ปกติเวลาเรามีเรื่องฉุกเฉินเร่งด่วนโทรเข้าไป คอลเซ็นเตอร์ (Call Center) สิ่งแรกที่พบคือ
"ระบบตอบรับเสียงอัตโนมัติ"
ที่เป็นเทปพูด แล้วให้เรากดเบอร์ตาม แทนที่จะได้เจอ พนักงานแก้ไขปัญหา กลับกลายเป็นว่า ปัญหาของเราถูกเพิ่มขึ้น เพราะ
- ต้อง"รอ"ฟังเทปจนกว่าหัวข้อที่เราต้องการจะถูกพูดขึ้นมารวมทั้ง โฆษณาที่ไม่จำเป็นกับเราในบางครั้ง
- ต้องกดให้เบอร์ถูก มิฉะนั้นอาจจะต้องไล่โทรใหม่
- กด 0 (ได้ผลบ้างไม่ได้บ้าง) ไปหาพนักงาน แต่ต้องรอพนักงานต้องโอนสายหาคนที่รับผิดชอบอีกที
เราเลยอยากแก้ปัญหานี้ และแบ่งปันให้ทุกคนได้ใช้กัน โดยเราพัฒนาแอพลิเคชั่นชื่อ
Call Zen
เพื่อช่วยให้ทุกคนไม่ต้องฟังระบบตอบรับแล้ว โดยสามารถเลือกเมนูหัวข้อที่เราต้องการโทรติดต่อ ในแอพ
แล้วตัวแอพจะดำเนินกดเบอร์ข้ามให้เองอัตโนมัติ ก่อนที่ระบบตอบรับจะพูดเสร็จ
เพื่อลด
เวลา และ
ค่าโทร ที่ท่านต้องเสียไปขณะติดต่อ ลองดูการทำงานเปรียบเทียบ กับ ระบบเดิมได้ ตามคลิปด้านล่างนี้
นอกจากนั้นตอนนี้ตัวแอพได้มีการรวบรวมหมายเลข เบอร์โทรต่างๆที่มี Call Center มาไว้มากกว่า 120 แห่ง
ไม่ว่าจะเป็น ธนาคาร , สายการบิน, บริษัทบริการเครือข่ายมือถือ ,หน่วยงานรัฐ ฯลฯ ซึ่งเราจะมีการ Update เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
และสำหรับบางเมนู เราได้ทำการเปลี่ยน ขึ้นรายละเอียดเป็นข้อความแทนการโทรออกไปฟังเทปที่มีบทพูดตายตัว
ซึ่งจะลดการเสียค่าโทรไม่จำเป็นออกไป
สามารถโหลดไปใช้ได้ฟรี ทั้ง Android และ iOS ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
Android
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.enc.callzen.main&hl=th
iOS
https://itunes.apple.com/th/app/call-zen/id927923718?mt=8
** ถ้าชอบยังไงแล้วเข้าไป like เพจกันได้นะครับ
https://www.facebook.com/CallZenApp?fref=ts
อยากเพิ่ม Call Center ที่ไหนก็สามารถเข้าไปแจ้งที่ Facebook เพจนี้ได้ครับ
สุดท้ายนี้ เราคาดหวังว่า Call Zen จะมีประโยชน์กับทุกคน ช่วยให้การติดต่อ Call Center ให้ง่ายและ สะดวกรวดเร็วขึ้น
อยากให้โหลดไปลองใช้กันดูครับ ทุกคำติชมจะช่วยให้เรามีโอกาสพัฒนา แอปพลิเคชั่นนี้ให้ดียิ่งขึ้น สะดวกยิ่งขึ้นครับ
ถ้าผลตอบรับดี ทางทีมผู้พัฒนาหวังว่าจะได้มีโอกาส Update Features ลูกเล่นใหม่ๆเพิ่มขึ้น เรื่อยๆครับ
* เพิ่มเติม Update รายละเอียดเกี่ยวกับ Permission ( ตาม คห. 27 ครับ )
Permission ที่แอพขอไว้มีรายละเอียดดังนี้ครับ
1. การขอข้อมูลส่วนบุคคล เป็นการขอไว้เพื่อให้แอพสามารถแยกแยะผู้ใช้งานได้เบื้องต้นครับ หลักๆ จะเป็น e-mail ครับ เพื่อรับ feedback ได้ครับ ซึ่งสามารถส่ง feedback ได้จากหน้าแสดงความคิดเห็นครับ feedback เหล่านี้จะส่งตรงถึงทีมงานผู้พัฒนาเลยครับ
2. การขอข้อมูลการโทรเป็นการขอเนื่องจาก version Android เรามีระบบอำนวยความสะดวกให้คือ ระบบเข้าแอพอัตโนมัติครับ เมื่อผู้ใช้โทรออก แอพจะตรวจสอบให้ครับว่าเป็นเบอร์ Call Center ที่มีในแอพหรือเปล่า ถ้ามีในแอพ แอพจะเปิดเมนูของ Call Center นั้นๆ ให้เองครับ ซึ่งถ้าไม่อยากให้ระบบนี้ทำงานสามารถไปปรับค่าได้ที่
เมนูตั้งค่า -> เอาเครื่องหมายถูกที่ ใช้ App อัตโนมัติ ออกครับ
3. การขอข้อมูลไฟล์ ส่วนนี้แอพจะลงภาพ บางส่วนไว้ในเครื่องครับ เพื่อให้โหลดไม่ช้าเกินไปครับ
4. สถานะการต่ออินเตอร์เน็ต จะใช้งานตอนที่ถ้าเน็ตไม่มี แอพจะขึ้นให้โทรออกไปแบบธรรมดาครับ
อย่างไรก็ตาม ถ้ามีคำแนะนำส่วนไหน หรือไม่ชัดเจนส่วนไหน สามารถแนะนำมาได้เลยนะครับ
สำหรับหน่วยงานต่างๆที่ยังไม่มีทางทีมงานจะไปดำเนินการ Update เพิ่มเติมครับ
Update เพิ่ม วันที่ 2 มิถุนายน 2558
ขอบคุณสำหรับ Feedback ต่างๆ ครับ
ตอนนี้เราได้มีการแก้ไข Update แอปของ Android เพิ่มเติมดังนี้ครับ
- แก้เรื่อง Error 505 สำหรับผู้ใช้งาน Android 5.0 Lolipop บางเครื่อง
- มีให้เลือกใช้งานว่าจะ เปิด หรือ ปิด ระบบ Check เบอร์โทร Call Center อัตโนมัติตอนโทรออก เมื่อใช้ แอปครั้งแรก
- แก้เรื่อง ระบบ Check เบอร์ Call Center ตอนโทรออกให้เสถียรมากขึ้น
- เปิดให้ใช้งานสำหรับ User ที่ลงทะเบียนกับ Store ประเทศอื่นๆ ที่ไม่ใช่ประเทศไทย
ถ้ามีปัญหาเรื่องอะไรสามารถแจ้งผ่าน Facebook หรือ ส่ง Mail มาที่ developer@encas.co.th ได้ครับ
[SR] แอพที่ไม่เพียงแค่ฟรี แต่ช่วยประหยัด "ค่าโทร" และ "เวลา"
ที่เป็นเทปพูด แล้วให้เรากดเบอร์ตาม แทนที่จะได้เจอ พนักงานแก้ไขปัญหา กลับกลายเป็นว่า ปัญหาของเราถูกเพิ่มขึ้น เพราะ
- ต้อง"รอ"ฟังเทปจนกว่าหัวข้อที่เราต้องการจะถูกพูดขึ้นมารวมทั้ง โฆษณาที่ไม่จำเป็นกับเราในบางครั้ง
- ต้องกดให้เบอร์ถูก มิฉะนั้นอาจจะต้องไล่โทรใหม่
- กด 0 (ได้ผลบ้างไม่ได้บ้าง) ไปหาพนักงาน แต่ต้องรอพนักงานต้องโอนสายหาคนที่รับผิดชอบอีกที
เราเลยอยากแก้ปัญหานี้ และแบ่งปันให้ทุกคนได้ใช้กัน โดยเราพัฒนาแอพลิเคชั่นชื่อ Call Zen
เพื่อช่วยให้ทุกคนไม่ต้องฟังระบบตอบรับแล้ว โดยสามารถเลือกเมนูหัวข้อที่เราต้องการโทรติดต่อ ในแอพ
แล้วตัวแอพจะดำเนินกดเบอร์ข้ามให้เองอัตโนมัติ ก่อนที่ระบบตอบรับจะพูดเสร็จ
เพื่อลด เวลา และ ค่าโทร ที่ท่านต้องเสียไปขณะติดต่อ ลองดูการทำงานเปรียบเทียบ กับ ระบบเดิมได้ ตามคลิปด้านล่างนี้
นอกจากนั้นตอนนี้ตัวแอพได้มีการรวบรวมหมายเลข เบอร์โทรต่างๆที่มี Call Center มาไว้มากกว่า 120 แห่ง
ไม่ว่าจะเป็น ธนาคาร , สายการบิน, บริษัทบริการเครือข่ายมือถือ ,หน่วยงานรัฐ ฯลฯ ซึ่งเราจะมีการ Update เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
และสำหรับบางเมนู เราได้ทำการเปลี่ยน ขึ้นรายละเอียดเป็นข้อความแทนการโทรออกไปฟังเทปที่มีบทพูดตายตัว
ซึ่งจะลดการเสียค่าโทรไม่จำเป็นออกไป
สามารถโหลดไปใช้ได้ฟรี ทั้ง Android และ iOS ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
Android
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.enc.callzen.main&hl=th
iOS
https://itunes.apple.com/th/app/call-zen/id927923718?mt=8
** ถ้าชอบยังไงแล้วเข้าไป like เพจกันได้นะครับ https://www.facebook.com/CallZenApp?fref=ts
อยากเพิ่ม Call Center ที่ไหนก็สามารถเข้าไปแจ้งที่ Facebook เพจนี้ได้ครับ
สุดท้ายนี้ เราคาดหวังว่า Call Zen จะมีประโยชน์กับทุกคน ช่วยให้การติดต่อ Call Center ให้ง่ายและ สะดวกรวดเร็วขึ้น
อยากให้โหลดไปลองใช้กันดูครับ ทุกคำติชมจะช่วยให้เรามีโอกาสพัฒนา แอปพลิเคชั่นนี้ให้ดียิ่งขึ้น สะดวกยิ่งขึ้นครับ
ถ้าผลตอบรับดี ทางทีมผู้พัฒนาหวังว่าจะได้มีโอกาส Update Features ลูกเล่นใหม่ๆเพิ่มขึ้น เรื่อยๆครับ
* เพิ่มเติม Update รายละเอียดเกี่ยวกับ Permission ( ตาม คห. 27 ครับ )
Permission ที่แอพขอไว้มีรายละเอียดดังนี้ครับ
1. การขอข้อมูลส่วนบุคคล เป็นการขอไว้เพื่อให้แอพสามารถแยกแยะผู้ใช้งานได้เบื้องต้นครับ หลักๆ จะเป็น e-mail ครับ เพื่อรับ feedback ได้ครับ ซึ่งสามารถส่ง feedback ได้จากหน้าแสดงความคิดเห็นครับ feedback เหล่านี้จะส่งตรงถึงทีมงานผู้พัฒนาเลยครับ
2. การขอข้อมูลการโทรเป็นการขอเนื่องจาก version Android เรามีระบบอำนวยความสะดวกให้คือ ระบบเข้าแอพอัตโนมัติครับ เมื่อผู้ใช้โทรออก แอพจะตรวจสอบให้ครับว่าเป็นเบอร์ Call Center ที่มีในแอพหรือเปล่า ถ้ามีในแอพ แอพจะเปิดเมนูของ Call Center นั้นๆ ให้เองครับ ซึ่งถ้าไม่อยากให้ระบบนี้ทำงานสามารถไปปรับค่าได้ที่
เมนูตั้งค่า -> เอาเครื่องหมายถูกที่ ใช้ App อัตโนมัติ ออกครับ
3. การขอข้อมูลไฟล์ ส่วนนี้แอพจะลงภาพ บางส่วนไว้ในเครื่องครับ เพื่อให้โหลดไม่ช้าเกินไปครับ
4. สถานะการต่ออินเตอร์เน็ต จะใช้งานตอนที่ถ้าเน็ตไม่มี แอพจะขึ้นให้โทรออกไปแบบธรรมดาครับ
อย่างไรก็ตาม ถ้ามีคำแนะนำส่วนไหน หรือไม่ชัดเจนส่วนไหน สามารถแนะนำมาได้เลยนะครับ
สำหรับหน่วยงานต่างๆที่ยังไม่มีทางทีมงานจะไปดำเนินการ Update เพิ่มเติมครับ
Update เพิ่ม วันที่ 2 มิถุนายน 2558
ขอบคุณสำหรับ Feedback ต่างๆ ครับ
ตอนนี้เราได้มีการแก้ไข Update แอปของ Android เพิ่มเติมดังนี้ครับ
- แก้เรื่อง Error 505 สำหรับผู้ใช้งาน Android 5.0 Lolipop บางเครื่อง
- มีให้เลือกใช้งานว่าจะ เปิด หรือ ปิด ระบบ Check เบอร์โทร Call Center อัตโนมัติตอนโทรออก เมื่อใช้ แอปครั้งแรก
- แก้เรื่อง ระบบ Check เบอร์ Call Center ตอนโทรออกให้เสถียรมากขึ้น
- เปิดให้ใช้งานสำหรับ User ที่ลงทะเบียนกับ Store ประเทศอื่นๆ ที่ไม่ใช่ประเทศไทย
ถ้ามีปัญหาเรื่องอะไรสามารถแจ้งผ่าน Facebook หรือ ส่ง Mail มาที่ developer@encas.co.th ได้ครับ