึ้นหน้าที่มีข้อความว่า
"ดูเหมือนว่าอาจมีบุคคลอื่นกำลังใช้บัญชีของคุณ" (ผมไม่ได้แคปไว้นะครับแต่คนที่เป็นคงรู้) ซึ่งเป็นมานานมากแล้วครับ
แต่พอดีมีลิ้งค์สำคัญดันส่งไปที่เมล์นี้ เลยต้องมานั่งแก้
และเมื่อกดถัดไป จะเป็นหน้าที่ให้เลือกวิธีส่งรหัสยืนยันตัวตนครับ
ซึ่งจะมีให้เราเลือกส่งรหัสไปที่
-เมล์สำรองที่เราได้ตั้งไว้
-เบอร์โทรศัพท์ที่เราได้ตั้งไว้
และหัวข้อสุดท้ายคือ -ฉันไม่สามารถยืนยันตัวตนได้(หรืออะไรประมาณนี้)
ซึ่ง ถ้าใครมีเมล์สำรองที่ใช้ได้จริงๆ ก็กดส่งรหัสไปที่เมล์สำรอง แต่เมล์สำรองของผมนั้นผมมั่วใส่ๆมั่วๆไว้.....
หรือถ้าใครใส่เบอร์โทรศัพท์ไว้ ก็กดส่งรหัสไปที่โทรศัพท์ แต่ผมไม่ได้ใส่เบอร์ไว้ จึงไม่มีหัวข้อนี้ให้เลือก
ทีนี้ ถ้าไม่มีทั้งเมล์สำรองและเบอร์โทรศัพท์สำหรับรับรหัสยืนยัน จะทำยังไง???
ก็ไปเลือกหัวข้อสุดท้ายครับ ที่ว่าไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ แล้วคุณก็จะมาสู่หน้านี้
https://account.live.com/acsr
มันจะเข้าไปที่หน้า
กู้คืนบัญชี microsoft ของคุณ
ในหน้านี้ จะมี 3 ช่องคือ 1.ช่องใส่บัญชีที่มีปัญหา(ที่เข้าไม่ได้นั่นแหละ)
2.ใส่บัญชีที่เอาไว้ติดต่อกับเราได้
3.ใส่รหัสตามภาพ
เมื่อใส่ข้อมูลครบทุกช่อง แล้วกดถัดไป ก็จะเจอกับ หน้าที่ให้กรอกข้อมูลเกี่ยวกับอีเมล์ของเรา
โดยจะมี ฃื่อ วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ ชื่ออีเมล์ที่รับส่งเมื่อเร็วๆนี้ ชื่อโฟลเดอร์ที่เคยสร้าง ชื่อผู้ติดต่อคนอื่นๆที่เคยรับส่งอีเมล์ด้วย และก็บัญชีxboxอะไรซักอย่างนี่แหละครับ
ซึ่งหน้านี้ หลายๆคนคงจำข้อมูลหลายๆอย่างไม่ได้ใช่มั๊ยครับ พอจำไม่ได้เลยไม่ได้ใส่ไป เมื่อส่งข้อมูลที่มีอยู่นิดเดียวไป ระบบตอบกลับอัตโนมัติ ก็จะตัดคำร้องทิ้งไปเลย และส่งอีเมล์ตอบกลับมาว่า ข้อมูลน้อยไปให้ส่งไปใหม่
พอเป็นอย่างนี้แล้ว คุณก็จะพยายามใส่ไปให้มากที่สุดที่สุดทุกช่องใช่มั๊ยครับมันก็เหมือนจะได้ แต่ก็ไม่ได้หรอกครับ(ฮา) พอส่งไปหลายๆรอบ ระบบมันก็จะตัด ไม่ให้เราส่งแล้วบอกว่า เราจำกัดจำนวนครั้งต่อวันเพื่อความปลอดภัยของบัญชีคุณ...............
หลังจากที่ผมส่งไปยังไงก็ไม่ได้ ผมจึงได้ไปคุยแชทกับฝ่ายบริการลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ จึงได้คำแนะนำมาว่า
แนะนำให้คุณกรอกข้อมูลบัญชี และข้อมูลอีเมลล์ ให้มากที่สุด โดยเฉพาะตามด้านล่างนี้คะ
1. ชื่อ,นามสกุล,วันเดือนปีเกิด,ประเทศ,จังหวัด,รหัสไปรษณีย์ ขอให้กรอกตามโปรไฟล์ที่ได้ตั้งค่าไว้
2. กรอกคำตอบของคำถามลับ (ถ้ามี)
3. รหัสผ่านอื่นที่คุณเคยใช้งาน สามารถกรอกได้มากกว่า 1 รหัส
4. ชื่อเรื่องอีเมลล์ที่คุณส่งเมื่อเร็วๆนี้ หมายถึง ชื่อหัวข้อภาษาอังกฤษในกล่องข้อความของคุณ ที่คุณเคยได้รับหรือส่งเป็นภาษาอังกฤษ ไม่จำเป็นต้องเป็นจดหมายล่าสุด ขอให้ไม่เกิน 3 สัปดาห์
5. ชื่อของโฟลเดอร์ใดก็ได้ที่คุณสร้างไว้ หมายถึง ชื่อของโฟลเดอร์ที่คุณสร้างขึ้นเองนอกเหนือจากโฟลเดอร์ที่ระบบมีให้ (หากคุณไม่เคยสร้าง ให้คุณกรอกข้อมูลในส่วนนี้ว่า "ไม่มี")
6. อีเมลล์แอดเดรสของผู้ติดต่อที่คุณส่งอีเมลล์ถึงเมื่อเร็วๆ นี้ หมายถึง ชื่ออีเมลล์ผู้ติดต่อของคุณ คุณจำเป็นจะต้องกรอกรายละเอียดส่วนนี้ให้ครบทั้ง 4 อีเมลล์ (หากคุณจำไม่ได้ สามารถสอบถามอีเมลล์จากเพื่อนของคุณ ที่คุณเคยติดต่อด้วย) สำคัญมาก** หากเป็นไปได้ขอให้กรอกอีเมล์ที่มีอยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ หรือ เคยรับ-ส่งอีเมล์กันเป็นประจำ
7. เมื่อคุณดำเนินการเสร็จกรุณารอการติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง
หมายเหตุ โปรดทราบหากกรอกข้อมูลน้อยเกินไป ระบบจะไม่รับพิจารณาแล้วเอาคำร้องขอของคุณออกทันที คุณจำเป็นต้องดำเนินการจนกว่าจะได้หมายเลขปัญหา จึงจะถือว่าการกรอกคำร้องนั้นเสร็จสมบูรณ์
ครับทีนี้ คำถามต่อไปคือ เมล์ไม่ได้เข้านานแล้วจะไปจำได้ไง ว่าเคยส่งอีเมล์ให้ใครบ้าง
ซึ่งผมมีวิธีแก้ครับ คือ ผมเอาเมล์ของผม อีก 4 อัน ส่งข้อความไปที่ เมล์ที่โดนบล๊อกครับ
ซึ่งหัวเรื่องที่ผมส่งไปก็ไม่ได้มีอะไรมาก มี Hello ,Uraaaa , how do you do ,im your father
ทีนี้ ผมกรอกข้อมูลอะไรไปบ้าง
-ชื่อ วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ ใส่หมดครับ
-ช่องรหัสผ่านอื่นๆ ปล่อยว่างครับ
-ช่องหัวข้อเมล์ที่เคยรับส่ง ก็ตามด้านบน ใส่ครบทั้ง 4 ช่อง
-ช่องโพลเดอร์ ก็พิมพ์ไปแค่ว่า ไม่เคยสร้าง
-ช่องอีเมล์ที่เคยติดต่อ ก็ใส่อีเมล์ที่ส่งข้อความให้เมล์ที่โดนบล๊อกให้ครบ 4 ช่อง *สำคัญ จากที่ทดลองแล้ว ถ้าใส่เมล์ที่เคยติดต่อ ได้ถูกต้อง ครบทั้ง 4 ช่อง จะมีโอกาศกู้แอคเค้าได้สูงมากจากการเดาของผม
-ช่องล่างๆ พวกบัญชี Xbox ผมปล่อยว่างไว้ทั้งหมด
พอเรากดส่งข้อมูลไปแล้ว สักพักจะมีอีเมล์หัวเรื่องว่า We have received your Account Recovery Request for ชื่ออีเมล์(ถ้าคนใช้ภาษาไทยมันก็จะเป็นภาษาไทยนะครับมั้ง) ส่งมาที่เมล์ติดต่อของเรา
และดูยังไงว่าข้อมูลที่เราให้นั้นเพียงพอ
ถ้าในอีเมล์มีข้อความ Your issue number is
เลขรหัส) หรือ หมายเลขปัญหาของคุณคือ(เลขรหัส) และไม่มีลิ้งให้เรากดไปส่งข้อมูลใหม่ นั่นก็คือ ข้อมูลที่เราส่งไปนั้น เพียงพอต่อการตรวจสอบยืนยันตัวตนแล้ว *0*
รอไปอีกสักพักนึง จะมีข้อความเข้ามาครับ
โดยจะมีอยู่ 2 อย่างคือ 1.ไม่ได้ จะมีข้อความประมาณว่า เราไม่สามารถยืนยันตัวตนของคุณจากข้อมูลที่ให้มาได้ ซึ่งอาจจะเกิดจากเราใส่ข้อมูลผิด หรือใส่มั่วก็เป็นได้(รอบแรกผมใส่มั่ว เลยได้อันนี้มา)
2.ได้ จะมีข้อความแสดงความยินดี และลิ้งค์ รีเซ็ตรหัสผ่าน ให้เรากดเข้าไป เพื่อรีเซ็ตรหัสผ่าน เมื่อเรารีเซ็ตรหัสผ่านเสร็จแล้ว ให้เรา login โดยใช้รหัสผ่านใหม่
ตรงนี้ ผมจำไม่ค่อยได้นะครับ เพราะผมลืมแคปรูปไว้ แบบว่าดีใจไปหน่อย 555+
เมื่อ login เข้าไปแล้ว จะพบกับหน้ายืนยันตัวตนอีกครั้ง และจะมีตัวเลือกให้ส่งรหัสยืนยันตัวตนไปยังเมล์สำรอง และอีกตัวเลือกนึง ที่อยู่ข้างล่างสุดซึ่งผมจำไม่ได้ว่ามันเขียนว่ายังไง(ฝากใครที่มาถึงขั้นตอนนี้ แคปรูปแล้วมาโพสไว้หน่อยนะครับ) เมื่อกดเลือกตัวเลือกอันล่างสุด
ก็จะเป็นหน้าที่ให้เราใส่เลขเบอร์โทรศัพท์เพื่อส่งรหัสไปให้ เราก็ใส่เบอร์และกดส่งรหัสไปยังโทรศัพท์ รหัสที่ได้ จะเป็นตัวเลย 4 ตัว
ซึ่งเมื่อเราใส่รหัสเรียบร้อยแล้ว เราก็จะสามารถเข้าไปใช้อีเมล์ที่โดนบล๊อก
โดยไม่มี
ดูเหมือนว่าอาจมีบุคคลอื่นกำลังใช้บัญชีของคุณ มาโชว์คุณอีก เย้
ก็จบแค่นี้แหละครับ สำหรับการแก้ปัญหา "ดูเหมือนว่าอาจมีบุคคลอื่นกำลังใช้บัญชีของคุณ" ของผู้ใช้ hotmail ถ้าขาดตกบกหร่อง หรือสงสัยตรงไหน ผมจะพยายามตอบเท่าที่รู้นะครับ ส่วนใครมีวิธีอื่นในการแก้ปัญหานี้ ที่อาจจะง่ายกว่านี้ ก็มาแชร์ข้อมูลไว้ด้วยนะครับ
ประสบการณ์การแก้ hotmail จากปัญหา "ดูเหมือนว่าอาจมีบุคคลอื่นกำลังใช้บัญชีของคุณ"
ผมไม่รู้นะครับว่ามีที่ไหนบอกวิธีแก้ปัญหานี้ไว้บ้าง เพราะผมหาไม่ค่อยเจอ 555+
แต่ตอนนี้ผมจะมาบอกวิธีของผม ที่พึ่งทำมาแล้วได้ผลให้เพื่อนๆรู้กันครับ
ผมเองก็เป็นคนนึง ที่ประสบปัญหา เข้าเมล์ของ hotmail แล้วมันขึ้นหน้าที่มีข้อความว่า
"ดูเหมือนว่าอาจมีบุคคลอื่นกำลังใช้บัญชีของคุณ" (ผมไม่ได้แคปไว้นะครับแต่คนที่เป็นคงรู้) ซึ่งเป็นมานานมากแล้วครับ
แต่พอดีมีลิ้งค์สำคัญดันส่งไปที่เมล์นี้ เลยต้องมานั่งแก้
และเมื่อกดถัดไป จะเป็นหน้าที่ให้เลือกวิธีส่งรหัสยืนยันตัวตนครับ
ซึ่งจะมีให้เราเลือกส่งรหัสไปที่
-เมล์สำรองที่เราได้ตั้งไว้
-เบอร์โทรศัพท์ที่เราได้ตั้งไว้
และหัวข้อสุดท้ายคือ -ฉันไม่สามารถยืนยันตัวตนได้(หรืออะไรประมาณนี้)
ซึ่ง ถ้าใครมีเมล์สำรองที่ใช้ได้จริงๆ ก็กดส่งรหัสไปที่เมล์สำรอง แต่เมล์สำรองของผมนั้นผมมั่วใส่ๆมั่วๆไว้.....
หรือถ้าใครใส่เบอร์โทรศัพท์ไว้ ก็กดส่งรหัสไปที่โทรศัพท์ แต่ผมไม่ได้ใส่เบอร์ไว้ จึงไม่มีหัวข้อนี้ให้เลือก
ทีนี้ ถ้าไม่มีทั้งเมล์สำรองและเบอร์โทรศัพท์สำหรับรับรหัสยืนยัน จะทำยังไง???
ก็ไปเลือกหัวข้อสุดท้ายครับ ที่ว่าไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ แล้วคุณก็จะมาสู่หน้านี้ https://account.live.com/acsr
มันจะเข้าไปที่หน้า กู้คืนบัญชี microsoft ของคุณ
ในหน้านี้ จะมี 3 ช่องคือ 1.ช่องใส่บัญชีที่มีปัญหา(ที่เข้าไม่ได้นั่นแหละ)
2.ใส่บัญชีที่เอาไว้ติดต่อกับเราได้
3.ใส่รหัสตามภาพ
เมื่อใส่ข้อมูลครบทุกช่อง แล้วกดถัดไป ก็จะเจอกับ หน้าที่ให้กรอกข้อมูลเกี่ยวกับอีเมล์ของเรา
โดยจะมี ฃื่อ วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ ชื่ออีเมล์ที่รับส่งเมื่อเร็วๆนี้ ชื่อโฟลเดอร์ที่เคยสร้าง ชื่อผู้ติดต่อคนอื่นๆที่เคยรับส่งอีเมล์ด้วย และก็บัญชีxboxอะไรซักอย่างนี่แหละครับ
ซึ่งหน้านี้ หลายๆคนคงจำข้อมูลหลายๆอย่างไม่ได้ใช่มั๊ยครับ พอจำไม่ได้เลยไม่ได้ใส่ไป เมื่อส่งข้อมูลที่มีอยู่นิดเดียวไป ระบบตอบกลับอัตโนมัติ ก็จะตัดคำร้องทิ้งไปเลย และส่งอีเมล์ตอบกลับมาว่า ข้อมูลน้อยไปให้ส่งไปใหม่
พอเป็นอย่างนี้แล้ว คุณก็จะพยายามใส่ไปให้มากที่สุดที่สุดทุกช่องใช่มั๊ยครับมันก็เหมือนจะได้ แต่ก็ไม่ได้หรอกครับ(ฮา) พอส่งไปหลายๆรอบ ระบบมันก็จะตัด ไม่ให้เราส่งแล้วบอกว่า เราจำกัดจำนวนครั้งต่อวันเพื่อความปลอดภัยของบัญชีคุณ...............
หลังจากที่ผมส่งไปยังไงก็ไม่ได้ ผมจึงได้ไปคุยแชทกับฝ่ายบริการลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ จึงได้คำแนะนำมาว่า
แนะนำให้คุณกรอกข้อมูลบัญชี และข้อมูลอีเมลล์ ให้มากที่สุด โดยเฉพาะตามด้านล่างนี้คะ
1. ชื่อ,นามสกุล,วันเดือนปีเกิด,ประเทศ,จังหวัด,รหัสไปรษณีย์ ขอให้กรอกตามโปรไฟล์ที่ได้ตั้งค่าไว้
2. กรอกคำตอบของคำถามลับ (ถ้ามี)
3. รหัสผ่านอื่นที่คุณเคยใช้งาน สามารถกรอกได้มากกว่า 1 รหัส
4. ชื่อเรื่องอีเมลล์ที่คุณส่งเมื่อเร็วๆนี้ หมายถึง ชื่อหัวข้อภาษาอังกฤษในกล่องข้อความของคุณ ที่คุณเคยได้รับหรือส่งเป็นภาษาอังกฤษ ไม่จำเป็นต้องเป็นจดหมายล่าสุด ขอให้ไม่เกิน 3 สัปดาห์
5. ชื่อของโฟลเดอร์ใดก็ได้ที่คุณสร้างไว้ หมายถึง ชื่อของโฟลเดอร์ที่คุณสร้างขึ้นเองนอกเหนือจากโฟลเดอร์ที่ระบบมีให้ (หากคุณไม่เคยสร้าง ให้คุณกรอกข้อมูลในส่วนนี้ว่า "ไม่มี")
6. อีเมลล์แอดเดรสของผู้ติดต่อที่คุณส่งอีเมลล์ถึงเมื่อเร็วๆ นี้ หมายถึง ชื่ออีเมลล์ผู้ติดต่อของคุณ คุณจำเป็นจะต้องกรอกรายละเอียดส่วนนี้ให้ครบทั้ง 4 อีเมลล์ (หากคุณจำไม่ได้ สามารถสอบถามอีเมลล์จากเพื่อนของคุณ ที่คุณเคยติดต่อด้วย) สำคัญมาก** หากเป็นไปได้ขอให้กรอกอีเมล์ที่มีอยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ หรือ เคยรับ-ส่งอีเมล์กันเป็นประจำ
7. เมื่อคุณดำเนินการเสร็จกรุณารอการติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง
หมายเหตุ โปรดทราบหากกรอกข้อมูลน้อยเกินไป ระบบจะไม่รับพิจารณาแล้วเอาคำร้องขอของคุณออกทันที คุณจำเป็นต้องดำเนินการจนกว่าจะได้หมายเลขปัญหา จึงจะถือว่าการกรอกคำร้องนั้นเสร็จสมบูรณ์
ครับทีนี้ คำถามต่อไปคือ เมล์ไม่ได้เข้านานแล้วจะไปจำได้ไง ว่าเคยส่งอีเมล์ให้ใครบ้าง
ซึ่งผมมีวิธีแก้ครับ คือ ผมเอาเมล์ของผม อีก 4 อัน ส่งข้อความไปที่ เมล์ที่โดนบล๊อกครับ
ซึ่งหัวเรื่องที่ผมส่งไปก็ไม่ได้มีอะไรมาก มี Hello ,Uraaaa , how do you do ,im your father
ทีนี้ ผมกรอกข้อมูลอะไรไปบ้าง
-ชื่อ วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ ใส่หมดครับ
-ช่องรหัสผ่านอื่นๆ ปล่อยว่างครับ
-ช่องหัวข้อเมล์ที่เคยรับส่ง ก็ตามด้านบน ใส่ครบทั้ง 4 ช่อง
-ช่องโพลเดอร์ ก็พิมพ์ไปแค่ว่า ไม่เคยสร้าง
-ช่องอีเมล์ที่เคยติดต่อ ก็ใส่อีเมล์ที่ส่งข้อความให้เมล์ที่โดนบล๊อกให้ครบ 4 ช่อง *สำคัญ จากที่ทดลองแล้ว ถ้าใส่เมล์ที่เคยติดต่อ ได้ถูกต้อง ครบทั้ง 4 ช่อง จะมีโอกาศกู้แอคเค้าได้สูงมากจากการเดาของผม
-ช่องล่างๆ พวกบัญชี Xbox ผมปล่อยว่างไว้ทั้งหมด
พอเรากดส่งข้อมูลไปแล้ว สักพักจะมีอีเมล์หัวเรื่องว่า We have received your Account Recovery Request for ชื่ออีเมล์(ถ้าคนใช้ภาษาไทยมันก็จะเป็นภาษาไทยนะครับมั้ง) ส่งมาที่เมล์ติดต่อของเรา
และดูยังไงว่าข้อมูลที่เราให้นั้นเพียงพอ
ถ้าในอีเมล์มีข้อความ Your issue number isเลขรหัส) หรือ หมายเลขปัญหาของคุณคือ(เลขรหัส) และไม่มีลิ้งให้เรากดไปส่งข้อมูลใหม่ นั่นก็คือ ข้อมูลที่เราส่งไปนั้น เพียงพอต่อการตรวจสอบยืนยันตัวตนแล้ว *0*
รอไปอีกสักพักนึง จะมีข้อความเข้ามาครับ
โดยจะมีอยู่ 2 อย่างคือ 1.ไม่ได้ จะมีข้อความประมาณว่า เราไม่สามารถยืนยันตัวตนของคุณจากข้อมูลที่ให้มาได้ ซึ่งอาจจะเกิดจากเราใส่ข้อมูลผิด หรือใส่มั่วก็เป็นได้(รอบแรกผมใส่มั่ว เลยได้อันนี้มา)
2.ได้ จะมีข้อความแสดงความยินดี และลิ้งค์ รีเซ็ตรหัสผ่าน ให้เรากดเข้าไป เพื่อรีเซ็ตรหัสผ่าน เมื่อเรารีเซ็ตรหัสผ่านเสร็จแล้ว ให้เรา login โดยใช้รหัสผ่านใหม่
ตรงนี้ ผมจำไม่ค่อยได้นะครับ เพราะผมลืมแคปรูปไว้ แบบว่าดีใจไปหน่อย 555+
เมื่อ login เข้าไปแล้ว จะพบกับหน้ายืนยันตัวตนอีกครั้ง และจะมีตัวเลือกให้ส่งรหัสยืนยันตัวตนไปยังเมล์สำรอง และอีกตัวเลือกนึง ที่อยู่ข้างล่างสุดซึ่งผมจำไม่ได้ว่ามันเขียนว่ายังไง(ฝากใครที่มาถึงขั้นตอนนี้ แคปรูปแล้วมาโพสไว้หน่อยนะครับ) เมื่อกดเลือกตัวเลือกอันล่างสุด
ก็จะเป็นหน้าที่ให้เราใส่เลขเบอร์โทรศัพท์เพื่อส่งรหัสไปให้ เราก็ใส่เบอร์และกดส่งรหัสไปยังโทรศัพท์ รหัสที่ได้ จะเป็นตัวเลย 4 ตัว
ซึ่งเมื่อเราใส่รหัสเรียบร้อยแล้ว เราก็จะสามารถเข้าไปใช้อีเมล์ที่โดนบล๊อก
โดยไม่มี ดูเหมือนว่าอาจมีบุคคลอื่นกำลังใช้บัญชีของคุณ มาโชว์คุณอีก เย้
ก็จบแค่นี้แหละครับ สำหรับการแก้ปัญหา "ดูเหมือนว่าอาจมีบุคคลอื่นกำลังใช้บัญชีของคุณ" ของผู้ใช้ hotmail ถ้าขาดตกบกหร่อง หรือสงสัยตรงไหน ผมจะพยายามตอบเท่าที่รู้นะครับ ส่วนใครมีวิธีอื่นในการแก้ปัญหานี้ ที่อาจจะง่ายกว่านี้ ก็มาแชร์ข้อมูลไว้ด้วยนะครับ