หลังจากที่เปลี่ยนฟิล์มใหม่แล้วไล่ฝ้าขาด โดยครั้งที่แล้วได้ทดลองการซ่อมไล่ฝ้าด้วยดินสอ 2B ไปแล้วไม่เวิร์ก
http://ppantip.com/topic/33595957 เพราะไล่ฝ้าส่วนที่ซ่อมละลายฝ้าได้ช้ากว่าส่วนดี แล้วก็ได้คำติ แนะนำจากเพื่อนสมาชิก
เลยหาทฤษฎีใหม่มาทดลองอีกครั้งโดยใช้อลูมิปะหม้อ
หาซื้อได้ตามตลาดนัดหรือร้าน 10 บาท 20 บาท เยอะเต็มไปหมด เมื่อได้มาแล้วก็ทดลอง ตัดเป็นเส้น 3เส้น
แล้วลองนำมาต่อกัน
จากนั้นลองใช้มิเตอร์วัด ดูว่ามีค่าต้านทานหรือเชื่อมครบวงจรหรือเปล่า
ให้ตายค่าความต้านทานเยอะจัง เลยใช้ปากกาลูกลื่น มันอาจจะเป็นกาวฟิล์มบางๆ ใช้ปากกาให้อลูมิเนียมมันเชื่อมกัน
เสร็จแล้วจะได้แบบนี้
ลองวัดดูอีกที
ทำไมไม่ได้หว่า T_T
บ้าจัง ลืมจูน 0
ลองจูนดูถ่านอาจจะอ่อน ไม่เป็นไรข้ามการทดลองขั้นนี้ไปเลยแล้วกัน
ตอนนี้ไปลองกับไฟ 12 V ดู
มาดูชัดๆ
ได้แค่ 11 V เอง T-T มาวัดดูที่หลังแบตเก็บไว้นานไม่ได้ชาร์ตเลย มันมีแค่ 11 V เท่ากับว่ากระแสไฟไหลผ่านได้เต็ม
สิ่งที่ผมจะทำต่อไปคือ
1. ตัดอลูมิเนียมปะหม้อ เท่ากับส่วนที่ลายไล่ฝ้าขาด ของผมยาวประมาณ 2 Cm
2. หาอะไร ลบรอยตินสอ ที่ขีดๆเขียนๆ ไปเมื่อต้นเดือน
3. แปะอลูมิเนียมปะหม้อตามลายที่ขาด
4. รอผลการทดลองใช้งานเมื่อฝนตก
แต่ผมคิดว่าวิธีนี้น่าจะใช้งานได้ ไว้ลองแล้วได้ผลยังไงจะมาเล่าให้ฟังต่อนะครับ
ซ่อมไล่ฝ้า รถยนต์ ภาค 2
เลยหาทฤษฎีใหม่มาทดลองอีกครั้งโดยใช้อลูมิปะหม้อ
หาซื้อได้ตามตลาดนัดหรือร้าน 10 บาท 20 บาท เยอะเต็มไปหมด เมื่อได้มาแล้วก็ทดลอง ตัดเป็นเส้น 3เส้น
แล้วลองนำมาต่อกัน
จากนั้นลองใช้มิเตอร์วัด ดูว่ามีค่าต้านทานหรือเชื่อมครบวงจรหรือเปล่า
ให้ตายค่าความต้านทานเยอะจัง เลยใช้ปากกาลูกลื่น มันอาจจะเป็นกาวฟิล์มบางๆ ใช้ปากกาให้อลูมิเนียมมันเชื่อมกัน
เสร็จแล้วจะได้แบบนี้
ลองวัดดูอีกที
ทำไมไม่ได้หว่า T_T
บ้าจัง ลืมจูน 0
ลองจูนดูถ่านอาจจะอ่อน ไม่เป็นไรข้ามการทดลองขั้นนี้ไปเลยแล้วกัน
ตอนนี้ไปลองกับไฟ 12 V ดู
มาดูชัดๆ
ได้แค่ 11 V เอง T-T มาวัดดูที่หลังแบตเก็บไว้นานไม่ได้ชาร์ตเลย มันมีแค่ 11 V เท่ากับว่ากระแสไฟไหลผ่านได้เต็ม
สิ่งที่ผมจะทำต่อไปคือ
1. ตัดอลูมิเนียมปะหม้อ เท่ากับส่วนที่ลายไล่ฝ้าขาด ของผมยาวประมาณ 2 Cm
2. หาอะไร ลบรอยตินสอ ที่ขีดๆเขียนๆ ไปเมื่อต้นเดือน
3. แปะอลูมิเนียมปะหม้อตามลายที่ขาด
4. รอผลการทดลองใช้งานเมื่อฝนตก
แต่ผมคิดว่าวิธีนี้น่าจะใช้งานได้ ไว้ลองแล้วได้ผลยังไงจะมาเล่าให้ฟังต่อนะครับ