มาแชร์ ประสบการณ์ จากแบงค์กัน......
เมื่อวานเจ้ไปกดตังค์ เซเว่นแถวบ้าน อั๊ยย่ะ เครื่องยึดบัตรไปเฉยเลย งง สิจ๊ะเธอ ตะกี้มันยังถามอยู่เลย
กดเท่าไหร่ จู่ๆ ก็ยืดบัตรไปเลย น้ำตาตก เงินในนั้นไม่มากกีอก แค่หลักหมื่น แต่เจ้งง จ้า มิจฉาชีพ ทำไรกะเจ้รึเปล่า
รีบโทรไป ที่แบงค์ด่วน เหงื่อแตก และเริ่ม ปริ๊ดแตก โทรไป คอลเซ็นเตอร์ เออพูดดี พูดเพราะ สรุปให้ฟังว่า
เนื่องจากเจ้เองที่ไป เปลี่ยนปีะเภทบัญชี ทำให้ยัตร atm อันนี้โดนยึด เพราะมันผูกติดกับบัตรเดิม เมื่อเจ้ยกเลิก
เลยต้องยึดบัตรแล้วจะออกใบใหม่ให้ แต่เจ้ต้องจ่าย ค่าบัตรใหม่อีก 500 บาท อ้าวไรอ่ะ เพิ่จ่ายค่าบัตรไป เมื่อเดือนที่แล้ว
จะให้เจ้จ่ายอีก เหรอ ตอนเจ้ไปเปลี่ยนประเภท บัญชีก็ไม่เห็นบอก ว่าจะต้องเปลี่ยนบัตรและจะโดนยึดบัตรเลยนี่หว่า
ธุรกรรมทำฟรี นี่ไม่ฟรีจริงเลยใช่ป่ะ ตอนไปเปิดบัญชี ก็คะยั้นคะยอ เปิดโน่นนี่พี่ได้นี่นั่น แต่ข้อเสียไม่เคยบอก
เอาใบมาให้อ่าน ตัวเล็กกว่ามดละเอียด ใครจะอ่านล่ะ จะกลับไปสาขาที่เปลี่ยนประเภทบัญชี ไอ้น้องที่ทำให้ต้องซวยแน่ๆ
เพราะมันไม่แจ้งเราก่อนเลย ไม่เอาล่ะ ไปปิดบัญชี ซะเลย
วันนี้ เอาอีก เจ้มาทำธุรกรรมการเงิน หลายอย่าง หลักๆ คือมาปิดบัญชีแบงค์ที่จะไม่ได้ใช้แล้ว นั่นแหล่ะพอปิดเรียบร้อย
ก็เดินมาฝากแบงค์ที่ใช้ประจำ เลยเกือบมีเรื่อง ดีนะที่เป็นคนงก เรื่องอื่นอาจไม่ละเอียด แต่เรื่องเงินนี่ เจ้เฮียบมาก สักสลึง
เจ้ไม่มีกระเด็น มาวันนี้ เอาเงินมาฝาก เรียบร้อยดี กดคะแนนให้น้องไป 5คะแนน เออ บริการดี เจ้ชอบ เปิดสมุดดูซิ ตัวเลขถูกมั้ย. ....
เฮ้ย !!!!! เงินหาย ตกใจเลยตรู วิ่งกลับไปแซงคิวคน ที่น้องคนเดิม ปรากฎน้องมันทำบัญชีฝากเป็นถอน (นึกในใจอ้ายเวน)
ดีนะที่เช็คจนเป็นนิสัยอ่ะ ไม่งั้นนานวันไม่ได้คืนแน่ เงินหลักหมื่นนะ มันเยอะสำหรับเราอ่ะ....
เลยอยากจะเตือนพี่น้อง อย่าคิดว่าพนักงาน จะถูกเสมอ เราต้องเช็ค ไม่ว่าจะโอน ฝาก ถอน หรือจ่ายอะไร เอาให้แน่ใจ
ช้านิดหน่อยช่างมัน ถ้ามีปัญหา ไม่ใช่เราคนเดียวที่เดือดร้อน ไอ้น้องที่ทำธุรกรรมให้มันก็ซวยไปด้วย
สงสารมัน ที่สำคัญเงินอันน้อยนิดของเรา ก็จะหนีไปเที่ยวนานเลย ล่ะ
เฮ้อ..ธุระ เจ้ากรรมเกือบจะทำเจ้ซวย ซะแล้ว.....
เรื่องเงิน เป็นเรื่องที่เราต้องตรวจสอบเอง เสมอ เพราะแบงค์อาจผิดพลาด ได้เสมอ เช่นกัน สินะ
มาแชร์ ประสบการณ์ จากแบงค์กัน......
เมื่อวานเจ้ไปกดตังค์ เซเว่นแถวบ้าน อั๊ยย่ะ เครื่องยึดบัตรไปเฉยเลย งง สิจ๊ะเธอ ตะกี้มันยังถามอยู่เลย
กดเท่าไหร่ จู่ๆ ก็ยืดบัตรไปเลย น้ำตาตก เงินในนั้นไม่มากกีอก แค่หลักหมื่น แต่เจ้งง จ้า มิจฉาชีพ ทำไรกะเจ้รึเปล่า
รีบโทรไป ที่แบงค์ด่วน เหงื่อแตก และเริ่ม ปริ๊ดแตก โทรไป คอลเซ็นเตอร์ เออพูดดี พูดเพราะ สรุปให้ฟังว่า
เนื่องจากเจ้เองที่ไป เปลี่ยนปีะเภทบัญชี ทำให้ยัตร atm อันนี้โดนยึด เพราะมันผูกติดกับบัตรเดิม เมื่อเจ้ยกเลิก
เลยต้องยึดบัตรแล้วจะออกใบใหม่ให้ แต่เจ้ต้องจ่าย ค่าบัตรใหม่อีก 500 บาท อ้าวไรอ่ะ เพิ่จ่ายค่าบัตรไป เมื่อเดือนที่แล้ว
จะให้เจ้จ่ายอีก เหรอ ตอนเจ้ไปเปลี่ยนประเภท บัญชีก็ไม่เห็นบอก ว่าจะต้องเปลี่ยนบัตรและจะโดนยึดบัตรเลยนี่หว่า
ธุรกรรมทำฟรี นี่ไม่ฟรีจริงเลยใช่ป่ะ ตอนไปเปิดบัญชี ก็คะยั้นคะยอ เปิดโน่นนี่พี่ได้นี่นั่น แต่ข้อเสียไม่เคยบอก
เอาใบมาให้อ่าน ตัวเล็กกว่ามดละเอียด ใครจะอ่านล่ะ จะกลับไปสาขาที่เปลี่ยนประเภทบัญชี ไอ้น้องที่ทำให้ต้องซวยแน่ๆ
เพราะมันไม่แจ้งเราก่อนเลย ไม่เอาล่ะ ไปปิดบัญชี ซะเลย
วันนี้ เอาอีก เจ้มาทำธุรกรรมการเงิน หลายอย่าง หลักๆ คือมาปิดบัญชีแบงค์ที่จะไม่ได้ใช้แล้ว นั่นแหล่ะพอปิดเรียบร้อย
ก็เดินมาฝากแบงค์ที่ใช้ประจำ เลยเกือบมีเรื่อง ดีนะที่เป็นคนงก เรื่องอื่นอาจไม่ละเอียด แต่เรื่องเงินนี่ เจ้เฮียบมาก สักสลึง
เจ้ไม่มีกระเด็น มาวันนี้ เอาเงินมาฝาก เรียบร้อยดี กดคะแนนให้น้องไป 5คะแนน เออ บริการดี เจ้ชอบ เปิดสมุดดูซิ ตัวเลขถูกมั้ย. ....
เฮ้ย !!!!! เงินหาย ตกใจเลยตรู วิ่งกลับไปแซงคิวคน ที่น้องคนเดิม ปรากฎน้องมันทำบัญชีฝากเป็นถอน (นึกในใจอ้ายเวน)
ดีนะที่เช็คจนเป็นนิสัยอ่ะ ไม่งั้นนานวันไม่ได้คืนแน่ เงินหลักหมื่นนะ มันเยอะสำหรับเราอ่ะ....
เลยอยากจะเตือนพี่น้อง อย่าคิดว่าพนักงาน จะถูกเสมอ เราต้องเช็ค ไม่ว่าจะโอน ฝาก ถอน หรือจ่ายอะไร เอาให้แน่ใจ
ช้านิดหน่อยช่างมัน ถ้ามีปัญหา ไม่ใช่เราคนเดียวที่เดือดร้อน ไอ้น้องที่ทำธุรกรรมให้มันก็ซวยไปด้วย
สงสารมัน ที่สำคัญเงินอันน้อยนิดของเรา ก็จะหนีไปเที่ยวนานเลย ล่ะ
เฮ้อ..ธุระ เจ้ากรรมเกือบจะทำเจ้ซวย ซะแล้ว.....