สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ห้องมอเตอร์ไซค์พันทิป ครับผม
สืบเนื่องจากเจ้า CBR 250R (2011) ของผม มีอาการ สตาร์ทติดขึ้นมา 2-3 วินาที แล้วก็ดับ ต้องสตาร์ทใหม่ แล้วเมื่อเครื่องติดขึ้นมา ไฟเช็คหัวฉีดก็ติดขึ้นมาอีก บางที ไมล์ก็เซ็ทตัวเองใหม่ เหมือนตอนเปิดสวิทซ์กุญแจ(แต่เป็นตอนเครื่องติดขึ้นมาแล้วนะครับ) ...
ผมได้มาโพสสอบถามในกระทู้
http://ppantip.com/topic/33607774
ซึ่งก็ได้รับคำตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าจะเกิดจาก "แบตเตอรี่เสื่อม" ซึ่งผมมาคิดๆ ดู แบตฯเดิมนี่ก็ยังเป็นแบตฯติดรถอยู่เลย ...
ก็คงจะได้เวลา "เสียตังค์" จนได้...
แบตฯเดิม (ภาพจาก
http://www.montinimotos.com.br/imagens/montinimotos.com.br/produtos/ytx7.jpg ครับ)
อย่างที่ทราบกันว่า แบตฯเดิมเบิกศูนย์นั้น ราคาแพงมหาโหด..มาก ...แต่ถ้าลองหาๆ จากข้างนอก จะมีถูกกว่ากันเกือบๆ พันบาท ...แต่ว่า....
ราคาก็ยังถือว่าสูง (สำหรับผม
) ตอนแรกผมตั้งใจว่าจะ "ทนใช้" ไปจนถึงวัน "เงินเดือนออก" ซะก่อน แต่ก็มีคนเตือนว่า ระวังมันจะลากตัวอื่นๆ ในระบบไฟ พังตามไปด้วย...คิดแล้วก็หนาวกระเป๋าตังค์ขึ้นมาเลยครับ...
หาๆไป ก็ไปเจอกับ นี่ครับ ......
ยี่ห้อนี้ ผลิตในประเทศไทยครับ ผมเคยเห็นวางขายอยู่ตามคลองถมมานานมากแล้ว ก็ยังอยู่รอดมาจนทุกวันนี้ เริ่มเห็นมีเว็ปฯ ตัวแทนจำหน่าย และ ที่สำคัญ ราคาประมาณ 1/4 ของ แบตฯศูนย์ ...อ๊ะ...เข้าท่า น่าลองแฮะ
เทียบขนาดตามสเปคแล้ว ใกล้เคียงกัน (ก็รุ่นทดแทนกันนี่นา...)
YUASA / YTX 7L-BS 12v/6.3Ah
ขนาด (กว้างxยาวxสูง) 71 x 114 x 131 ม.ม.
RR / JT 7L-BS 12v/7Ah
ขนาด (กว้างxยาวxสูง) 70 x 112 x 131 ม.ม.
ก็เลยซื้อมาลองซะเลยครับ ....
ลาแล้วหนอ "เจแปน" ... กลับมาคบ "ไทยแลนด์" ดีกว่า...(เปลี่ยนแบตเตอรี่ CBR 250 ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าที่คิด)
สืบเนื่องจากเจ้า CBR 250R (2011) ของผม มีอาการ สตาร์ทติดขึ้นมา 2-3 วินาที แล้วก็ดับ ต้องสตาร์ทใหม่ แล้วเมื่อเครื่องติดขึ้นมา ไฟเช็คหัวฉีดก็ติดขึ้นมาอีก บางที ไมล์ก็เซ็ทตัวเองใหม่ เหมือนตอนเปิดสวิทซ์กุญแจ(แต่เป็นตอนเครื่องติดขึ้นมาแล้วนะครับ) ...
ผมได้มาโพสสอบถามในกระทู้ http://ppantip.com/topic/33607774
ซึ่งก็ได้รับคำตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าจะเกิดจาก "แบตเตอรี่เสื่อม" ซึ่งผมมาคิดๆ ดู แบตฯเดิมนี่ก็ยังเป็นแบตฯติดรถอยู่เลย ...
ก็คงจะได้เวลา "เสียตังค์" จนได้...
แบตฯเดิม (ภาพจาก http://www.montinimotos.com.br/imagens/montinimotos.com.br/produtos/ytx7.jpg ครับ)
อย่างที่ทราบกันว่า แบตฯเดิมเบิกศูนย์นั้น ราคาแพงมหาโหด..มาก ...แต่ถ้าลองหาๆ จากข้างนอก จะมีถูกกว่ากันเกือบๆ พันบาท ...แต่ว่า....
ราคาก็ยังถือว่าสูง (สำหรับผม) ตอนแรกผมตั้งใจว่าจะ "ทนใช้" ไปจนถึงวัน "เงินเดือนออก" ซะก่อน แต่ก็มีคนเตือนว่า ระวังมันจะลากตัวอื่นๆ ในระบบไฟ พังตามไปด้วย...คิดแล้วก็หนาวกระเป๋าตังค์ขึ้นมาเลยครับ...
หาๆไป ก็ไปเจอกับ นี่ครับ ......
ยี่ห้อนี้ ผลิตในประเทศไทยครับ ผมเคยเห็นวางขายอยู่ตามคลองถมมานานมากแล้ว ก็ยังอยู่รอดมาจนทุกวันนี้ เริ่มเห็นมีเว็ปฯ ตัวแทนจำหน่าย และ ที่สำคัญ ราคาประมาณ 1/4 ของ แบตฯศูนย์ ...อ๊ะ...เข้าท่า น่าลองแฮะ
เทียบขนาดตามสเปคแล้ว ใกล้เคียงกัน (ก็รุ่นทดแทนกันนี่นา...)
YUASA / YTX 7L-BS 12v/6.3Ah
ขนาด (กว้างxยาวxสูง) 71 x 114 x 131 ม.ม.
RR / JT 7L-BS 12v/7Ah
ขนาด (กว้างxยาวxสูง) 70 x 112 x 131 ม.ม.
ก็เลยซื้อมาลองซะเลยครับ ....