ที่ผมเขียนคือข้อเท็จริงที่เกิดขึ้นอย่างตรงไปตรงมา ผมจะไม่เปลี่ยนแปลงข้อความใด ๆ ที่ได้พิมพ์ตั้งแต่วันที่ตั้งกระทูนะครับ เชิญอ่านและใช้วิจารณญาณของทุกคนได้เลย เพื่อทุกคนจะได้รับทราบและร่วมกันคิดแก้ไข ถกเถียงให้คำแนะนำอย่างแตกต่างได้โดยเสรี
จริง ๆ ผมอยากแก้ไขชื่อกระทู้เป็น "
โดน Lazada ยกเลิกคำสั่งซื้อแบบไม่รู้ตัวอีกคน ล่าสุดลาซาด้าได้ให้เหตุผลที่แท้จริงและชดเชยความผิดพลาดให้แล้ว " เพื่อที่จะบอกว่ามีการยอมรับความผิดพลาดและมีการชดเชยแล้ว กรณีนี้จะได้เป็นธรรมกับลาซาด้าด้วยไม่ใช่เป็นเพียงว่าผมกล่าวหาลา่ซาด้าอยู่เพียงฝ่ายเดียว แต่ว่าสถานะสมาชิกแบบผม( ไม่แน่ใจว่าชื่อกะทู้มันแก้ไขได้ด้วยไหม ) แก้ไขได้เพียงเนื้อความกระทู้เท่านั้น
*ล่าสุดเวลาประมาณ 11.38 น ของวันที่ 29 พค. 58 ลาซาด้าได้โทรมาชี้แจงเหตุผลที่แท้จริงแล้ว คือ มีความผิดพลาดในการลงราคา ( ต่ำกว่าความเป็นจริงมาก ) และจะชดเชยในความผิดพลาดโดยจะมอบคูปองส่วนลด 500 บาท ( จะจัดส่งให้ภายใน 72 ชม. ยังต้องรอ ) ไม่มีขั้นต่ำเหมือนอย่างที่เพื่อนความคิดเห็นที่ 6 เคยได้รับเหมือนกัน
ซึ่งผมก็ยอมรับเหตุผลและความรับผิดชอบในสิ่งที่ลาซาด้าชดเชยให้ได้ ผมไม่พอใจในการยกเลิกสินค้าโดยพละการแต่ที่ไม่พอใจมากกว่าคือการไม่สืบสวนและพูดเหตุผลที่แท้จริงในการยกเลิก โดยเหมารวมเหตุผลว่าลูกค้าใช้ส่วนลดผิดเงื่อนไขหรืออะไรก็แล้วแต่โดยไม่ยอมสอบสวนเหตุผลและพูดความจริงว่าความผิดพลาดเกิดจากอะไรกันแน่
แม้ว่าจริง ๆ แล้วเมื่อประกาศราคาไปแล้วมีผู้สั่งซื้อก็ต้องจัดจำหน่ายสินค้าในราคาที่ลงไว้แล้วก็ตาม แต่เมื่อลาซาด้าออกมายอมรับว่า ผิดพลาดในการลงราคา ผมก็เห็นใจเพราะนึกว่าถ้าเกิดกับตัวเองบ้างก็คงเสียหายขาดทุนน่าดู ( ลาซาด้าลงราคาผิดจะทำให้คู่ค้าขาดทุน )
ในกรณีนี้ ผมคิดว่าความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ แต่ถ้ายอมรับความผิดพลาด พูดจากันอย่างตรงไปตรงมาด้วยเหตุผลที่แท้จริง และมีเมตตาธรรม เห็นอกเห็นใจกันทั้งสองฝ่าย สิ่งที่เกิดขึ้นก็จะเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ขอให้ลาซาด้าแก้ไขข้อผิดพลาดอย่างตรงไปตรงมาในทุกกรณีนะครับ ผมเชิ่อว่าถ้ามีความผิดพลาดและมีการหาสาเหตุอย่างตรงไปตรงมา ผู้บริโภคก็พร้อมเห็นอกเห็นใจอยู่แล้วครับ ยังไงลาซาด้าก็เป็นตัวเลือกหนึ่งของการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ในบ้านเราอยู่แล้ว ขอให้แก้ไขความผิดพลาดของเพื่อนผู้บริโภคคนอื่น ๆ ด้วยนะครับ
เมื่อคืนตอนตีหนึ่งของวันที่ 27 พค. 58 ลองเข้าเว็บ Lazada เล่น ๆ ได้เปิดไปเจอ ทีวีแอลอีดี TCL TV 55 นิ้ว รุ่น 55E5600 ขายที่ราคา 9450 และมีโค้ดส่วนลดอีก 1200 ผมเลยลองกดสั่งซี้อดู
-ตอน 7 นาฬิกามีข้อความแจ้งทางโทรศัพท์ว่าได้ตรวจสอบคำสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว และตัวสินค้า TCL TV 55 นิ้ว รุ่น 55E5600 ก็ราคาโดดไปที่ 18000 บาทพร้อมด้วยสถานะ สินค้าหมด
-ตอนประมาณเที่ยง หน้าเว็บเพจสินค้าตัวนี้กดลิ้งค์เข้าไปดูไม่ได้แล้ว ราคาจากที่แจ้งว่า 18000 บาทเปลี่ยนเป็น สินค้าหมด-ไม่มีสินค้า
-บ่ายสามกว่า สถานะกลับเปลี่ยนเป็น ถูกยกเลิกคำสั่งซื้อ
ผมเซ็งและงงมากครับ ผมไม่ได้ยกเลิกเองนะ เลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ แจ้งผมมาว่าผมใช้ส่วนลดผิดเงื่อนไข ซึ่งเงื่อนไขมันระบุว่า ส่วนลด 1200 บาทสำหรับยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ 6000 บาทและมีเฉพาะ 1000 ส่วนลด ซึ่งผมไม่ได้ใช้ผิดเงื่อนไขแต่อย่างใด จากนั้นฝ่ายบริการลูกค้ายังบอกว่าผมซื้อสินค้าจำพวกทีวีมากเกินไป สั่งซื้อครั้งละ 4-5 เครื่อง เข้าข่าย การซื้อแบบโอเปอร์เรท ทั้งที่จริง ๆ ผมเคยซื้อทีวี 55 นิ้ว Philips แค่เครื่องเดียวเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2558 บันทึกประวัติการสั่งซื้อสินค้าในเว็บก็มีรายละเอียดชัดเจน แต่ลาซาด้าก็ยังยกข้ออ้างนี้มาเพื่อยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าของผม
แบบนี้ผมไม่ได้ทำผิดอะไร แต่โดนยกเลิกการสั่งซื้อสินค้า ใครพอมีคำแนะนำอะไรบ้างไหมครับว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง ยังคงรักษาสิทธิในการสั่งซื้อและได้รับสินค้าตามราคาที่ได้สั่งซื้อสำเร็จตั้งแต่ตอนแรกไหมครับ
ทั้งนี้ผมได้จับภาพหน้าจอที่แสดงรายละเอียดประวัติการซื้อสินค้าในปีนี้ในเว็บลาซาด้า ส่งรายละเอียดครบถ้วนไปให้กับลาซาด้าทางอีเมลแล้ว แต่ผู้ดูแลก็ตอบกลับมาอย่างรวดเร็วแบบเดิมว่า ผมใช้ส่วนลดผิดเงื่อนไข แต่ไม่สามารถอธิบายให้เห็นแจ้งได้ว่า ผิดเงื่อนไขอย่างไร อ้างอย่างเดียวว่าผิดเงื่อนไข
นี่คือภาพบันทึกการทำรายการครับ
https://www.dropbox.com/s/g7okz97tuzley92/%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD.bmp?dl=0
https://www.dropbox.com/s/gnm579plpxoyknh/%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%202.bmp?dl=0
ขอคำแนะนำด้วยครับ
โดน Lazada ยกเลิกคำสั่งซื้อแบบไม่รู้ตัวอีกคน ทำอะไรได้บ้างครับ
จริง ๆ ผมอยากแก้ไขชื่อกระทู้เป็น " โดน Lazada ยกเลิกคำสั่งซื้อแบบไม่รู้ตัวอีกคน ล่าสุดลาซาด้าได้ให้เหตุผลที่แท้จริงและชดเชยความผิดพลาดให้แล้ว " เพื่อที่จะบอกว่ามีการยอมรับความผิดพลาดและมีการชดเชยแล้ว กรณีนี้จะได้เป็นธรรมกับลาซาด้าด้วยไม่ใช่เป็นเพียงว่าผมกล่าวหาลา่ซาด้าอยู่เพียงฝ่ายเดียว แต่ว่าสถานะสมาชิกแบบผม( ไม่แน่ใจว่าชื่อกะทู้มันแก้ไขได้ด้วยไหม ) แก้ไขได้เพียงเนื้อความกระทู้เท่านั้น
*ล่าสุดเวลาประมาณ 11.38 น ของวันที่ 29 พค. 58 ลาซาด้าได้โทรมาชี้แจงเหตุผลที่แท้จริงแล้ว คือ มีความผิดพลาดในการลงราคา ( ต่ำกว่าความเป็นจริงมาก ) และจะชดเชยในความผิดพลาดโดยจะมอบคูปองส่วนลด 500 บาท ( จะจัดส่งให้ภายใน 72 ชม. ยังต้องรอ ) ไม่มีขั้นต่ำเหมือนอย่างที่เพื่อนความคิดเห็นที่ 6 เคยได้รับเหมือนกัน
ซึ่งผมก็ยอมรับเหตุผลและความรับผิดชอบในสิ่งที่ลาซาด้าชดเชยให้ได้ ผมไม่พอใจในการยกเลิกสินค้าโดยพละการแต่ที่ไม่พอใจมากกว่าคือการไม่สืบสวนและพูดเหตุผลที่แท้จริงในการยกเลิก โดยเหมารวมเหตุผลว่าลูกค้าใช้ส่วนลดผิดเงื่อนไขหรืออะไรก็แล้วแต่โดยไม่ยอมสอบสวนเหตุผลและพูดความจริงว่าความผิดพลาดเกิดจากอะไรกันแน่
แม้ว่าจริง ๆ แล้วเมื่อประกาศราคาไปแล้วมีผู้สั่งซื้อก็ต้องจัดจำหน่ายสินค้าในราคาที่ลงไว้แล้วก็ตาม แต่เมื่อลาซาด้าออกมายอมรับว่า ผิดพลาดในการลงราคา ผมก็เห็นใจเพราะนึกว่าถ้าเกิดกับตัวเองบ้างก็คงเสียหายขาดทุนน่าดู ( ลาซาด้าลงราคาผิดจะทำให้คู่ค้าขาดทุน )
ในกรณีนี้ ผมคิดว่าความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ แต่ถ้ายอมรับความผิดพลาด พูดจากันอย่างตรงไปตรงมาด้วยเหตุผลที่แท้จริง และมีเมตตาธรรม เห็นอกเห็นใจกันทั้งสองฝ่าย สิ่งที่เกิดขึ้นก็จะเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ขอให้ลาซาด้าแก้ไขข้อผิดพลาดอย่างตรงไปตรงมาในทุกกรณีนะครับ ผมเชิ่อว่าถ้ามีความผิดพลาดและมีการหาสาเหตุอย่างตรงไปตรงมา ผู้บริโภคก็พร้อมเห็นอกเห็นใจอยู่แล้วครับ ยังไงลาซาด้าก็เป็นตัวเลือกหนึ่งของการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ในบ้านเราอยู่แล้ว ขอให้แก้ไขความผิดพลาดของเพื่อนผู้บริโภคคนอื่น ๆ ด้วยนะครับ
เมื่อคืนตอนตีหนึ่งของวันที่ 27 พค. 58 ลองเข้าเว็บ Lazada เล่น ๆ ได้เปิดไปเจอ ทีวีแอลอีดี TCL TV 55 นิ้ว รุ่น 55E5600 ขายที่ราคา 9450 และมีโค้ดส่วนลดอีก 1200 ผมเลยลองกดสั่งซี้อดู
-ตอน 7 นาฬิกามีข้อความแจ้งทางโทรศัพท์ว่าได้ตรวจสอบคำสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว และตัวสินค้า TCL TV 55 นิ้ว รุ่น 55E5600 ก็ราคาโดดไปที่ 18000 บาทพร้อมด้วยสถานะ สินค้าหมด
-ตอนประมาณเที่ยง หน้าเว็บเพจสินค้าตัวนี้กดลิ้งค์เข้าไปดูไม่ได้แล้ว ราคาจากที่แจ้งว่า 18000 บาทเปลี่ยนเป็น สินค้าหมด-ไม่มีสินค้า
-บ่ายสามกว่า สถานะกลับเปลี่ยนเป็น ถูกยกเลิกคำสั่งซื้อ
ผมเซ็งและงงมากครับ ผมไม่ได้ยกเลิกเองนะ เลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ แจ้งผมมาว่าผมใช้ส่วนลดผิดเงื่อนไข ซึ่งเงื่อนไขมันระบุว่า ส่วนลด 1200 บาทสำหรับยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ 6000 บาทและมีเฉพาะ 1000 ส่วนลด ซึ่งผมไม่ได้ใช้ผิดเงื่อนไขแต่อย่างใด จากนั้นฝ่ายบริการลูกค้ายังบอกว่าผมซื้อสินค้าจำพวกทีวีมากเกินไป สั่งซื้อครั้งละ 4-5 เครื่อง เข้าข่าย การซื้อแบบโอเปอร์เรท ทั้งที่จริง ๆ ผมเคยซื้อทีวี 55 นิ้ว Philips แค่เครื่องเดียวเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2558 บันทึกประวัติการสั่งซื้อสินค้าในเว็บก็มีรายละเอียดชัดเจน แต่ลาซาด้าก็ยังยกข้ออ้างนี้มาเพื่อยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าของผม
แบบนี้ผมไม่ได้ทำผิดอะไร แต่โดนยกเลิกการสั่งซื้อสินค้า ใครพอมีคำแนะนำอะไรบ้างไหมครับว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง ยังคงรักษาสิทธิในการสั่งซื้อและได้รับสินค้าตามราคาที่ได้สั่งซื้อสำเร็จตั้งแต่ตอนแรกไหมครับ
ทั้งนี้ผมได้จับภาพหน้าจอที่แสดงรายละเอียดประวัติการซื้อสินค้าในปีนี้ในเว็บลาซาด้า ส่งรายละเอียดครบถ้วนไปให้กับลาซาด้าทางอีเมลแล้ว แต่ผู้ดูแลก็ตอบกลับมาอย่างรวดเร็วแบบเดิมว่า ผมใช้ส่วนลดผิดเงื่อนไข แต่ไม่สามารถอธิบายให้เห็นแจ้งได้ว่า ผิดเงื่อนไขอย่างไร อ้างอย่างเดียวว่าผิดเงื่อนไข
นี่คือภาพบันทึกการทำรายการครับ https://www.dropbox.com/s/g7okz97tuzley92/%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD.bmp?dl=0
https://www.dropbox.com/s/gnm579plpxoyknh/%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%202.bmp?dl=0
ขอคำแนะนำด้วยครับ