เราได้ซื้อรถ ISUZU 4ประตู ที่ บริษัท อีซุซุมหานคร สาขาอ้อมน้อย เมื่อปี 2555เดือน กันยายน แต่ยังไม่ได้คืนเงินภาษี ล่าสุดได้รับการติดต่อจากกรมสรรพสามิต ราชวัตร เมือเดือนพฤษภาที่ผ่านมา บอกว่าจะขอดูเอาสารเพิ่มเติม
ให้เราเอากรมธรรมครั้งแรกกับคู้มือไปยื่นเพิ่มเติม เพราะวันที่ทำสัญญา20/10/2555 วันที่จดทะเบียน 13/11/2555 ทุกอย่างมันอยู่ที่ปี 55 แต่ทำไมใบรับมอบรถยนต์เป็นปี 01/06/56 หลังจากที่เขาได้ดูเอกสารแล้ว บอกว่าให้ไปขอใบรับมอบรถยนต์ที่เป็นวันที่รับรถจริงๆ และใบตัดสต๊อกของรถคันนี้
เมื่อเรารู้จากกรมสำำพสามิตว่าใบรับรถเป็นวันที่ 01/06/56 ก็เลยโทรหาเซลที่ขายรถให้เรา
ไม่รับสายเช่นเคย (คือหลังจากที่เขาขายรถให้เราเสร็จ ม้นไม่เคยรับสายเลย โทรไปก็บอกว่าติดประชุมหรือไม่ก็ติดลูกค้า เดี๋ยวโทรกลับ แล้วมันไม่เคยโทรกลับหาเราเลย) ไม่รับก็ไม่เป็นไร ไปหามันที่โชว์รูมก็ได้ พอไปถึง ลาออกไปละ
ด้วยความโมโหและอึดอัดใจมาก ก็เลยเข้าไปแล้วบอกว่าขอคุยกับผู้จัดการหน่อยค่ะ
มีเรื่องอย่างงี้ๆ ซึ่งน้ำเสียงอารมณ์ก็ไม่ดีละ โวยวาย ..........................................
คนที่เจอเราก็ซวยไปด้วยทั้งๆที่ไม่ใช่เรื่องเขา
แต่.....สาขาอ้อมน้อย ไม่มีใครที่เป็นหัวหน้าออกมาพูดคุย ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ ว่าจะให้เอกสารเราได้หรือไม่
โยนไปโน้นโยนไปนี่ จนได้เบอร์หัวหน้าทีมเขามา โทรไปก็ไม่รับสาย
พอเราออกจากโชว์รูม โทรมาละ บอกว่าไม่รู้เรื่อง เป็นเรื่องของเซล และเซลก็ได้ลาออกไปแล้ว
เรื่องขอคืนภาษีเป็นเรื่องของผู้ซื้อ
อืม
เราไม่รู้
ถ้ารู้งี้ไม่ซื้อกับมันหรอก
มีปัญหาขึ้นมา ก็บอกว่าเป็นเรื่องของผู้ซื้อที่ต้องไปทำเรื่องเอง
ถ้าตอนนั้นบอกเราหน่อยว่ายื่นเอกสารอาจจะไม่ทันนะ (คนขายไม่พูดหรอก จะขายจะขายอย่างเดียว) เราก็จะพิจารณาว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ
ท่านไหนที่เจอปัญหาอย่างงี้
บอกหน่อย ควรทำยังไง
ปวดหัว เงินเกือบแสน
ภาษีรถคันแรก
ให้เราเอากรมธรรมครั้งแรกกับคู้มือไปยื่นเพิ่มเติม เพราะวันที่ทำสัญญา20/10/2555 วันที่จดทะเบียน 13/11/2555 ทุกอย่างมันอยู่ที่ปี 55 แต่ทำไมใบรับมอบรถยนต์เป็นปี 01/06/56 หลังจากที่เขาได้ดูเอกสารแล้ว บอกว่าให้ไปขอใบรับมอบรถยนต์ที่เป็นวันที่รับรถจริงๆ และใบตัดสต๊อกของรถคันนี้
เมื่อเรารู้จากกรมสำำพสามิตว่าใบรับรถเป็นวันที่ 01/06/56 ก็เลยโทรหาเซลที่ขายรถให้เรา
ไม่รับสายเช่นเคย (คือหลังจากที่เขาขายรถให้เราเสร็จ ม้นไม่เคยรับสายเลย โทรไปก็บอกว่าติดประชุมหรือไม่ก็ติดลูกค้า เดี๋ยวโทรกลับ แล้วมันไม่เคยโทรกลับหาเราเลย) ไม่รับก็ไม่เป็นไร ไปหามันที่โชว์รูมก็ได้ พอไปถึง ลาออกไปละ
ด้วยความโมโหและอึดอัดใจมาก ก็เลยเข้าไปแล้วบอกว่าขอคุยกับผู้จัดการหน่อยค่ะ
มีเรื่องอย่างงี้ๆ ซึ่งน้ำเสียงอารมณ์ก็ไม่ดีละ โวยวาย ..........................................
คนที่เจอเราก็ซวยไปด้วยทั้งๆที่ไม่ใช่เรื่องเขา
แต่.....สาขาอ้อมน้อย ไม่มีใครที่เป็นหัวหน้าออกมาพูดคุย ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ ว่าจะให้เอกสารเราได้หรือไม่
โยนไปโน้นโยนไปนี่ จนได้เบอร์หัวหน้าทีมเขามา โทรไปก็ไม่รับสาย
พอเราออกจากโชว์รูม โทรมาละ บอกว่าไม่รู้เรื่อง เป็นเรื่องของเซล และเซลก็ได้ลาออกไปแล้ว
เรื่องขอคืนภาษีเป็นเรื่องของผู้ซื้อ
อืม
เราไม่รู้
ถ้ารู้งี้ไม่ซื้อกับมันหรอก
มีปัญหาขึ้นมา ก็บอกว่าเป็นเรื่องของผู้ซื้อที่ต้องไปทำเรื่องเอง
ถ้าตอนนั้นบอกเราหน่อยว่ายื่นเอกสารอาจจะไม่ทันนะ (คนขายไม่พูดหรอก จะขายจะขายอย่างเดียว) เราก็จะพิจารณาว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ
ท่านไหนที่เจอปัญหาอย่างงี้
บอกหน่อย ควรทำยังไง
ปวดหัว เงินเกือบแสน