หลังจากมีการตั้งคำถามมากมายถึงมอเตอร์ไซค์ใน Segment ช่วง 300 ซีซีว่ารุ่นไหนตอบโจทย์ผู้ใช้ที่สุดระหว่าง 4 ยักษ์ใหญ่
KTM RC390, Yamaha YZF-R3, Kawasaki Ninja300, Honda CBR300
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของท็อปสปีด หรือระยะเบรคครับ และข้อดีข้อเสียเล็กน้อยของแต่ละรุ่น
แต่เนื่องด้วยเวลาที่จำกัดจึงไม่สามารถทดสอบอัตราการเผาไหม้เชื้อเพลงและอัตราเร่งได้ครับ (เวลาไม่พอจริงๆ
)
กลุ่มไม่ซิ่ง..ก็ซี้!! จึงได้จัดทำรีวิวแบบบ้านๆขึ้นมาโดยไม่มีสปอนเซอร์นะครับ
จัดหารถจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่พอจะให้หยิบยืมรถสภาพเดิมที่สุดมาได้
เจ้า Kawasaki Ninja300 นั้นได้รถที่เป็นท่อ Slip-on มาครับ
และ Yamaha YZF-R3 น้ำมันในถังน้อยที่สุดในบรรดาทั้ง 4 คัน
การถ่ายทำทั้งหมดแม้จะเป็นถนนสาธารณะ แต่ใช้ช่วงเวลาที่ปลอดรถที่สุดเพื่อความปลอดภัยครับ
ทดสอบทั้งหมดคันละ 4 รัน รันละประมาณ 8 กิโลเมตรและ Top Speed ที่เห็นในคลิปเป็นเวลาที่ดีที่สุดครับ
ผลการทดสอบจะเทียบเคียงความเร็วบน Dashboard
กับความเร็วที่วัดได้จาก GPS ครับโดยพก GPS ถึง 2 เครื่องเพื่อป้องกันความเพี้ยน
การทดสอบไม่ได้ทำในลักษณะแข่งขัน ปล่อยไปทีละคันจนกลับมาจึงเปลี่ยนรันครับ
นี่คือ Specification ที่เว็บไซต์ต่างประเทศได้ทำเอาไว้ครับ
หมายเหตุ - การจัดทำรีวิวนี้เป็นรีวิวที่ทำด้วยตนเองนะครับ ไม่มีผู้สนับสนุนใดๆทั้งสิ้นแม้แต่ค่าน้ำมันครับ
ไปชมกันเลย!!!
ขอบคุณสำหรับการรับชมครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เร็วๆนี้เตรียมพบกับ การรีวิวหมวกกันน็อคครับ
เกี่ยวกับคนรีวิวสักเล็กน้อยนะครับ พี่ชัย เฉลิมชัย พ่วงแพ จบปริญญาโท MIT พระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เป็นอดีตนักแข่งเก่าๆที่เลิกแข่งไปนานแล้วและเป็นคนที่ชื่นชอบการขับรถจักรยานยนต์ทุกสไตล์จนถึงปัจจุบันครับ
Facebook :
Chalermchai Phoungphae
[CR] ตอบโจทย์คำถามยอดฮิต RC390 vs Ninja300 vs CBR300 vs YZF-R3
KTM RC390, Yamaha YZF-R3, Kawasaki Ninja300, Honda CBR300
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของท็อปสปีด หรือระยะเบรคครับ และข้อดีข้อเสียเล็กน้อยของแต่ละรุ่น
แต่เนื่องด้วยเวลาที่จำกัดจึงไม่สามารถทดสอบอัตราการเผาไหม้เชื้อเพลงและอัตราเร่งได้ครับ (เวลาไม่พอจริงๆ )
กลุ่มไม่ซิ่ง..ก็ซี้!! จึงได้จัดทำรีวิวแบบบ้านๆขึ้นมาโดยไม่มีสปอนเซอร์นะครับ
จัดหารถจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่พอจะให้หยิบยืมรถสภาพเดิมที่สุดมาได้
เจ้า Kawasaki Ninja300 นั้นได้รถที่เป็นท่อ Slip-on มาครับ
และ Yamaha YZF-R3 น้ำมันในถังน้อยที่สุดในบรรดาทั้ง 4 คัน
การถ่ายทำทั้งหมดแม้จะเป็นถนนสาธารณะ แต่ใช้ช่วงเวลาที่ปลอดรถที่สุดเพื่อความปลอดภัยครับ
ทดสอบทั้งหมดคันละ 4 รัน รันละประมาณ 8 กิโลเมตรและ Top Speed ที่เห็นในคลิปเป็นเวลาที่ดีที่สุดครับ
ผลการทดสอบจะเทียบเคียงความเร็วบน Dashboard
กับความเร็วที่วัดได้จาก GPS ครับโดยพก GPS ถึง 2 เครื่องเพื่อป้องกันความเพี้ยน
การทดสอบไม่ได้ทำในลักษณะแข่งขัน ปล่อยไปทีละคันจนกลับมาจึงเปลี่ยนรันครับ
นี่คือ Specification ที่เว็บไซต์ต่างประเทศได้ทำเอาไว้ครับ
หมายเหตุ - การจัดทำรีวิวนี้เป็นรีวิวที่ทำด้วยตนเองนะครับ ไม่มีผู้สนับสนุนใดๆทั้งสิ้นแม้แต่ค่าน้ำมันครับ
ขอบคุณสำหรับการรับชมครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เกี่ยวกับคนรีวิวสักเล็กน้อยนะครับ พี่ชัย เฉลิมชัย พ่วงแพ จบปริญญาโท MIT พระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เป็นอดีตนักแข่งเก่าๆที่เลิกแข่งไปนานแล้วและเป็นคนที่ชื่นชอบการขับรถจักรยานยนต์ทุกสไตล์จนถึงปัจจุบันครับ
Facebook : Chalermchai Phoungphae