ขอความชัดเจนในการแก้ปัญหา Samsung S6 เรื่องจากสัญญาณ 3G ของ Dtac

ผมไปซื้อ Samsung S6 จากงาน TME เมือวันที่ 10/5/58 ที่ผ่านมา หลังจากนั้น ทำการ Hard reset ก่อนแล้วลองเทสเครื่องใช้งานต่างๆและใช้ net ผ่าน WiFi ใช้งานได้ปกติไม่มีปัญหาใดๆ วันรุ่งขึ้นไปที่ Dtac เพื่อของเปลี่ยน Sim จากเดินใช้ S3 มาใช้กับ S6 ลองใช้มา 1 วันสังเกต การใช้ 3G มาอาการค้าง ไม่ส่ง Data เน็ตช้า เข้าใจเอาเองว่าอาจจะเป็นที่เน็ตช้าบ้างช่วงเวลา พอลองใช้งานต่อเนื่องพบบางครั้ง สัญญาณ 3G หาย แล้วสักครู่ก็กลับมาใหม่ ซึ่งเป็นค่อนข้างบ่อย ลืมบอกไปว่าผมตั้งค่า

และผมคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นเรื่องปกติ จึงได้หาข้อมูลจาก
facebook/Samsung Galaxy S6 & S6 Edge Club Thailand
pantip โดยหาคำว่า s6 3g พบมีคนเป็นเหมือนกันค่อนข้างเยอะ เช่น
http://ppantip.com/topic/33645199
http://ppantip.com/topic/33594153
http://ppantip.com/topic/33588662
http://ppantip.com/topic/33559125
http://ppantip.com/topic/33594153
และดูแล้วเปลี่ยนเครื่องหรือ sim ก็ไม่หาย เกาไม่ถูกที่มันก็ยังคันอยู่นั้นแหละ  จึงอยากทราบว่า sumsung จะมีวิธีการแก้ปัญหาอย่างไร
เพิ่มเติมนะครับ พื้นที่ ที่ผมใช้งาน ดอนเมือง ปากเกร็ด รัชดา ซึ่งก่อนหน้าใช้ Samsung S3 ไม่มีปัญหาเรื่องนี้
#edit เพิ่มข้อมูล
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
แนะนำให้ลองนำซิมอื่นมาใช้งานเครื่องนี้ดูก่อนค่ะว่าพบอาการเดิมหรือไม่ ในกรณีที่พบอาการเดิมถ้าซื้อเครื่องภายใน 7 วันแนะนำให้ติดต่อกับทางร้านที่ซื้อก่อนได้นะคะ ผลเป็นอย่างไรแจ้งมาทางหลังไมค์ได้เลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่