ในโลกการตลาดก็ไม่ต่างจากการขับรถ
บนท้องถนนกรุงเทพมากนัก แบรนด์เกือบทุกแบรนด์
สร้างส่วนแบ่งทางการตลาด จากการประหัตประหาร
แย่งชิงพื้นที่คู่แข่ง เพื่อยึดตลาดและสร้างยอดขายสูงสุด
มีเพียงไม่กี่แบรนด์เท่านั้นที่กำหนดเป้าหมายธุรกิจว่า
จะทำให้ชีวิตคนดีขึ้นและเป็นเป้าหมายที่จับต้องได้
หนึ่งในนั้นคือ Carmina Campus แบรนด์กระเป๋า
สัญชาติอิตาเลียน ที่ขยายส่วนแบ่งทางการตลาด
ด้วยการแบ่งปันให้กับโลกและคนด้อยโอกาส
ที่ไม่เคยเป็น “ผู้มีส่วนได้เสีย” (stakeholder)
จริงจังของบริษัทไหนทั้งนั้น
ในโลกความจริงแฟชั่นสร้างธุรกิจจากการกระตุ้น
ให้คนบริโภคฟุ่มเฟือยเกินจำเป็น เสื้อที่ควรใช้ได้ 5-10 ปี
ก็ทำให้อายุสั้นเหลือแค่ 6 เดือน ด้วยพลังของคำว่า “เชย”
จนต้องเลิกใช้
แต่ Carmina Campus กลับเลือกที่จะมีส่วน
สร้างโลกจินตนาการของแฟชั่นด้วย
ไอเดีย “ปฏิเสธการบริโภคเกินจำเป็น และสร้างชีวิตใหม่
ให้กับสิ่งต่างๆเพื่อใช้ประโยชน์มากขึ้น”
(To refuse excessive consumption and
invent a new life for things, extending their use)
และดำเนินธุรกิจโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์
เพื่อสร้างสมดุลระหว่าง เศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม
กระเป๋าทุกใบของ Carmina Campus จึงทำจากวัสดุ
รีไซเคิลที่คนทิ้งขว้าง ผ่านดีไซน์ฉลาดๆ เกิดเป็นกระเป๋า
แฮนด์เมดพรีเมียมสุดเก๋ จนได้อวดโฉมในเทศกาล
แฟชั่นระดับโลก
ป้ายสินค้าที่ติดกับกระเป๋าไม่เพียงทำหน้าที่บอกแบรนด์
แต่ยังเป็นสูติบัตรของกระเป๋า บอกรายละเอียดถึง
วัสดุที่ใช้และระยะเวลาในการผลิต
ทำให้เรื่องราวของแบรนด์จับต้องได้จริง
.....
แต่ละชิ้น ส่วนใหญ่ราคาสูงกว่า 500 ปอนด์
ฟังดูเหมือนหน้าเงิน แต่เขาแบ่งเงินจากกำไรไปช่วย
คนชายขอบ ล่าสุดแบรนด์นี้ สร้างสรรค์แคมเปญร่วมกับ International Trade Centre ซึ่งเป็นหน่วยงานร่วมมือ
ระหว่าง UN และ WTO เพื่อช่วยขจัดความยากจนในแอฟริกา
โดยใช้วัตถุดิบทั้งหมดจากของเหลือใช้ในพื้นที่
และถูกสร้างสรรค์โดยผู้ด้อยโอกาสในแอฟริกา
ทำให้เกิดการสร้างงาน เกิดการสอนวิชาชีพไว้สร้าง
อนาคต และแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมไปด้วยในตัว
Carmina Campus ทำลายกำแพงที่แบ่งแยกระหว่าง
เชื้อชาติ ระหว่างธุรกิจกับสังคม ระหว่างแฟชั่นกับธรรมชาติ
และระหว่างแฟชั่นนิสต้าและคนชายขอบ
เป็นการให้ด้วยการละตัวตนในโลกธุรกิจ
แต่กลับทำให้ตัวตนของแบรนด์ชัดยิ่งขึ้น
เพราะมีธรรมชาติจึงมีคน เพราะมีคนจึงมีธุรกิจ
ความสำเร็จของ Carmina Campus ที่
สร้าง Market Share จากการ Sharing
คือบทพิสูจน์ความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจ
ตามกฎธรรมชาติอิทัปปัจจยตา
เกิดเป็น value ที่แข็งแรงของแบรนด์และสังคมโลก
(คัดลอกจาก)
หนังสือ Heart Sell !
ช่วยด้วย! ผมเห็นธุรกิจนี้แล้วหัวใจเต้นแรง
โดย บุญชัย สุขสุริยะโยธิน
https://www.facebook.com/newheartnewworld?fref=ts
::: เมื่อธุรกิจมีหัวใจ...โลกย่อมเปลี่ยนแปลง :::
ในโลกการตลาดก็ไม่ต่างจากการขับรถ
บนท้องถนนกรุงเทพมากนัก แบรนด์เกือบทุกแบรนด์
สร้างส่วนแบ่งทางการตลาด จากการประหัตประหาร
แย่งชิงพื้นที่คู่แข่ง เพื่อยึดตลาดและสร้างยอดขายสูงสุด
มีเพียงไม่กี่แบรนด์เท่านั้นที่กำหนดเป้าหมายธุรกิจว่า
จะทำให้ชีวิตคนดีขึ้นและเป็นเป้าหมายที่จับต้องได้
หนึ่งในนั้นคือ Carmina Campus แบรนด์กระเป๋า
สัญชาติอิตาเลียน ที่ขยายส่วนแบ่งทางการตลาด
ด้วยการแบ่งปันให้กับโลกและคนด้อยโอกาส
ที่ไม่เคยเป็น “ผู้มีส่วนได้เสีย” (stakeholder)
จริงจังของบริษัทไหนทั้งนั้น
ในโลกความจริงแฟชั่นสร้างธุรกิจจากการกระตุ้น
ให้คนบริโภคฟุ่มเฟือยเกินจำเป็น เสื้อที่ควรใช้ได้ 5-10 ปี
ก็ทำให้อายุสั้นเหลือแค่ 6 เดือน ด้วยพลังของคำว่า “เชย”
จนต้องเลิกใช้
แต่ Carmina Campus กลับเลือกที่จะมีส่วน
สร้างโลกจินตนาการของแฟชั่นด้วย
ไอเดีย “ปฏิเสธการบริโภคเกินจำเป็น และสร้างชีวิตใหม่
ให้กับสิ่งต่างๆเพื่อใช้ประโยชน์มากขึ้น”
(To refuse excessive consumption and
invent a new life for things, extending their use)
และดำเนินธุรกิจโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์
เพื่อสร้างสมดุลระหว่าง เศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม
กระเป๋าทุกใบของ Carmina Campus จึงทำจากวัสดุ
รีไซเคิลที่คนทิ้งขว้าง ผ่านดีไซน์ฉลาดๆ เกิดเป็นกระเป๋า
แฮนด์เมดพรีเมียมสุดเก๋ จนได้อวดโฉมในเทศกาล
แฟชั่นระดับโลก
ป้ายสินค้าที่ติดกับกระเป๋าไม่เพียงทำหน้าที่บอกแบรนด์
แต่ยังเป็นสูติบัตรของกระเป๋า บอกรายละเอียดถึง
วัสดุที่ใช้และระยะเวลาในการผลิต
ทำให้เรื่องราวของแบรนด์จับต้องได้จริง
.....
แต่ละชิ้น ส่วนใหญ่ราคาสูงกว่า 500 ปอนด์
ฟังดูเหมือนหน้าเงิน แต่เขาแบ่งเงินจากกำไรไปช่วย
คนชายขอบ ล่าสุดแบรนด์นี้ สร้างสรรค์แคมเปญร่วมกับ International Trade Centre ซึ่งเป็นหน่วยงานร่วมมือ
ระหว่าง UN และ WTO เพื่อช่วยขจัดความยากจนในแอฟริกา
โดยใช้วัตถุดิบทั้งหมดจากของเหลือใช้ในพื้นที่
และถูกสร้างสรรค์โดยผู้ด้อยโอกาสในแอฟริกา
ทำให้เกิดการสร้างงาน เกิดการสอนวิชาชีพไว้สร้าง
อนาคต และแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมไปด้วยในตัว
Carmina Campus ทำลายกำแพงที่แบ่งแยกระหว่าง
เชื้อชาติ ระหว่างธุรกิจกับสังคม ระหว่างแฟชั่นกับธรรมชาติ
และระหว่างแฟชั่นนิสต้าและคนชายขอบ
เป็นการให้ด้วยการละตัวตนในโลกธุรกิจ
แต่กลับทำให้ตัวตนของแบรนด์ชัดยิ่งขึ้น
เพราะมีธรรมชาติจึงมีคน เพราะมีคนจึงมีธุรกิจ
ความสำเร็จของ Carmina Campus ที่
สร้าง Market Share จากการ Sharing
คือบทพิสูจน์ความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจ
ตามกฎธรรมชาติอิทัปปัจจยตา
เกิดเป็น value ที่แข็งแรงของแบรนด์และสังคมโลก
(คัดลอกจาก)
หนังสือ Heart Sell !
ช่วยด้วย! ผมเห็นธุรกิจนี้แล้วหัวใจเต้นแรง
โดย บุญชัย สุขสุริยะโยธิน
https://www.facebook.com/newheartnewworld?fref=ts