เอามือถือไปซ่อม มีการแกะเครื่อง แต่ซ่อมไม่ได้ ร้านคิดเงิน 3,500 ควรแล้วหรือ

กระทู้คำถาม
ผมทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดาคนนึง สามารถสมัครบัตรเครดิตได้ ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลให้ผมสามารถซื้อไอโฟน6ใช้ได้ แต่นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นของเรื่อง


   เรื่องมีอยู่ว่าผมซื้อไอโฟนมาใช้ แต่วันนึง แฟนผมขอไปใช้ แล้วเผอิญวันนั้นฝนดันตก โดนไอโฟนนิดนึงซึ่งยังไม่ถึงกับเปียก อันนี้แฟนเล่าให้ฟัง จากนั้นหลังจากกลับมาถึงบ้าน แฟนบอกไอโฟนเปิดไม่ติดแล้ว วันรุ่งขึ้น เลยเอาไอโฟนไปให้ศูนย์ดู ผ่านไปหนึ่งเดือน ศูนย์โทรมาบอกว่า เครื่องมีความชื้น ไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน ทางศูนย์ในที่นี้คือ ศูนย์ทรู ให้ผมเลือก2อย่างคือ
   1.เปลี่ยนเครื่องใหม่ โดยต้องจ่ายเงินเพิ่ม 12,000บาท แต่เครื่องที่ได้จะไม่ใช่เครื่องศูนย์
   2.เอาเครื่องกลับ ให้ผมซ่อมเอง
ณ ตอนนั้น ผมตัดข้อที่1 ทิ้งในทันที เนื่องจากเหตุผลเรื่องงบประมาณในตอนนั้น ที่ผมมองแล้วมันเยอะ (เครื่อง 25,590+12,000=37,590) ดูแล้วเยอะมากกกกกก ผมจึงเลือกข้อที่2 คือซ่อมเอง
   ผมเอาเครื่องไปซ่อมที่ร้าน ชื่อร้าน เซ็นเตอร์โฟน สาขาโรบินสันศรีราชา แต่พนักงานร้านบอกว่า ไม่รับประกันว่าจะซ่อมได้ ผ่านไป2ชั่วโมง พนักงานบอกว่าซ่อมไม่ได้ แต่มีค่าใช้จ่าย3,500 ผมนี่อึ้งเลย
   สรุปว่าร้านควรจะคิดเงินมั้ย ในกรณีซ่อมไม่ได้ ในที่นี้คือ ผมจ่ายไปแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่