ระวังการทำงานของธนาคารไทยพาณิชย์ (พนักงานติดตามทวงถามของธนาคารมาพูดหลอกเพื่อให้จบๆงาน)

เรื่องราวมีอยู่ว่า  ผมได้มียอดติดค่างวดรถสะสมค่าปรับล่าช้ากลับทางธนาคารไทยพาณิชย์ เกือบ 10,000 บาท แต่ผมก็พยายามส่งค่างวดมาโดยตลอด ประเด็นเกิดขึ้นว่าผมได้ค้างค่างวดรถ  งวดที่ 34 อีกครั้ง และงวดที่ 35 กำลังจะมาถึง (คือกำลังจะเข้างวดที่ 2 ) ก็มีสายพนักงานติดตามทวงถามโทรเข้ามา วันที่  ประมาณ 7 พค 58
พนักงาน "คุณค่ะค่างวดรถมาชำระได้วันที่เท่าไหร่ค่ะ"
ผม   "เดียวผมจะชำระค่างวดรถให้วันที่ 12 พค 58 ทีเดียวเลยได้มัยครับ จะชำระให้ 2 งวดเลย"
พนักงาน"อยากให้ชำระก่อนสัก 1 งวดได้มัย ก่อนวันที่ 10 พค 58 จะได้ไม่ชนรอบบิลของคุณ"
ผม   "ตอนนี้ผมยังไม่มีเงินอะดิครับ ขอเป็นวันที่ 12 พค 58 ที่เดียว 2 งวดเลยได้มัยแล้วผมจะชำระค่าปรับทั้งหมดที่มีให้ทั้งหมดเลย แต่ขอทำส่วนรถค่าปรับให้ผมหน่อยได้มัยยอดมันสะสมสูงมากๆเลย เกือบ 10,000 บาทเลย ยอดผมมันจะได้เป็นปกติ ไม่มีติดค้างอะไร
พนักงาน "ได้ค่ะเดียวถามผู้จัดการให้ค่ะจะได้ทำเรื่องให้ก่อน"

วันรุ่งขึ้นพนักงานโทรมา ว่า ได้ค่ะทางเราได้ทำการลดค่าปรับและค่าติดตามทวงถามให้แล้วนะค่ะ ยอดเงินรวมค่างวดรถ เดือนละ 7,496 บาท สองเดือนรวมกัน 14,992 บาท บวก ค่าปรับต่างๆ 7,108 บาท รวมเป็น 22,100 บาท
ผม "ตกลงครับ งั้นวันที่ 12 พค 58 ผมจะจ่ายให้ยอด 22,100 บาท ค่างวดรถ 2 งวด พร้อมค่าปรับต่างๆ 7,108 บาท แล้วผมจะไม่มีค่าอะไรติดค้างอีกเลยใช้มัยครับ"
พนักงาน "ค่ะ"

หลังจากวันที่ 12 พค 58 ผมได้จ่ายเงินเข้าไป 22,100 บาท
วันที่ 21 พค 58 ผมก็เลยลองโทรไปถามธนาคารไทยพาณิชย์ดูว่ายอดปรกติหรือยัง

พนักงาน "สวัสดีครับ"
ผม  "ครับ พอดีรบกวนถามเรื่องค่างวดรถผมหน่อยดิครับพอดีอยากทราบว่าสถานะค่างวดผมเป็นปรกติหรือยังครับ ผมไม่มีค้างค่าปรับอะไรแล้วใช้มัยครับ"
พนักงาน "ปรกติแล้วครับแต่ยังมีค้างค่าปรับอีกประมาณ 3,000 บาท"
ผม  "อ้าวทำไมเป็นงั้นละครับ ก็เจ้าหน้าที่ติดตามทวงถามเค้าโทรเข้ามาหาผมว่าจะลดค่าปรับให้ผมนี้ครับทำไมผมยังค้างอยู่อีกละครับ"
พนักงาน "จำชื่อพนักงานได้มัยครับ เบอร์เค้าละครับ หรือรู้มัยครับทีมอะไร"
   ***งานเข้าละกู โดนต้มแน่เลย มันก็บอกว่าโทรจากธนาคารไทยพาณิชย์ กูต้องถามชื่อ ถ้ามทีมมันด้วยหรอเนี้ย***
ผม "จำไม่ได้ครับ แล้วเบอร์ที่เค้าโทรเข้ามาเป็นเบอร์มือถือ แล้วมันหลายวันแล้วมันก็เลือนดูไม่ได้ ทางธนาคารไม่มีข้อมูลหรอครับว่าใครเป็นคนรับผิดชอบเครสของผมอะครับ"
พนักงาน "ไม่มีครับ"
ผม "อ้าวงี้ ผมก็โดนหลอกให้จ่ายสิครับ"
พนักงาน " อ๋อ ไม่ได้โดนหลอกให้จ่ายหรอกครับ ก็คุณมียอดค่าปรับ ประมาณ 10,000 บาท มันก็เป็นสิทธิ์ที่ทางธนาคารจะลดหรือไม่ลดให้คุณก็ได้ครับ"
ผม "อ้าวแล้วไงตอนน้นพนักงานคุณโทรมาพูดว่าจะลดให้ละครับ  เงิน 3,000 บาทผมจ่ายไปได้ครับ แต่ผมรู้สึกว่า ลดได้ไม่ได้ไม่เห็นต้องหลอกกันเลย "
พนักงาน "งั้นเดียวผมทำเรื่องขอลดให้ละกัน 3,000 บาทที่เหลือ"
ผม "แล้วถ้าลดไม่ได้ละครับ ผมจะทำไง แล้วพนักงานก็โทรมาบอกว่าจ่ายเท่านั้นเท่านี้เรียบร้อยค่ะ"
พนักงาน "ลดไม่ได้คุณก็ต้องจ่ายไงครับ"
ผม "งั้นผมก็โดนพนักงานหลอกอะดิครับ ตามเรื่องเจ้าหน้าที่ที่รับผมให้ทีได้มัยครับ"
พนักงาน "ไม่ได้ครับ ผมไม่รู้ว่าใครรับเรื่องคุณ หรือทางธนาคารส่งทีมไหนไปทำเรื่องให้คุณครับ"
ผม "แล้วขอมูลในระบบไม่มีหรอครับ ว่าใครรับเรื่องผม"
พนักงาน "ไม่มีครับ"
  **** ผมนี้ อึ่ง ทึ้ง เซ็ง มากๆเลยครับ คือทางธนาคารที่ผมติดต่อไปนี้แบบว่า ปฏิเศษการช่วยเหลือผม ทั้งที่พนักงานก็โทรมาบอกกล่าวผมซะอย่างดี เหมือนกับว่าจะเร่งทำงานที่ตัวเองให้เสร็จไปก็เท่านั้นเอง****
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่