เพิ่งเปิดเบอร์ แล้วลงทะเบียนซิมที่ศูนย์ไป ทำไมเช็คการลงทะเบียนเป็นเลขบัตรคนอื่นคะ

กระทู้คำถาม
พอดีซื้อซิมดีแทกเติมเงินมาใหม่ค่ะ ซองยังอยู่อยู่เลย
เอาไปลงทะเบียนซิมเพื่อเปิดใช้งานที่ศูนย์ดีแทก เมื่อวันที่ 23 พ.ค. นี่เอง ยื่นบัตรประชาชนของตัวเองด้วยนะคะ
วันนี้ลองกดเช็ค *151# ทำไมกลายเป็นเลขบัตรคนอื่นคะ

ปล. call center โทรไปไม่ว่างตลอดเลยค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ทาง call center ติดต่อมาแล้วค่ะ จริงๆติดต่อมาเมื่อวานแล้ว แต่เราไม่สะดวกรับโทรศัพท์ค่ะ
เลยเพิ่งได้คุยวันนี้ ทาง call center แจ้งมาว่า เบอร์นี้จดทะเบียนเป็นชื่อ-นามสกุลของเราค่ะ
แต่เลขบัตรประชาชนไม่ใช่ เราจึงต้องยืนยันตัวตนค่ะ สามารถทำได้ 2 วิธี
1.ไปที่ศูนย์ดีแทกแล้วให้เจ้าหน้าที่ทำรายการให้
2.ส่งสำเนาบัตรประชาชน พร้อมกดตรวจสอบรายละเอียดอายุการใช้งานของซิมการ์ด ที่หมายเลข *102#  โดยถ่ายรูปข้อมูลดังกล่าววางบนกระดาษสำเนาบัตรประชาชน    และเซ็นต์รับรองสำเนาถูกต้อง  โดยใช้มือถือที่ต้องการลงทะเบียนเพิ่มเท่านั้นในการส่ง MMS มาที่ 1678 ฟรี   ( หมายเลขมือถือที่ลงทะ​เบียนและหมายเลขมือถือที่ส่ง MMS ต้องตรงกัน) พร้อมระบุข้อความ ดังนี้
                               “ ข้าพเจ้าขอรับรองว่าได้เป็นผู้ครอบครอง/ใช้บริการหมายเลขโทรศัพท์เบอร์……ตามที่ระบุในใบคำขอนี้จริง หากกรณีมีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับสิทธิความเป็นเจ้าของหรือการครอบครองหรือการใช้งานหมายเลขนี้ หรือเชื่อได้ว่าข้าพเจ้าได้หมายเลขนี้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ข้าพเจ้าขอให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ดำเนินการตรวจสอบ และยกเลิกการใช้หมายเลขนี้ทันที รวมถึงบริษัทฯ สามารถโอนสิทธิ์ในหมายเลข ให้แก่เจ้าของที่แท้จริงหรือบุคคลอื่นได้โดยไม่ต้องได้รับความยินยอมหรือแจ้งให้ข้าพเจ้าทราบล่วงหน้าแต่อย่างใด ทั้งนี้ข้าพเจ้าขอสละสิทธิในการโต้แย้งทั้งปวงและเรียกร้องค่าเสียหายใดๆต่อบริษัทฯ บริษัทไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้นไม่ว่าทั้งทางแพ่งหรืออาญา ”

มีความคืบหน้าอย่างไร จะมาเขียนเล่าไว้ค่ะ เผื่อคนอื่นเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันจะได้มีข้อมูลค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่