สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
#2
มีความคิดว่าเหตุผลหนึ่งคือถ้าหากมีการขุดคอคอดกระ อาจส่งผลต่อความมั่นคงของประเทศ อาจมีการแยกประเทศได้
ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ผมก็ยิ่งคิดว่าขุดไปเถอะครับ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ถ้าประเทศไทยมันเปราะบางถึงขนาดว่าการที่จะรวมเป็นประเทศอยู่ได้จะต้องมีผืนแผ่นดินที่ติดกัน มันก็คงฟ้องอะไรหลายๆอย่างในประเทศนี้
อย่างว่านะครับ ชาติอื่นเขามีหลายสีผิวก็พยายามจะรวมเป็นหนึ่งให้ได้ แต่ไทยเรามีสีผิวเรียกว่าสีเดียวกันหมด ยังต้องหาเสื้อสีต่างๆมาใส่ให้เห็นแยกออกจากกันเลย
มีความคิดว่าเหตุผลหนึ่งคือถ้าหากมีการขุดคอคอดกระ อาจส่งผลต่อความมั่นคงของประเทศ อาจมีการแยกประเทศได้
ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ผมก็ยิ่งคิดว่าขุดไปเถอะครับ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ถ้าประเทศไทยมันเปราะบางถึงขนาดว่าการที่จะรวมเป็นประเทศอยู่ได้จะต้องมีผืนแผ่นดินที่ติดกัน มันก็คงฟ้องอะไรหลายๆอย่างในประเทศนี้
อย่างว่านะครับ ชาติอื่นเขามีหลายสีผิวก็พยายามจะรวมเป็นหนึ่งให้ได้ แต่ไทยเรามีสีผิวเรียกว่าสีเดียวกันหมด ยังต้องหาเสื้อสีต่างๆมาใส่ให้เห็นแยกออกจากกันเลย
แสดงความคิดเห็น
จริงหรือมั่ว? สื่อแดนมังกรเสนอข่าว มีการร่วมลงนามขุด ′คอคอดกระ′ ในไทย ส่งผลประโยชน์ต่อการค้าจีน
เพื่อนๆคิดว่าไงบ้างครับ ว่าจีนสนใจทำจริงหรือเปล่า และจีนได้ประโยชน์อะไร
แต่ถ้าเป็นสิทธิถือครองคล้ายๆ ทำทางรถไฟที่ว่า 1 กม. รอบๆ ยาวเลย อันนั้นผมว่าก็ไม่ไหวนะ
เทคโนโลยีปัจจุบันคิดว่าใช้เวลาสร้างนานเท่าไหร่
แล้วแผนท่าเรือทวายละไม่ไปตีกันหรือ
ที่มา ประชาไท
18 พ.ค. 2558 เว็บไซต์ไชน่าเดลิเมลล์รายงานโดยอ้างสื่อสกายนิวส์ของจีนว่ามีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ในการสร้าง ′คลองกระ′ หรือ ′คลองไทย′ ในพื้นที่ ′คอคอดกระ′ ของประเทศไทย ซึ่งจะทำให้เรือสามารถเดินทางข้ามได้โดยไม่ต้องผ่านช่องแคบมะละกา โดยมีการลงนามดังกล่าวในเมืองกว่างโจว ประเทศจีน
การสร้างคลองไทยดังกล่าวจะทำให้จีนสามารถย่นระยะการเดินทางลงได้ 1,200 กม. ทำให้ถือเป็นโครงการที่สำคัญของจีนเปรียบเสมือนกับเป็น "เส้นทางสายไหมทางน้ำ" คลองไทยจะมีความยาว 102 กม. กว้าง 400 ม. และมีความลึก 25 ม.
ทางการจีนเปิดเผยว่าการสร้างคลองไทยจะทำให้ประเทศของพวกเขาได้รับผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจอย่างมาก เพราะเป็นช่องทางที่จะสามารถเดินทางทางน้ำไปสู่ตะวันออกกลางและยุโรปได้ โดยไม่ต้องผ่านช่องแคบมะละกาที่มีอินเดียควบคุมอยู่
นอกจากคลองกระแล้วจีนยังวางแผนสร้างถนนและทางรถไฟผ่านปากีสถาน เพื่อใช้เป็นเส้นทางทางเลือกในการค้าขายกับตะวันออกกลาง
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1431990333