GPX Demon มอเตอร์ไซค์ ที่ใครๆ ก็พูดถึง

กระทู้นี้ ไม่มีอะไรมากครับ แค่วันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมาได้ไป ถอยเจ้า GPX DEMON  ออกมาขับเลยอยากจะแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ที่อยากจะลองของ เฮ้ย!!! อยากจะลองซื้อมาขับ  ให้ได้ฟังกันครับ (ใครมีคำถามอะไรหน้าไมค์หรือหลังไมค์ได้เลย)

จัดไป 1 รูปก่อน


จากการที่ได้จับ และ ได้ขับ มาประมาณ 10 กว่าวัน โดยส่วนตัวผมชอบนะครับ ขอแจกแจงข้อดี-ข้อเสียในการใช้งานให้ฟังกันดังนี้

ข้อดี
1.การขับขี่ สมรรถนะดีเหมาะสำหรับในเมืองที่การจราจรติดขัดมากๆ
2. อัตราการสิ้นเปลี่ยนน้ำมัน รถผมยังไม่พ้นช่วง Run-in กินน้ำมันประมาณ 28-30 กี่โลต่อลิตร หลังจาก Run-in คงจะประหยัดกว่านี้
3. รูปลักษณ์ภายนอก สวยงามเหมือน Ducati monster 795 แถบจะทุกๆส่วนก็ว่าได้ (ขับไปคนถามไปถึง ยี่ห้อ และ ราคา)
4. อุปกรณ์ตกแต่ง หาซื้อง่ายมากเนื่องจากอุปกรณ์หลายๆ ชิ้นสามารถใส่กับเจ้าตลาดอย่าง Honda MSX ได้เป็นอย่างดี
5. เครื่องยนต์ รถมีขนานเครื่องยนต์ที่ 125 cc. ความเร็วที่ทำได้สูงสุดในสภาวะปกติไม่เปลี่ยนท่อไอเสีย(ท่อเดิมจากโรงงาน) 90-95 กม./ชม. ถ้าเปลี่ยนท่อไอเสีย (แบบผม) วิ่งได้ 100-105 กม./ชม. ใช้เครื่องจากเมืองจีน โดยส่วนตัวผมเห็นเป็นข้อดีเพราะว่า หากเครื่องพัง สามารถหาเครื่อง Honda Wave ไม่ว่าจะเป็นรุ่น คาบู หรือ หัวฉีดใส่แทนกันได้ทันที
6. อุปกรณ์ที่ให้มากับเครื่อง สมราคา เช่น ให้ยาง IRC ,โช๊ค YSS , ไมค์ดิจิตอล, แฮนด์บาร์ก็สวยงามไม่ต้องไปเปลี่ยนแฮนด์ให้วุ่นวาย
7. ราคาไม่แพงเลยเนื่องจากเป็นรถคนไทย ราคาเริ่ม 5x,xxx บาทเท่านั้นถ้าเทียบกับเจ้าตลาดก็ต่างกันเป็นหมื่นครับ
8. Service ดีนะครับ รถมีปัญหาวิ่งให้บริการซ่อมถึงบ้าน

ก่อนจะไปข้อเสีย ดูรูปกันอีกซักรูป


ข้อเสีย
1.ศูนย์บริการยังคงน้อยอยู่ เมื่อเทียบกับเจ้าตลาด
2.เนื่องจากรถใหม่ยังมีปัญหาจุกจิกเรื่องการประกอบอยู่บ้าง เพราะรีบผลิตรถส่งลูกค้า ปัญหาคร่าวๆ ก็พวก ไฟหน้าไฟท้ายติดไม่ครบ แพงคอสายไฟติดตั้งไม่ดีมีอาการเลี้ยวแล้วรถดับก็มี ,วาวดัง (ผมก็เป็นช่วงแรกแต่ตอนนี้หายแล้ว) , รถดับเองบ้าง เนื่องจากสายไฟประกอบไม่แน่น, รถวิ่งไม่ออกจากการไม่นำพลาสติกฝาถังน้ำมันออก เป็นต้น (ปัญหาพวกนี้ผมไม่เจอครับ มีแค่เรื่องวาวดังในช่วงแรกแค่นั้น และ ปัญหาในการประกอบช่วงหลังนี้ไม่ค่อยมีแหละ)
3.รถเบรกดีเกินไปจนท้ายปัด (เป็นข้อเสียในการใช้งานของผมเอง ช่วงแรกเกือบล้มเลย)
4.รถเป็นคาบูร์ (ข้อเสียสำหรับผม แต่สำหรับคนที่เป็นเครื่องคงจะชอบ) ทำให้การจ่ายน้ำมันนั้นต้องทำการจูน และไม่เสถียรเท่ารถหัวฉีด รวมไปถึงอัตราการกินน้ำมันเครื่องคาบูร์ ย่อมจะกินกว่ารถเครื่องหัวฉีดแน่นอน
5.รถไม่มีคลัชมือ เป็นคลัชเท้า เกียร์วน (เหมือน Honda wave) ทำให้การขับขี่ ความสนุกอาจจะลดลงบ้าง  (โดยส่วนตัว ผมชอบเพราะถนัดขับ Honda wave อยู่แล้ว)
6. แน่นอนข้อเสียเรื่องความไม่มั่นใจใน Brand นั้นทำให้ผู้ที่จะตัดสินใจซื้อนั้น "ลังเล"  
7. อันนี้เป็นข้อเสียหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่รถเป็นที่ต้องการของตลาด รับประกันได้ถ้าจอดไม่เป็นที่เป็นทาง "รถหาย" แน่นอน

ลงรูปอีกซะหน่อย


สรุปตามความคิดเห็นของผม(แต่เพียงผู้เดียว) ในการขับขี่เจ้า Demon มาประมาณ 10 กว่าวัน คะแนนเต็ม 10 ผมให้ 8 ด้วยข้อเด่นของ Demon ในประการทั่งปวง และความคุ้มค่าเม็ดเงินที่เสียไป แต่ขอตัดคะแนนเรื่องการประกอบและศูนย์บริการหน่อย(ได้ข่าวว่ากำลังขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุมอยู่)

ผมมีความมั่นใจว่า Brand นี้จะต่อสู้ขับเขี้ยวกับเจ้าตลาดได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ ใครจะมารู้จักคนไทย เท่าคนไทยด้วยกันเอง  คุณว่าจริงไหม?

ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้  
พงพาเพลินรายงาน


พูดคุยสอบถาม และ รวมเป็นสังคม GPX Demon Bangkok Thailand ได้ที่
https://www.facebook.com/pages/GPX-Demon-Bangkok-Club/810719145669510?ref=hl
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่