วิธีตอบไลน์ของลูกค้าร้าน Wholly Cow Restaurant Wine & Cigar Bar

กระทู้สนทนา
เมื่ออาทิตย์ที่แล้วพี่สาวได้ไลน์ไปจองโต๊ะร้านWholly Cow Restaurant Wine & Cigar Bar 6ที่  ไลน์ไปเวลา16.00น. เพื่อจองโต๊ะตอน18.30น. เลยถามก่อนว่าจะมีโต๊ะว่างไหม ไลน์ถูกอ่านตอนนั้น แต่ไม่มีการตอบมา พี่สาวเลยคิดว่าไม่มีโต๊ะหรือเปล่า แต่ก็ยังขับรถไปดูๆหน้าร้าน ปรากฏว่าไม่มีที่จอดรถเลย +ไม่มีไลน์ตอบรับใดๆกลับมา จึงไปทานร้านอื่นแทน คืออยากได้โต๊ะตอน18.30น.นะคะ

พอเวลา19.24น.เลยเวลาจองโต๊ะแล้ว พนักงานตอบกลับมาว่า "จองไว้ให้แล้วลืมแจ้งกลับต้องขอโทษทีนะคะ ไม่ทราบว่ายังให้เก็บโต๊ะไหมคะ"

พี่สาวเราตอบไปตอน21.54 คือกินร้านอื่นอิ่มแล้ว ตอบกลับไปว่า ขอโทษทีค่า นึกว่าไม่มีโต๊ะแล้วเห็นเป็นวันศุกร์ ไว้ไปทานคราวหน้านะคะ"

พนักงานตอบกลับมาตอน 22.15 น. "ให้จัดโต๊ะให้ แต่ไม่เป็นไรคะลืมแจ้งกลับขอโทษด้วย"

คือสะดุดกึกตรงประโยคสุดท้ายในไลน์ คืออะไรคะ ให้จัดโต๊ะให้ คุณตอบมาตอนกี่โมง แจ้งไปตอนสี่โมงเย็นว่าขอจองโต๊ะตอนหกโมงครึ่งเย็น คุณอ่านไลน์ตั้แต่สี่โมงเย็นกว่าๆ แต่ไม่ตอบ ตอบอีกทีเกินเวลาโต๊ะ คือเกือบทุ่มครึ่ง พี่สาวเราก็ว่าพูดดีมากนะคะ กลับเป็นฝ่ายขอโทษก่อนด้วยซ้ำ

แต่ไอ้ประโยค ให้จัดโต๊ะให้....แล้วถึงจะพูดว่าขอโทษด้วย  ไม่แน่ใจว่าพนักงาน เจ้าของร้าน หรือผู้จัดการ ที่ใช้กริยาแบบนี้ทั้งที่ตัวเองผิด แต่ดูแล้วอาจจะถูกอบรมมาน้อยไปเรื่องการบริการ หรือขายดีแล้วไม่รู้

พี่สาวเราเอาไลน์ให้ดูไม่ได้ตัดประโยคไหนออกเลย เราจับเรียงมาต่อกัน เพราะมือถือมันเครื่องเล็ก แคปหน้าจอเป็นหน้าเดียวไม่ได้

อยากฝากไว้ละกันนค่ะ ว่าถ้ามารยาทในการตอบรับลูกค้ายังเป็นแบบนี้ อย่างน้อยลูกค้าคนนี้คงหายไป และคงหายไปเรื่อยๆ


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่