เมื่อวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2558 ฝ่ายเครื่องบินโบอิ้งเพื่อนักธุรกิจ (BBJ :Boeing Business Jet) แถลงใน
งานแสดงสินค้าและการประชุมวิชาการการบินธุรกิจแห่งยุโรป (EBACE : European Business Aviation Conference & Exhibition)
ว่าได้กำหนดมาตรฐานใหม่ให้เครื่องบินเพื่อนักธุรกิจ (BBJ) มีปลายปีกยกแบบแยกคล้ายดาบชนิดโค้ง (Split Scimitar Winglets)
เครื่องบินเพื่อนักธุรกิจมีพื้นฐานมาจากเครื่องบินตระกูล 737 Next-Generation อันเป็นเครื่องบินสำหรับนักธุรกิจรุ่นแรกพัฒนา
จึงได้กำหนดมาตรฐานใหม่ให้มีปลายปีกยกแบบแยกคล้ายดาบชนิดโค้ง
การออกแบบให้ปลายปีกยกแบบแยกคล้ายดาบชนิดโค้ง (Split Scimitar Winglets) ได้ถูกพัฒนาและรับรองโดยคู่ค้าโบอิ้ง (APB : Aviation Partners Boeing)
อีกทั้งจะยังเป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าเดิมที่ประสงค์นำเครื่องบินเข้ามาดัดแปลงติดตั้ง Split Scimitar Winglets โดย Aviation Partners Inc. หรือ API
"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำเสนอปลายปีกยกแบบแยกคล้ายดาบชนิดโค้ง ให้กับตระกูลเครื่องบินเพื่อนักธุรกิจ"
กล่าวโดยประธานฝ่ายเครื่องบินโบอิ้งเพื่อนักธุรกิจ นามว่า David Longridge และยังกล่าวต่อไปว่า
"เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่พิสูจน์ความทุ่มเทของหมู่เฮา ในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้กับตระกูลเครื่องบินเพื่อนักธุรกิจ
และเราเชื่อว่าลูกค้าของเราจะร่วมฤดีไปกับการออกแบบที่เพิ่มศักยภาพอีกด้วย"
ปลายปีกยกแบบแยกคล้ายดาบชนิดโค้ง ช่วยให้บรรดาเครื่องบินเพื่อนักธุรกิจ มีพิสัยบินไกลขึ้นอีกร้อยละ 2.2
ขยายภารกิจบินไกลได้ถึง 6,000 ไมล์อากาศ หรือเทียบเท่า 11,112 กิโลเมตร จึงทำให้ท่านลูกค้านักธุรกิจได้รับความคล่องตัวยืดหยุ่นอีกทั้งศักยภาพ
ปลายปีกยกแบบแยกคล้ายดาบชนิดโค้งได้เพิ่มยอดแหลมไปข้างหลังทั้งกลีบบนและกลีบล่าง แทนที่ปลายแบบปัจจุบันที่มีลักษณะดัด
b737-8v3 hs-dbf dd8714
เครื่องบินโบอิ้งเพื่อนักธุรกิจที่ผ่านการติดตั้งปลายปีกยกแบบแยกคล้ายดาบชนิดโค้งลำแรก
ถูกจัดแสดงในงานแสดงสินค้าและการประชุมวิชาการการบินธุรกิจแห่งยุโรป (EBACE : European Business Aviation Conference & Exhibition)
ฝ่ายเครื่องบินโบอิ้งเพื่อนักธุรกิจมีความมุ่งหวังทำห้องโดยสารให้กว้างขวางในหลากหลายตัวเลือกรองรับโจทย์ความต้องการต่างๆ ของท่านลูกค้านักธุรกิจ
เครื่องบินพิสัยไกลสมพงศ์ลงตัวที่สุดกับตลาดเครื่องบินไอพ่นส่วนบุคคล
สายการผลิตเครื่องบินโบอิ้งเพื่อนักธุรกิจ ทั้งตระกูล BBJ, BBJ MAX ตราบจนเครื่องบินลำตัวกว้าง เรามีดังนี้
BBJ 787, 777 และ 747-8
ท่านสามารถอ่านข่าวต้นฉบับได้จาก
http://boeing.mediaroom.com/2015-05-18-Boeing-Business-Jets-Unveils-Split-Scimitar-Winglets-for-BBJ-Family#assets_117
Source : Boeing
Photo : Boeing
Last Updated on Friday, 29 May 2015 09:10
http://www.airlinesweek.com
ปลายปีกแบบ Split Scimitar Winglet เป็นมาตรฐานใหม่ของเครื่องบิน Boeing เพื่อนักธุรกิจ
งานแสดงสินค้าและการประชุมวิชาการการบินธุรกิจแห่งยุโรป (EBACE : European Business Aviation Conference & Exhibition)
ว่าได้กำหนดมาตรฐานใหม่ให้เครื่องบินเพื่อนักธุรกิจ (BBJ) มีปลายปีกยกแบบแยกคล้ายดาบชนิดโค้ง (Split Scimitar Winglets)
เครื่องบินเพื่อนักธุรกิจมีพื้นฐานมาจากเครื่องบินตระกูล 737 Next-Generation อันเป็นเครื่องบินสำหรับนักธุรกิจรุ่นแรกพัฒนา
จึงได้กำหนดมาตรฐานใหม่ให้มีปลายปีกยกแบบแยกคล้ายดาบชนิดโค้ง
การออกแบบให้ปลายปีกยกแบบแยกคล้ายดาบชนิดโค้ง (Split Scimitar Winglets) ได้ถูกพัฒนาและรับรองโดยคู่ค้าโบอิ้ง (APB : Aviation Partners Boeing)
อีกทั้งจะยังเป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าเดิมที่ประสงค์นำเครื่องบินเข้ามาดัดแปลงติดตั้ง Split Scimitar Winglets โดย Aviation Partners Inc. หรือ API
"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำเสนอปลายปีกยกแบบแยกคล้ายดาบชนิดโค้ง ให้กับตระกูลเครื่องบินเพื่อนักธุรกิจ"
กล่าวโดยประธานฝ่ายเครื่องบินโบอิ้งเพื่อนักธุรกิจ นามว่า David Longridge และยังกล่าวต่อไปว่า
"เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่พิสูจน์ความทุ่มเทของหมู่เฮา ในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องให้กับตระกูลเครื่องบินเพื่อนักธุรกิจ
และเราเชื่อว่าลูกค้าของเราจะร่วมฤดีไปกับการออกแบบที่เพิ่มศักยภาพอีกด้วย"
ปลายปีกยกแบบแยกคล้ายดาบชนิดโค้ง ช่วยให้บรรดาเครื่องบินเพื่อนักธุรกิจ มีพิสัยบินไกลขึ้นอีกร้อยละ 2.2
ขยายภารกิจบินไกลได้ถึง 6,000 ไมล์อากาศ หรือเทียบเท่า 11,112 กิโลเมตร จึงทำให้ท่านลูกค้านักธุรกิจได้รับความคล่องตัวยืดหยุ่นอีกทั้งศักยภาพ
ปลายปีกยกแบบแยกคล้ายดาบชนิดโค้งได้เพิ่มยอดแหลมไปข้างหลังทั้งกลีบบนและกลีบล่าง แทนที่ปลายแบบปัจจุบันที่มีลักษณะดัด
เครื่องบินโบอิ้งเพื่อนักธุรกิจที่ผ่านการติดตั้งปลายปีกยกแบบแยกคล้ายดาบชนิดโค้งลำแรก
ถูกจัดแสดงในงานแสดงสินค้าและการประชุมวิชาการการบินธุรกิจแห่งยุโรป (EBACE : European Business Aviation Conference & Exhibition)
ฝ่ายเครื่องบินโบอิ้งเพื่อนักธุรกิจมีความมุ่งหวังทำห้องโดยสารให้กว้างขวางในหลากหลายตัวเลือกรองรับโจทย์ความต้องการต่างๆ ของท่านลูกค้านักธุรกิจ
เครื่องบินพิสัยไกลสมพงศ์ลงตัวที่สุดกับตลาดเครื่องบินไอพ่นส่วนบุคคล
สายการผลิตเครื่องบินโบอิ้งเพื่อนักธุรกิจ ทั้งตระกูล BBJ, BBJ MAX ตราบจนเครื่องบินลำตัวกว้าง เรามีดังนี้
BBJ 787, 777 และ 747-8
ท่านสามารถอ่านข่าวต้นฉบับได้จาก
http://boeing.mediaroom.com/2015-05-18-Boeing-Business-Jets-Unveils-Split-Scimitar-Winglets-for-BBJ-Family#assets_117
Source : Boeing
Photo : Boeing
Last Updated on Friday, 29 May 2015 09:10
http://www.airlinesweek.com