คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
สิ่งที่ควรรู้ "ตัดสปริงสั้นลง ค่า k แข็งขึ้น"
จุดประสงค์ของ จขกท คือ ต้องการระดับสปริงหน้าเท่าเดิม
1) ถ้าตัดสปริงใหม ค่า K เพิ่ม ==> สปริงแข็งขึ้น อาการวิ่งยุ่งไปอีกแบบ ไม่จบ
2) เปลี่ยนสปริงใหม่ ให้เท่าของเดิม ปัญหาจบ
จุดประสงค์ของ จขกท คือ ต้องการระดับสปริงหน้าเท่าเดิม
1) ถ้าตัดสปริงใหม ค่า K เพิ่ม ==> สปริงแข็งขึ้น อาการวิ่งยุ่งไปอีกแบบ ไม่จบ
2) เปลี่ยนสปริงใหม่ ให้เท่าของเดิม ปัญหาจบ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ระหว่างตัดสปริง กับ ใส่ปริงเดิม ควรเลือกแบบไหนดีครับ ??????
หลังเปลี่ยน
อัตราเร่ง : ช่วงปลาย 90-120 อืดลงชัดเจนมากๆ ทั้งทีก่อนเปลี่ยนปลายไหลกว่านี้
ช่วงล่าง : หน้าลอยเวลาวิ่งประมาณ 90-100 ขึ้นไป ทั้ง 2WD และ 4WD ทั้งที่เมื่อก่อน เปิด 4WD วิ่ง 140 ยังสบายๆ
สมมติฐานของผม
- หน้ารถเชิดขึ้น = อากาศไหลเข้าได้ท้องรถมาก ทำให้หน้าลอย และ ชิ้นส่วนใต้ท้องรถไม่ได้ที่มากมาย เลยกลายเป็นตัวต้านลมซะยังงั้น
โดยที่เมื่อก่อน วิ่ง 120 ไม่มีปัญหา
คำถามมมมมมมมมม :::::::::::::: ผมควรเลือกอะไรครับ อธิบายด้วยจะขอบพระคุณ
- ตัดสปริงใหม่
- ใส่ปริงเดิม
หมายเหตุ
- รถผมเป็น Jeep Cherokee 1997 ติดแก๊ส ระบบดูด Mixer