**Big Cinema: "Morning Glory ยำข่าวเช้า กู้เรตติ้ง" สงครามข่าวแบบ เบา เบา...

ใครเคยดูเรื่องนี้แล้วชอบกันบ้าง


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


สงครามเล่าข่าวนี่เค้าไม่ได้มีเฉพาะในเมืองไทยนะคะ

เมื่องนอกเค้าก็ตบตีกันน่าดู แต่เค้ามี "ไอเดีย" เป็นอาวุธค่ะ

ไม่ "ก็อปปี้" กันไม่บันยะบันยังแบบบ้านเรา



เรื่อง Morning Glory ยำข่าวเช้ากู้เรตติ้ง ก็หยิบเอาวิกฤตข่าวเช้า

ของรายการ Day Break ที่เรตติ้งร่อแร่โคม่าปางตายมาหลายเพลา

เพราะทีมงานต่างคนต่างทำ ซังกะตายไปวันๆ

จนได้โปรดิวเซอร์สาวหน้าใหม่มาควงนิ้วขอเปลี่ยนทุกอย่างแบบทีวี สามมมมมม ร้อยหกสิบองศา

แถมยังต้องไปง้อแกมบังคับ (แต่หนักไปอย่างหลังมากกว่า) นักข่าวขึ้นหิ้งยุคหินมาทำรายการ

พ่อเจ้าประคุณก็ช่างฤทธ์เดชเยอะน่าเตะเหลือเกิน



ปัญหาใหญ่ของเรื่องก็คือ "การมองต่างมุมกัน" ระหว่างน้องนางเอกกะพี่นักข่าว

พี่นักข่าวบอกว่า "ข่าวเช้าไม่ใช่ข่าว มากระโดดหย่องแหย่ง โชว์ทำกับข้าว นี่มันขยะชัดๆ"

แต่น้องนางเอกกลับมองว่า "คนเราจะกินแต่ไฟเบอร์คงไม่ไหว มันต้องมีอาหารขยะบ้างจะได้เติมรสชาติให้อร่อย"

ฟังอย่างนี้แล้วก็นึกถึงความเป็นจริงว่า คนเราไม่มีใครอยากบริโภคข่าวสารแบบ 100% กันหรอก

ถ้าเอาข่าวมาห่อสวยๆ เคลือบน้ำตาลหวานๆ ก็คงเร้าใจให้อยากแกะชิมดู

แต่ยังไงก็ต้องไม่ลืม "เนื้อแท้" ของสิ่งที่กำลังทำอยู่



ความคิดแบบเก่าไม่ใช่เรื่องผิด แนวคิดแบบใหม่ๆ ก็ยิ่งไม่ใช่เรื่องผิด

อยู่ที่ว่าเราจะนำรากฐานมาวางแล้วต่อเติมสิ่งใหม่ๆ เข้าไปอย่างไรต่างหาก

แน่นอนว่าถ้าเราชงเองชิมเองก็ไม่ต้องไปแคร์ใคร

แต่ถ้าจะชงขายเอาตังค์คนอื่น ก็ต้องยอมรับความเห็นชาวบ้านเค้าด้วย



สื่อก็ต้องปรับตัวให้ทันกับพฤติกรรมผู้บริโภค

เพราะเดี๋ยวนี้รีโมทอยู่ในมือ ไม่พอใจกดแป๊บเดียวโอกาสก็หมดแล้ว

จริงมั้ยคะ...



บทความน่าสนใจจาก: http://beinggift.igetweb.com/index.php


ขอบคุณ Big Cinema: หนังสนุกดี คนเขียนบทคนเดียวกับ The Devil wears Prada ด้วย

ชอบนางเอกมากๆ ดูเรื่องนี้แล้วนึกถึงสงครามเรตติ้ง กับ รายการโทรทัศน์บ้านเราเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่