ลาแล้วหนอ "เจแปน" ... กลับมาคบ "ไทยแลนด์" ดีกว่า...(เปลี่ยนแบตเตอรี่ CBR 250 ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าที่คิด)

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ห้องมอเตอร์ไซค์พันทิป ครับผม

สืบเนื่องจากเจ้า CBR 250R (2011) ของผม มีอาการ สตาร์ทติดขึ้นมา 2-3 วินาที แล้วก็ดับ ต้องสตาร์ทใหม่ แล้วเมื่อเครื่องติดขึ้นมา ไฟเช็คหัวฉีดก็ติดขึ้นมาอีก บางที ไมล์ก็เซ็ทตัวเองใหม่ เหมือนตอนเปิดสวิทซ์กุญแจ(แต่เป็นตอนเครื่องติดขึ้นมาแล้วนะครับ) ...

ผมได้มาโพสสอบถามในกระทู้  http://ppantip.com/topic/33607774
ซึ่งก็ได้รับคำตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าจะเกิดจาก "แบตเตอรี่เสื่อม" ซึ่งผมมาคิดๆ ดู แบตฯเดิมนี่ก็ยังเป็นแบตฯติดรถอยู่เลย ...อมยิ้ม07
ก็คงจะได้เวลา "เสียตังค์"  จนได้...อมยิ้ม08

แบตฯเดิม (ภาพจาก http://www.montinimotos.com.br/imagens/montinimotos.com.br/produtos/ytx7.jpg ครับ)


อย่างที่ทราบกันว่า แบตฯเดิมเบิกศูนย์นั้น ราคาแพงมหาโหด..มาก ...แต่ถ้าลองหาๆ จากข้างนอก จะมีถูกกว่ากันเกือบๆ พันบาท ...แต่ว่า....

ราคาก็ยังถือว่าสูง (สำหรับผมอมยิ้ม08) ตอนแรกผมตั้งใจว่าจะ "ทนใช้" ไปจนถึงวัน "เงินเดือนออก" ซะก่อน แต่ก็มีคนเตือนว่า ระวังมันจะลากตัวอื่นๆ ในระบบไฟ พังตามไปด้วย...คิดแล้วก็หนาวกระเป๋าตังค์ขึ้นมาเลยครับ...อมยิ้ม11

หาๆไป ก็ไปเจอกับ นี่ครับ ......


ยี่ห้อนี้ ผลิตในประเทศไทยครับ ผมเคยเห็นวางขายอยู่ตามคลองถมมานานมากแล้ว ก็ยังอยู่รอดมาจนทุกวันนี้ เริ่มเห็นมีเว็ปฯ ตัวแทนจำหน่าย และ ที่สำคัญ ราคาประมาณ 1/4 ของ แบตฯศูนย์ ...อ๊ะ...เข้าท่า น่าลองแฮะ

เทียบขนาดตามสเปคแล้ว ใกล้เคียงกัน (ก็รุ่นทดแทนกันนี่นา...)

YUASA / YTX 7L-BS 12v/6.3Ah
ขนาด (กว้างxยาวxสูง) 71 x 114 x 131 ม.ม.

RR / JT 7L-BS    12v/7Ah
ขนาด (กว้างxยาวxสูง) 70 x 112 x 131 ม.ม.






ก็เลยซื้อมาลองซะเลยครับ ....อมยิ้ม35
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่