[SR] แอพที่ไม่เพียงแค่ฟรี แต่ช่วยประหยัด "ค่าโทร" และ "เวลา"

ปกติเวลาเรามีเรื่องฉุกเฉินเร่งด่วนโทรเข้าไป คอลเซ็นเตอร์ (Call Center) สิ่งแรกที่พบคือ "ระบบตอบรับเสียงอัตโนมัติ"
ที่เป็นเทปพูด แล้วให้เรากดเบอร์ตาม แทนที่จะได้เจอ พนักงานแก้ไขปัญหา กลับกลายเป็นว่า ปัญหาของเราถูกเพิ่มขึ้น เพราะ

- ต้อง"รอ"ฟังเทปจนกว่าหัวข้อที่เราต้องการจะถูกพูดขึ้นมารวมทั้ง โฆษณาที่ไม่จำเป็นกับเราในบางครั้ง
- ต้องกดให้เบอร์ถูก มิฉะนั้นอาจจะต้องไล่โทรใหม่
- กด 0 (ได้ผลบ้างไม่ได้บ้าง) ไปหาพนักงาน แต่ต้องรอพนักงานต้องโอนสายหาคนที่รับผิดชอบอีกที

เราเลยอยากแก้ปัญหานี้ และแบ่งปันให้ทุกคนได้ใช้กัน โดยเราพัฒนาแอพลิเคชั่นชื่อ Call Zen
เพื่อช่วยให้ทุกคนไม่ต้องฟังระบบตอบรับแล้ว  โดยสามารถเลือกเมนูหัวข้อที่เราต้องการโทรติดต่อ ในแอพ
แล้วตัวแอพจะดำเนินกดเบอร์ข้ามให้เองอัตโนมัติ ก่อนที่ระบบตอบรับจะพูดเสร็จ
เพื่อลด เวลา และ ค่าโทร ที่ท่านต้องเสียไปขณะติดต่อ ลองดูการทำงานเปรียบเทียบ กับ ระบบเดิมได้ ตามคลิปด้านล่างนี้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


นอกจากนั้นตอนนี้ตัวแอพได้มีการรวบรวมหมายเลข เบอร์โทรต่างๆที่มี Call Center มาไว้มากกว่า 120 แห่ง
ไม่ว่าจะเป็น ธนาคาร , สายการบิน, บริษัทบริการเครือข่ายมือถือ ,หน่วยงานรัฐ ฯลฯ ซึ่งเราจะมีการ Update เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ



และสำหรับบางเมนู เราได้ทำการเปลี่ยน ขึ้นรายละเอียดเป็นข้อความแทนการโทรออกไปฟังเทปที่มีบทพูดตายตัว
ซึ่งจะลดการเสียค่าโทรไม่จำเป็นออกไป



สามารถโหลดไปใช้ได้ฟรี ทั้ง Android และ iOS ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ
Android
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.enc.callzen.main&hl=th

iOS
https://itunes.apple.com/th/app/call-zen/id927923718?mt=8

** ถ้าชอบยังไงแล้วเข้าไป like เพจกันได้นะครับ  https://www.facebook.com/CallZenApp?fref=ts
อยากเพิ่ม Call Center ที่ไหนก็สามารถเข้าไปแจ้งที่ Facebook เพจนี้ได้ครับ

สุดท้ายนี้ เราคาดหวังว่า Call Zen จะมีประโยชน์กับทุกคน ช่วยให้การติดต่อ Call Center ให้ง่ายและ สะดวกรวดเร็วขึ้น
อยากให้โหลดไปลองใช้กันดูครับ ทุกคำติชมจะช่วยให้เรามีโอกาสพัฒนา แอปพลิเคชั่นนี้ให้ดียิ่งขึ้น สะดวกยิ่งขึ้นครับ
ถ้าผลตอบรับดี ทางทีมผู้พัฒนาหวังว่าจะได้มีโอกาส Update Features ลูกเล่นใหม่ๆเพิ่มขึ้น เรื่อยๆครับ

* เพิ่มเติม Update รายละเอียดเกี่ยวกับ Permission ( ตาม คห. 27 ครับ )
Permission ที่แอพขอไว้มีรายละเอียดดังนี้ครับ

1. การขอข้อมูลส่วนบุคคล เป็นการขอไว้เพื่อให้แอพสามารถแยกแยะผู้ใช้งานได้เบื้องต้นครับ หลักๆ จะเป็น e-mail ครับ เพื่อรับ feedback ได้ครับ ซึ่งสามารถส่ง feedback ได้จากหน้าแสดงความคิดเห็นครับ feedback เหล่านี้จะส่งตรงถึงทีมงานผู้พัฒนาเลยครับ

2. การขอข้อมูลการโทรเป็นการขอเนื่องจาก version Android เรามีระบบอำนวยความสะดวกให้คือ ระบบเข้าแอพอัตโนมัติครับ เมื่อผู้ใช้โทรออก แอพจะตรวจสอบให้ครับว่าเป็นเบอร์ Call Center ที่มีในแอพหรือเปล่า ถ้ามีในแอพ แอพจะเปิดเมนูของ Call Center นั้นๆ ให้เองครับ ซึ่งถ้าไม่อยากให้ระบบนี้ทำงานสามารถไปปรับค่าได้ที่
เมนูตั้งค่า -> เอาเครื่องหมายถูกที่ ใช้ App อัตโนมัติ ออกครับ

3. การขอข้อมูลไฟล์ ส่วนนี้แอพจะลงภาพ บางส่วนไว้ในเครื่องครับ เพื่อให้โหลดไม่ช้าเกินไปครับ

4. สถานะการต่ออินเตอร์เน็ต จะใช้งานตอนที่ถ้าเน็ตไม่มี แอพจะขึ้นให้โทรออกไปแบบธรรมดาครับ

อย่างไรก็ตาม ถ้ามีคำแนะนำส่วนไหน หรือไม่ชัดเจนส่วนไหน สามารถแนะนำมาได้เลยนะครับ
สำหรับหน่วยงานต่างๆที่ยังไม่มีทางทีมงานจะไปดำเนินการ Update เพิ่มเติมครับ

Update เพิ่ม วันที่ 2 มิถุนายน 2558

ขอบคุณสำหรับ Feedback ต่างๆ ครับ
ตอนนี้เราได้มีการแก้ไข Update แอปของ Android เพิ่มเติมดังนี้ครับ

- แก้เรื่อง Error 505 สำหรับผู้ใช้งาน Android 5.0 Lolipop บางเครื่อง
- มีให้เลือกใช้งานว่าจะ เปิด หรือ ปิด ระบบ Check เบอร์โทร Call Center อัตโนมัติตอนโทรออก เมื่อใช้ แอปครั้งแรก
- แก้เรื่อง ระบบ Check เบอร์ Call Center ตอนโทรออกให้เสถียรมากขึ้น
- เปิดให้ใช้งานสำหรับ User ที่ลงทะเบียนกับ Store ประเทศอื่นๆ ที่ไม่ใช่ประเทศไทย

ถ้ามีปัญหาเรื่องอะไรสามารถแจ้งผ่าน Facebook  หรือ ส่ง Mail มาที่ developer@encas.co.th ได้ครับ
ชื่อสินค้า:   แอพพลิเคชั่น Call Zen
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่