จ่ายไป 6 พัน เจออย่างนี้จะเงิบมั้ยคะ ?

กระทู้คำถาม
ใครชอบเที่ยวหาข้อมูลดีๆนะคะ...
เรื่องมีอยู่ว่า เราและครอบครัว รวม 5 คน ผู้ใหญ่ 3 เด็กโต 1 เด็กเล็ก 1 ตกลงกันว่าจะไปพักผ่อนที่หัวหิน
เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน แต่จะพักคืนละ 1 ที่ (ชอบเปลี่ยนบรรยากาศ) โดยเลือกจาก เฟสบุ๊ค, เว็บไซด์ต่างๆ
แล้วโหวตเสียงจนสรุปออกมาเป็น คืนแรกพักที่ จี หัวหิน และคืนที่ 2 พักที่ เอเจ พูลวิลล่า 2
โดยที่จีหัวหิน เป็นห้อง Jacuzzi Pool Suite ราคา 6,599.- ตั้งแต่ก้าวเท้าเข้าโรงแรมมีการต้อนรับและใส่ใจ
ลูกค้าดีมากตามมาตรฐานโรงแรม  

พอวันรุ่งขึ้นได้เวลาเช็คเอ้าท์ พวกเราก็ไปทานอาหารแถวเขาตะเกียบ
กันก่อนเพื่อรอเวลาเช็คอินบ่าย 2 โมง ที่เอเจ พูลวิลล่า 2 ระหว่างทานอาหารก็มีแม่บ้านของที่นี่โทรมาถาม
ว่าจะมาถึงกี่โมง เพราะเค้าทำความสะอาดเสร็จต้องรอที่จะให้กุญแจบ้านกับเรา บ้านนี้มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ
1 ห้องรับแขก และสระว่ายน้ำส่วนตัว พอขับรถไปถึงหน้าบ้านจอดรดได้สักพัก ก็มีผู้ชายคนนึงอุ้มเด็กออกมา
จากบ้าน(คาดว่าน่าจะเป็นคนที่ดูแลรับส่งแม่บ้าน) อีกสักพัก แม่บ้านก็เดินตามออกมาด้วยท่าทางเหนื่อยๆ
และเอากุญแจให้เรา พวกเราช่วยกันขนกระเป๋าเข้าบ้าน และเดินดูบ้าน ตั้งแต่ก้าวเข้าบ้านไปเห็นภาพรวม ก็

เริ่มรู้สึกว่า นี่หรือบ้านที่เราจ่ายไปคืนละ 6,000.- บ้านดูอึมครึม เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ต่างๆแลดูค่อนข้างเก่า
โซนครัวซิงค์ล้างจานและที่วางของยังเปียกๆอยู่ แมลงวันมีทั้งบินไปมาและเกาะตามที่ต่างๆในบ้านมีหลายสิบตัว
เปิดตู้เย็นออกมาต้องผงะกับกลิ่นคาวจากอาหารทะเลอย่างแรง ส่งกลิ่นไปทั่วห้องรับแขก พอเดินไปด้านหลังบ้าน
ในสระว่ายน้ำก็มีเศษขี้เถ้าลอยอยู่เต็มไปหมด (เป็นเศษขี้เถ้าจากเตาปิ้งย่างที่ลูกค้าเก่าใช้ไว้) รวมทั้งมีกลิ่นคาว
ทั่วโซนหลังบ้าน ห้องน้ำทั้ง 2 ห้องก็มีกลิ่นบุหรี่เหม็นไปหมด

มองหน้ากันเพราะต่างคนต่างเงิบ (ไปหัวหินทุกปี ปีละ 2 ครั้ง ไม่เคยเจออะไรอย่างนี้) และถามแม่บ้านว่า
นี่ทำความสะอาดเสร็จแล้วเหรอคะ  แม่บ้านตอบว่าเสร็จแล้ว เลยบอกไปว่า เหมือนยังทำไม่เสร็จเลย ตู้วางของ
โซนครัวยังเปียกอยู่เลย พื้นบ้านก็เป็นเทือก แม่บ้านเอาผ้ามาเช็ดแถวๆซิงค์ให้ แล้วถามเราว่า มีอะไรจะให้ทำอีกมั้ย
เราก็เลยบ่นไปว่า แมลงวันเยอะมากเลย สระว่ายน้ำก็ไม่สะอาดขี้เถ้าลอยเต็มไปหมด แม่บ้านบอกว่ามีช่างมาทำให้
แล้วตอนเที่ยง แต่จะบอกช่างให้มาดูความเรียบร้อยอีกครั้ง และแม่บ้านก็ถามกลับมาว่ามีอะไรอีกมั้ย ถ้าไม่มีจะกลับ

ด้วยความเงิบกับสภาพบ้าน มึน อึน งงไปหมด ก็เลยบอกว่า ไปเถอะ พอแม่บ้านไปเราก็เช็คความเย็นแอร์ทุกห้อง
ห้องนอนใหญ่ทั้งเปิดแอร์และพัดลมเกือบชม.ไม่มีความเย็นเลย บอกตามตรงนั่งเซ็งกันอยู่ที่ห้องรับแขก มองหน้ากัน
และถามกันว่า จะอยู่ไหวเหรออย่างนี้ จนคิดว่าไม่ไหวแล้วกับสภาพอย่างนี้ เลยเริ่มหาที่พักใหม่กัน โดยยังไม่รู้หรอก
ว่าเจ้าของจะรับผิดชอบได้แค่ไหน แต่มันไม่ไหวจริงๆ ระหว่างหาที่พัก แม่เราอายุ 60 กว่าแล้ว ต้องเอากระชอนไป
ช้อนเศษขี้เถ้าออกจากสระว่ายน้ำจนปวดหลัง ด้วยความเสียดายเงิน 6,000.- ไม่อยากให้ลูกคิดอะไรมาก อยากให้ทนพักต่อ

พอได้ที่พักใหม่ก็ส่งไลน์ไปแจ้งให้ทางเจ้าของทราบ แต่ยังไม่มีการตอบกลับ จนเกือบจะ 5 โมงเย็นแล้ว ช่างที่บอก
จะมาดูสระให้ก็ยังไม่มา พวกเราก็เลยโทรไปบอกแม่บ้านว่าเราจะย้ายออก รับไม่ได้กับสภาพบ้าน ให้มารับกุญแจด้วย

จนเราเช็คอินที่พักใหม่ เข้าไปพักได้สักพักใหญ่ถึงไลน์ตอบกลับมา แต่เป็นไลน์ที่ แสดงให้เห็นว่า เจ้าของบ้านเอเจ
ไม่มีความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น แถมยังปัดความรับผิดชอบให้กับเราซึ่งเป็นลูกค้าใหม่ได้อย่างน่าเกลียด
พวกเราไม่ได้ต้องการให้เค้าคืนเงินให้เราเต็มจำนวน แค่อยากเห็นความรับผิดชอบจากเค้าบ้างเท่านั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่