คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 52
โพสสะหน่อยกระทู้นี้มีโหวตเยอะดี ฮาา
อันนี้ในฐานะแฟนละครคนหนึ่ง ส่วนตัวคิดว่าที่ปั้นนักแสดงชายได้ช้า
1. ขาดอำนาจเด็ดขาดในการตัดสินใจ เพราะตอนนี้เป็นแบบบอร์ดคณะบริหาร และเชื่อได้ว่า บอร์ดสิบคน มีคนในใจกันทั้งนั้นหละ ไม่เหมือนสมัยคุณแดง ที่คิดจะปั้นใครดันใครเป็นพระเอกช่อง จัดหนัก จัดเต็ม ละครมาเต็มต่อกัน ข้อดีคือแฟนละครเกิดการจดจำ มีฐานแฟนเพิ่มอย่างรวดเร็ว ข้อเสีย นักแสดงหน้าซ้ำ และจะต้องทุ่มเทหนักในการถ่ายละครต่อเนื่อง
2. อันนี้เจาะจงในฝ่ายทีมบริหารนักแสดงเลย ช่อง7 มีฝ่ายบริหารนักแสดงแต่ขาดความสมดุลในการบริหารงาน ปั้นเด็กใหม่ช้าและยังไม่ส่งเสริมเด็กที่สร้างมาก่อนหน้า และยังไม่สามารถดันศักยภาพนักแสดงที่มีออกมาได้อย่างโดดเด่น การคัดเลือกหรือพิจารณานักแสดงลงละครไม่ตอบโจทย์คนดูเลย การนำเสนอนักแสดงขาดการตื่นตัว การพีอาร์อย่างชัดเจน
3. เส้นสาย อันนี้มีผลกระทบจริงๆ นักแสดงบางคนเหมาะสมกับบทบาทแต่ไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเพียงพอ ยกตัวอย่าง เด็กรุ่นนิวสตาร์ ที่ควรจะขึ้นมาในบทพระเอกหรือพระรองเด่นที่ได้รับบทบาทท้าทายความสามารถได้แล้ว ในทางกลับกัน เด็กใหม่ๆ ที่มีแบคดีๆกลับได้รับบทบาทที่โดดเด่นในเรื่องแรกๆๆ อันนี้เห็นๆกันอยู่มีทั้งดีและเสีย และบางทีผู้จัดวางนักแสดงที่เหมาะสมมาแต่กลับถูกปรับเปลี่ยนระหว่างทางส่งถึงบอร์ดพิจารณา
4. การอนุมัติละครที่ล่าช้า ขาดความต่อเนื่องในการส่งบทบาทในนักแสดง อาจจะเพราะไม่มีจานด่วนเหมือนเมื่อก่อน แต่การอนุมัติละครก็ล่าช้ามากๆๆ ทำให้ผลงานขาดระยะ นักแสดงใหม่ๆเกิดขึ้นทุกวัน แฟนละคร แฟนคลับพร้อมเปลี่ยนแปลงตลอด ยิ่งไม่มีผลงานละครและช่องไม่มีพีอาร์นักแสดงในงานอื่นๆ ยิ่งทำให้เงียบ
5. การนำเสนอบทบาท อันนี้ชัดแย้งกันค่อนข้างชัดเจน อย่างโพลิพลัส เด็กค่ายเจ๊เอ ช่องกลับปล่อยให้ลงหลังข่าวได้ในบทเด่น ยกตัวอย่างที่ปังเลยๆเลยก็ ละครนางชฏา เด็กโพลิพลัสเกิดยกแผง แต่กลับนักแสดงสัญญาช่องอย่างเด็กนิวสตาร์ ต้องผ่านซิทคอท ก่อนข่าว กว่าจะมาหลังข่าว ความสดใหม่ไปแล้ว ข้อดีคือนักแสดงจะได้มีพื้นการแสดงที่ดีขึ้น แต่บางคนคือผลงานโดดเด่นช้ามากๆๆ ชิมลางมาหลายปีกว่าจะได้บทนำ
6. การส่งบทบาท ช่องยังขาดบทประพันธ์ที่สร้างนักแสดงหรือพระเอกน้องใหม่ ส่วนมากจะเน้นไปทางนางเอกมากกว่า ทำให้นักแสดงชายกว่าจะได้แสดงศักยภาพ ความสามารถในการแสดงใช้เวลานาน และอีกอย่างคือยังไม่เห็นช่องมีการนำบทประพันธ์ที่แจ้งเกิดดาวรุ่งมาผลิตเลย เมื่อก่อนสามารถสร้างได้เร็วมีแฟนติดตาม เช่น เบญจา คีตา / พลิกดินสู่ดาว
อันนี้ในฐานะแฟนละครคนหนึ่ง ส่วนตัวคิดว่าที่ปั้นนักแสดงชายได้ช้า
1. ขาดอำนาจเด็ดขาดในการตัดสินใจ เพราะตอนนี้เป็นแบบบอร์ดคณะบริหาร และเชื่อได้ว่า บอร์ดสิบคน มีคนในใจกันทั้งนั้นหละ ไม่เหมือนสมัยคุณแดง ที่คิดจะปั้นใครดันใครเป็นพระเอกช่อง จัดหนัก จัดเต็ม ละครมาเต็มต่อกัน ข้อดีคือแฟนละครเกิดการจดจำ มีฐานแฟนเพิ่มอย่างรวดเร็ว ข้อเสีย นักแสดงหน้าซ้ำ และจะต้องทุ่มเทหนักในการถ่ายละครต่อเนื่อง
2. อันนี้เจาะจงในฝ่ายทีมบริหารนักแสดงเลย ช่อง7 มีฝ่ายบริหารนักแสดงแต่ขาดความสมดุลในการบริหารงาน ปั้นเด็กใหม่ช้าและยังไม่ส่งเสริมเด็กที่สร้างมาก่อนหน้า และยังไม่สามารถดันศักยภาพนักแสดงที่มีออกมาได้อย่างโดดเด่น การคัดเลือกหรือพิจารณานักแสดงลงละครไม่ตอบโจทย์คนดูเลย การนำเสนอนักแสดงขาดการตื่นตัว การพีอาร์อย่างชัดเจน
3. เส้นสาย อันนี้มีผลกระทบจริงๆ นักแสดงบางคนเหมาะสมกับบทบาทแต่ไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเพียงพอ ยกตัวอย่าง เด็กรุ่นนิวสตาร์ ที่ควรจะขึ้นมาในบทพระเอกหรือพระรองเด่นที่ได้รับบทบาทท้าทายความสามารถได้แล้ว ในทางกลับกัน เด็กใหม่ๆ ที่มีแบคดีๆกลับได้รับบทบาทที่โดดเด่นในเรื่องแรกๆๆ อันนี้เห็นๆกันอยู่มีทั้งดีและเสีย และบางทีผู้จัดวางนักแสดงที่เหมาะสมมาแต่กลับถูกปรับเปลี่ยนระหว่างทางส่งถึงบอร์ดพิจารณา
4. การอนุมัติละครที่ล่าช้า ขาดความต่อเนื่องในการส่งบทบาทในนักแสดง อาจจะเพราะไม่มีจานด่วนเหมือนเมื่อก่อน แต่การอนุมัติละครก็ล่าช้ามากๆๆ ทำให้ผลงานขาดระยะ นักแสดงใหม่ๆเกิดขึ้นทุกวัน แฟนละคร แฟนคลับพร้อมเปลี่ยนแปลงตลอด ยิ่งไม่มีผลงานละครและช่องไม่มีพีอาร์นักแสดงในงานอื่นๆ ยิ่งทำให้เงียบ
5. การนำเสนอบทบาท อันนี้ชัดแย้งกันค่อนข้างชัดเจน อย่างโพลิพลัส เด็กค่ายเจ๊เอ ช่องกลับปล่อยให้ลงหลังข่าวได้ในบทเด่น ยกตัวอย่างที่ปังเลยๆเลยก็ ละครนางชฏา เด็กโพลิพลัสเกิดยกแผง แต่กลับนักแสดงสัญญาช่องอย่างเด็กนิวสตาร์ ต้องผ่านซิทคอท ก่อนข่าว กว่าจะมาหลังข่าว ความสดใหม่ไปแล้ว ข้อดีคือนักแสดงจะได้มีพื้นการแสดงที่ดีขึ้น แต่บางคนคือผลงานโดดเด่นช้ามากๆๆ ชิมลางมาหลายปีกว่าจะได้บทนำ
6. การส่งบทบาท ช่องยังขาดบทประพันธ์ที่สร้างนักแสดงหรือพระเอกน้องใหม่ ส่วนมากจะเน้นไปทางนางเอกมากกว่า ทำให้นักแสดงชายกว่าจะได้แสดงศักยภาพ ความสามารถในการแสดงใช้เวลานาน และอีกอย่างคือยังไม่เห็นช่องมีการนำบทประพันธ์ที่แจ้งเกิดดาวรุ่งมาผลิตเลย เมื่อก่อนสามารถสร้างได้เร็วมีแฟนติดตาม เช่น เบญจา คีตา / พลิกดินสู่ดาว
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 33
ขอวิเคราะห์ตามนี้นะ...
การที่จะปั้นใครให้ดังนั้นเป็นเรื่องง่าย แต่จะปั้นใครให้ดังนานๆนี่สิ....ยาก
อันดับแรกช่อง7 ต้องมีจุดยืนเรื่องไดเรื่องหนึ่ง คนกรุง หรือ ตจว. เลือกเอาสักทาง
ถ้าเลือกได้แล้ว ก็ควรยึดฐานนั้นให้มั่นคง ทำละครให้ชัดเจน ไม่ต้องกั๊ก
.............
อย่างยุคคุณแดงเขาชัดเจนมาก ละครถูกอกถูกใจคน ตจว.
ก็ดันละครแนวนี้ให้สุด ดันพระนางให้สุด
............
ยุคล่าสุดนี้ไม่ชัดเจน พยายามเจาะกลุ่มคนเมืองตามช่องอื่น แต่ความสามารถไม่ถึง อาจจะไม่ใช่ทางด้วย
ละครก็เป็นอย่างที่เห็น คนดูสับสน กลุ่มเดิมๆเริ่มไม่ยึดติดช่อง ปั้นพระเอกมาที สักพักหายไปกับสายลม
ส่งผลถึงความนิยมของดาราในช่อง ประมาณว่าทำอะไรก็ไม่โดนใจ ไม่เป็นกระแส
การที่จะปั้นใครให้ดังนั้นเป็นเรื่องง่าย แต่จะปั้นใครให้ดังนานๆนี่สิ....ยาก
อันดับแรกช่อง7 ต้องมีจุดยืนเรื่องไดเรื่องหนึ่ง คนกรุง หรือ ตจว. เลือกเอาสักทาง
ถ้าเลือกได้แล้ว ก็ควรยึดฐานนั้นให้มั่นคง ทำละครให้ชัดเจน ไม่ต้องกั๊ก
.............
อย่างยุคคุณแดงเขาชัดเจนมาก ละครถูกอกถูกใจคน ตจว.
ก็ดันละครแนวนี้ให้สุด ดันพระนางให้สุด
............
ยุคล่าสุดนี้ไม่ชัดเจน พยายามเจาะกลุ่มคนเมืองตามช่องอื่น แต่ความสามารถไม่ถึง อาจจะไม่ใช่ทางด้วย
ละครก็เป็นอย่างที่เห็น คนดูสับสน กลุ่มเดิมๆเริ่มไม่ยึดติดช่อง ปั้นพระเอกมาที สักพักหายไปกับสายลม
ส่งผลถึงความนิยมของดาราในช่อง ประมาณว่าทำอะไรก็ไม่โดนใจ ไม่เป็นกระแส
แสดงความคิดเห็น
ทำไมระยะหลัง ช่องเจ็ดปั้นพระเอกไม่ค่อยปังเลยคะ
หลังยุคคุณแดงก็มีปังไม่กี่คน แต่ก็ยังไม่สุดอ่ะ
ทำไมอ่า ละครคุณแดงมีบทตบจูบละครสนุกเยอะมากก แป้กก็มี5555+ แต่สังเกตพระเอกตัวพ่อช่องเจ็ดหลายคนอยู่ในยุคคุณแดงปั้นทั้งนั้นเลย หล่อๆด้วย 555+
ตอนนี้ใครมีแวว เสียงตอบรับดีปั้นต่อยอดให้สุดๆไปเลยนะคะ
แล้วปัจจุบันนี้เขาขาดอะไรไป @ch7??