นี่เป็นกระทู้รีวิวครั้งแรกนะคะ อาจมีข้อผิดพลาดก็ขออภัยด้วยค่ะ
เหตุเกิด ณ ห้างดอกบัวเล็ก สาขาใกล้ๆมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม 14/05/58
คือวันนี้เรากับเพื่อนว่าจะซื้อน้ำยาถูพื้นและของใช้อื่นๆ ก็เลยไปเดินดูที่ห้างดอกบัวเล็กเพราะอยู่ใกล้ๆหอ
ก็เดินเลือกซื้อของไปตามปกติ แล้วเดินไปเห็นน้ำยาถูพื้นมันติดป้ายลดราคาอยู่พอดี จาก48บาท เหลือ39บาท
เรากับเพื่อนก็เลยหยิบมาคนละถุงค่ะ เดินไปคิดเงินก็ไม่ทันได้มองจอเพราะเรามัวแต่หาเงินในกระเป๋าอยู่ แต่เพื่อนเรามองอยู่ค่ะ
เราจ่ายเงินก่อนก็รับสลิปมาจากพนักงาน ก็ยังไม่ได้มองนะ แต่คือสลิปที่เขาให้มามันมีแค่ครึ่งเดียวค่ะ อีกครึ่งตัวหนังสือมันขาดไป
คาดว่าผิดพลาดที่เครื่องมั้งคะ (เราไม่ได้ถ่ายรูปสลิปไว้เพราะให้พนักงานไปแล้วค่ะ)
พอทีนี้เพื่อนเราจ่ายเงินเสร็จก็สะกิดเราแล้วบอกว่า "อีกแล้วว่ะ ดูราคาดิ"
เราก็มองสลิปในมือตัวเอง เห็นแค่ราคาของอันแรกที่เราซื้อ25บาท กับอีกอัน48บาท (เราซื้อแค่2รายการค่ะ)
เราเลยบอกเพื่อนไปว่าให้เดินไปดูตรงชั้นก่อน ว่าเราดูราคากันผิดรึเปล่า แต่พอไปดูป้ายก็ตรงกับของที่เราหยิบมานะ
ทีนี้เรากับเพื่อนก็เดินไปที่แคชเชียร์แล้วถามพนักงานค่ะ (บอกก่อนว่าตอนถามไปนี่เราพูดแบบสุภาพมากๆเลย คือแค่อยากรู้ว่าเค้าคิดเงินผิดหรืออะไรรึเปล่า)
เรา : "ขอโทษนะคะ ทำไมราคาที่ป้ายกับราคาสินค้าจริงไม่เท่ากันล่ะคะ? ที่ป้ายบอก39บาท แต่คิด48บาท"
พนง.ชาย : (ไม่ตอบ มองหน้าเรา แล้วกดกริ่งเรียกพนักงานหญิงออกมา)
พนง.หญิง : (รับสลิปไปดูแล้วคิดว่าเรามีปัญหาเรื่องสลิปตัวหนังสือขาดมั้งคะ เห็นเค้ากดๆที่เครื่องแปปนึงแล้วก็มองหน้าเราอีก)
เรา : คือราคาที่ป้ายกับราคาที่คิดจริงมันไม่เท่ากันน่ะค่ะ
พนง.หญิง : (หันไปมอง พนง.ชาย) "ลูกค้าเค้าถามว่าทำไมราคามันไม่เท่ากัน"
พนง.ชาย : "ก็ลืมเปลี่ยนป้ายอ่ะครับ ที่เช็คสต๊อกไปเมื่อคืน แล้วลูกค้าจะรับสินค้ามั้ย ?" (มองหน้าเรากวนๆแล้วยิ้มมุมปาก)
เรา : ค่ะ (แล้วก็เดินออกจากร้านมา)
อหหหหหหหหหหหหหหห. บอกเลยว่าตอนนั้นปรี้ดมากกกกกกกกกก
ไม่ได้เปลี่ยนตั้งแต่เมื่อคืน แล้วทั้งวันคุณทำอะไร๊ พนักงานก็มีหลายคน
อีกอย่างไม่มีคำขอโทษลูกค้าซักคำ เรานี่แบบโมโหกับคำตอบที่ได้มากเลยค่ะ
แล้วไม่ใช่แค่เราที่โดนนะคะ เพื่อนเราคนอื่นๆก็โดนกันเยอะเหมือนกัน
ก็เลยอยากรู้ว่าเค้าไม่คิดที่จะแก้ไขข้อบกพร่อง หรือข้อผิดพลาดอะไรหน่อยเหรอคะ
เพราะสาขานี้เป็นปัญหาเรื่องนี้กันบ่อยม๊ากกกกกกกกกกกกกกก เพลียค่ะ บอกเลย !!
อันนี้เป็นแค่บางส่วนที่เราเห็นมานะคะ มีแต่ปัญหาเดิมๆ
*ต้องขออภัยที่โพสในเฟสไม่ค่อยสุภาพนะคะ พอดีตอนนั้นโมโหอยู่ด้วย*
ใครเคยโดนแบบเดียวกันเราบ้างมาแชร์กันค่ะ
[CR] รีวิว(?) ห้าง Lxxxx สีเขียวเข้ม
เหตุเกิด ณ ห้างดอกบัวเล็ก สาขาใกล้ๆมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม 14/05/58
คือวันนี้เรากับเพื่อนว่าจะซื้อน้ำยาถูพื้นและของใช้อื่นๆ ก็เลยไปเดินดูที่ห้างดอกบัวเล็กเพราะอยู่ใกล้ๆหอ
ก็เดินเลือกซื้อของไปตามปกติ แล้วเดินไปเห็นน้ำยาถูพื้นมันติดป้ายลดราคาอยู่พอดี จาก48บาท เหลือ39บาท
เรากับเพื่อนก็เลยหยิบมาคนละถุงค่ะ เดินไปคิดเงินก็ไม่ทันได้มองจอเพราะเรามัวแต่หาเงินในกระเป๋าอยู่ แต่เพื่อนเรามองอยู่ค่ะ
เราจ่ายเงินก่อนก็รับสลิปมาจากพนักงาน ก็ยังไม่ได้มองนะ แต่คือสลิปที่เขาให้มามันมีแค่ครึ่งเดียวค่ะ อีกครึ่งตัวหนังสือมันขาดไป
คาดว่าผิดพลาดที่เครื่องมั้งคะ (เราไม่ได้ถ่ายรูปสลิปไว้เพราะให้พนักงานไปแล้วค่ะ)
พอทีนี้เพื่อนเราจ่ายเงินเสร็จก็สะกิดเราแล้วบอกว่า "อีกแล้วว่ะ ดูราคาดิ"
เราก็มองสลิปในมือตัวเอง เห็นแค่ราคาของอันแรกที่เราซื้อ25บาท กับอีกอัน48บาท (เราซื้อแค่2รายการค่ะ)
เราเลยบอกเพื่อนไปว่าให้เดินไปดูตรงชั้นก่อน ว่าเราดูราคากันผิดรึเปล่า แต่พอไปดูป้ายก็ตรงกับของที่เราหยิบมานะ
ทีนี้เรากับเพื่อนก็เดินไปที่แคชเชียร์แล้วถามพนักงานค่ะ (บอกก่อนว่าตอนถามไปนี่เราพูดแบบสุภาพมากๆเลย คือแค่อยากรู้ว่าเค้าคิดเงินผิดหรืออะไรรึเปล่า)
เรา : "ขอโทษนะคะ ทำไมราคาที่ป้ายกับราคาสินค้าจริงไม่เท่ากันล่ะคะ? ที่ป้ายบอก39บาท แต่คิด48บาท"
พนง.ชาย : (ไม่ตอบ มองหน้าเรา แล้วกดกริ่งเรียกพนักงานหญิงออกมา)
พนง.หญิง : (รับสลิปไปดูแล้วคิดว่าเรามีปัญหาเรื่องสลิปตัวหนังสือขาดมั้งคะ เห็นเค้ากดๆที่เครื่องแปปนึงแล้วก็มองหน้าเราอีก)
เรา : คือราคาที่ป้ายกับราคาที่คิดจริงมันไม่เท่ากันน่ะค่ะ
พนง.หญิง : (หันไปมอง พนง.ชาย) "ลูกค้าเค้าถามว่าทำไมราคามันไม่เท่ากัน"
พนง.ชาย : "ก็ลืมเปลี่ยนป้ายอ่ะครับ ที่เช็คสต๊อกไปเมื่อคืน แล้วลูกค้าจะรับสินค้ามั้ย ?" (มองหน้าเรากวนๆแล้วยิ้มมุมปาก)
เรา : ค่ะ (แล้วก็เดินออกจากร้านมา)
อหหหหหหหหหหหหหหห. บอกเลยว่าตอนนั้นปรี้ดมากกกกกกกกกก
ไม่ได้เปลี่ยนตั้งแต่เมื่อคืน แล้วทั้งวันคุณทำอะไร๊ พนักงานก็มีหลายคน
อีกอย่างไม่มีคำขอโทษลูกค้าซักคำ เรานี่แบบโมโหกับคำตอบที่ได้มากเลยค่ะ
แล้วไม่ใช่แค่เราที่โดนนะคะ เพื่อนเราคนอื่นๆก็โดนกันเยอะเหมือนกัน
ก็เลยอยากรู้ว่าเค้าไม่คิดที่จะแก้ไขข้อบกพร่อง หรือข้อผิดพลาดอะไรหน่อยเหรอคะ
เพราะสาขานี้เป็นปัญหาเรื่องนี้กันบ่อยม๊ากกกกกกกกกกกกกกก เพลียค่ะ บอกเลย !!
อันนี้เป็นแค่บางส่วนที่เราเห็นมานะคะ มีแต่ปัญหาเดิมๆ
*ต้องขออภัยที่โพสในเฟสไม่ค่อยสุภาพนะคะ พอดีตอนนั้นโมโหอยู่ด้วย*
ใครเคยโดนแบบเดียวกันเราบ้างมาแชร์กันค่ะ