ถ้าสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์พอของมาส่งถึงบ้านแล้วมีรอยตำหนิ อะไหล่ไม่ครบ ควรรับมือยังไงดีคะ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้ไปซื้อชุดห้องนอนจากร้านเฟอร์นิเจอร์ย่านงามวงศ์วานมูลค่าเกือบ 2 หมื่นบาท
ยอมรับแต่โดยดีเลยค่ะว่าไม่ได้หาข้อมูลไปก่อนเพราะไม่ได้ตั้งใจจะไปซื้อ ทางร้านนัดว่าจะมาส่งวันนี้

พอกลับมาบ้านลองหาข้อมูลดูปรากฎว่าร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องการส่งของมีตำหนิให้ลูกค้า
ส่วนใหญ่จะเอาตัวโชว์มาส่งให้ หรือไม่ก็เอาอะไหล่มาไม่ครบ ทิ้งให้ลูกค้ารอแล้วหายไปเลยไม่มีการติดต่อกลับ
บอกตรงๆว่าไม่สบายใจเลยค่ะ เพราะว่าเงินที่กำลังจะเสียไปสามารถซื้อชุดห้องนอนของร้านเฟอร์นิเจอร์ยี่ห้อดังๆได้เลย


เราเลยเตรียมตัวรับมือแบบนี้พอจะได้มั้ยคะ หากใครมีคำแนะนำดีๆรบกวนด้วยนะคะ

1 ตรวจเช็คสภาพของทุกชิ้น หากมีตำหนิ หรืออะไหล่ไม่ครบ เราจะไม่ชิ้นที่มีตำหนิและจะไม่ขอรออะไหล่
เพราะไม่สามารถมั่นใจได้เลยว่าเค้าจะเอาอะไหล่มาให้ตอนไหน เพราะดูจากประวัติการส่งของของร้านนี้แล้ว
ส่วนใหญ่จะหายเงียบไปเลย  เราพอจะทำแบบนี้ได้ไหมคะ

2 ค่ามัดจำในกรณีที่สินค้าเสียหาย อะไหล่ไม่ครบ เราต้องขอคืนไหมคะ หรือว่าต้องให้เขาไปเลย

จะว่ามองโลกในแง่ร้ายก็ได้นะคะ เพราะกังวลจริงๆ feedback ร้านนี้แทบจะเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าค่อนข้างไม่ดี
แต่ถ้าหากของมาแล้วเรียบร้อยดีจะแจ้งให้ทราบนะคะ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่